ตาก-รถเบรกแตกก่อนรถพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสุงแล้วพุ่งลงเหวลึก

ตาก-รถเบรกแตกก่อนรถพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสุงแล้วพุ่งลงเหวลึก

ภาพ/ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

ไม่ชินทาง..!! ขับครั้งแรกนาทีชีวิตคนขับตะโกนบอกเพื่อนรถเบรกแตกก่อนรถพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสุงแล้วพุ่งลงเหวลึกทับคนขับต้องช่วยนาน 9 ชั่วโมงส่วนเพื่อนอีกคนรอดตายปาฏิหาริย์ บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง

               เมื่อเวลา 06.00 น. (11 ม.ค.66 ) พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย ผกก สภ.พบพระ จังหวัดตาก ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อซึ่งบรรทุกเครื่องผลิตน้ำแข็งประสบอุบัติเหตุแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงแล้วตกลงไปในเหวลึกบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 74 หมู่ที่ 4 บ้านป่าคา ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก หลังรับแจ้งเหตุตำรวพร้อมทีมกู้ภัยพายัพนำอุปกรณ์ตักถ่างรีบเดินทางไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นถนนลาดชันและสองข้างทางเต็มไปด้วยเหวลึก โดยที่แนวโค้งจุดอันตรายพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้าหมายเลขทะเบียน 70-1301 กาฬสินธุ์ สภาพรถตะแคงพลิกคว่ำพุ่งตกลงไปในเหวลึก กว่า 9 เมตรและรถห้อยติดกับต้นไม้ขนาดใหญ่อย่างน่าหวาดเสียวข้างรถยังพบเสาไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 1 ต้นถูกชนหักโค่นล้มขวางถนนเจ้าหน้าที่ต้องรีบตัดกระแสไฟฟ้าอย่างเร่งด่วนและทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างในพื้นที่เกิดเหตุ
               ขณะเดียวกันภายในห้องคนขับรถพบตัวนายสุภาพ สีดาหล้า อายุ 47 ปี ผู้ช่วยรถและเป็นพนักงานบริษัทซ่อมเครื่องทำความเย็นที่นั่งมาด้วยกับรถบรรทุกไม่ได้รับบาดเจ็บกำลังคานออกมาจากซากรถรอดตายราวปาฏิหาริย์ ข้างกันพบตัวนาย มณเฑียร แสงกล้า อายุ 40 ปี เป็นคนขับถูกอัดติดคาพวงมาลัยรถที่มีสภาพพังยับเยินหน่วยอาสากู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างเข้างัดซากรถยนต์ออกแต่ก็ทำด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นเหวลึกและรถบรรทุกคันดังกล่าวอาจจะไหลดิ่งลงเหวได้อีกตลอดเวลาจึงกลายเป็นอุปสรรคใหญ่ในการช่วยเหลือและต้องใช้เวลานานกว่า 9 ชั่วโมงในการช่วยเหลือจึงสามารถนำตัวนายมณเฑียรออกจากซากรถบรรทุกคันเกิดเหตุพร้อมเร่งส่งตัวขึ้นรถพยาบาลนำส่งต่อไปห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลอำเภอพบพระ ขณะนี้อาการยังคงสาหัสอยู่แพทย์ต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด
             จากการสอบถามนายสุภาพ ผู้ช่วยรถและรอดตายจากเหตุการณ์นี้กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองซึ่งเป็นช่างซ่อมเครื่องจักรกลได้นั่งโดยสารรถบรรทุกคันเกิดเหตุมาจากตัวอำเภออุ้มผางโดยบรรทุกเครื่องผลิตน้ำแข็งขนาดใหญ่มาด้วยที่ด้านท้ายรถมุ่งหน้าไปอำเภอแม่สอด และพนักงานขับรถคันดังกล่าวก็เพิ่งขับรถมาบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผางเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นถนนซึ่งมีโค้งกว่า 1219 โค้งและสองข้างทางเต็มไปด้วยป่าทึบและเหวลึกและนาทีไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อระหว่างรถกำลังขับลงดอยรถเกิดเสียการควบคุมคล้ายเบรกแตกโดยคนขับได้ตะโกนให้เตรียมตัวและพยายามประคองรถสุดความสามารถแต่ไม่เป็นผลรถแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงพร้อมพุ่งลงเหวด้วยความเร็วสูงส่งทำให้รถทับนายมณเฑียร ซึ่งเป็นคนขับรถบาดเจ็บสาหัสส่วนตนเองรอดตายราวปาฏิหาริย์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!