ปทุมธานี-เปิดเมืองรับ 32 จอมคิว พร้อมระเบิดศึก6แดงชิงแชมป์โลก 2023 พร้อมถ้วยพระราชทาน

ปทุมธานี-เปิดเมืองรับ 32 จอมคิว พร้อมระเบิดศึก6แดงชิงแชมป์โลก 2023 พร้อมถ้วยพระราชทาน

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

               เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ลานสปอร์ตไลท์ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบรี จังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานงานแถลงข่าวและจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 ” Pathum Thani 6 Red World Championship 2023″ ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วย นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ร่วมพิธีการ
               การแข่งขันสนุกเกอร์ ” Pathum Thani 6 Red World Championship 2023″ ชิงถ้วยพระราชทาน วันที่ 6-11 มี.ค.66 ที่สนามแข่งขันธรรมศาสตร์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีนักสนุกเกอร์ระดับโลกมากที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงในเมืองไทย โดยมีนักสนุกเกอร์ไทยร่วมประลองมากถึง 8 คน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท จังหวัดประทุมธานีเตรียมเปิดเมืองให้ชาวโลกได้รู้จักของดีเมืองปทุมฯ เพื่อส่งเสริมเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดผ่านจากกรถ่ายทอดสไปกว่า 200 ประเทศ มีเหล่านักสนุกเกอร์อาชีพชื่อดังของโลกมารวมตัวกันคับคั่ง ประกอบด้วย สตีเฟน แม็คไกวร์, รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมพ์, มาร์ค เซลบี้, จอห์น ฮิกกินส์, มาร์ค วิลเลียมส์, ฌอน เมอร์ฟีย์, แบรี่ ฮอว์กินส์, ลูก้า บรีเซล, สจ๊วต บิงแฮม, มาร์ค อัลเลน, โฮเซน วาเฟย์, ริคกี้ วอลเด้น, อาลี คาร์เตอร์, จิมมี่ โรเบิร์ตสัน, คริส เวคลิน, จาง อันตะ, ติง จนฮุย, เคน โดเฮร์ตี้, จิมมี่ ไวท์, อองเดรส์ เปตรอฟ, มาห์มูด แอล ฮารี่ดี้ และ สแตน มูดี้ พร้อมด้วย 8 สอยคิวตัวแทนประทศไทย ประกอบด้วย “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ, “เอฟวัน” เทพไซยา อุ่นหนู, “แจ็ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง, “มิ้ง สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย,”นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร, “นุ๊ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล, “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม และ “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ ส่งเสริมสวัสดิ์
                ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับวงการสนุกเกอร์ไทยที่จะได้มีรายการใหญ่เช่นนี้ขึ้นในประเทศ แน่นอนว่าจะมีนักสนุกเกอร์ระดับท็อปๆ ของโลกเดินทางมารวมตัวกันที่ประเทศไทย อีกทั้งรายการ 6 แดงชิงแซมป์โลกยังเป็นรายการที่มีผู้คนสนใจไปทั่วโลก พร้อมทั้งจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย ทุกสายตานานาชาติจะจับตามองมายังการแข่งขันรายการนี้ นอกจากจะได้เห็นเกมการแข่งขันมาตรฐานระดับโลกแล้ว ยังจะได้เห็นภาพของประเทศไทยและภาพของจังหวัดปทุมธานีที่มีศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันอีกด้วย ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆ ฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการผลักดันกีฬาสนุกเกอร์ไทยให้ได้มีวันที่ยิ่งใหญ่วันนี้
              ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในรายการนี้คือเราได้รับพระมหารุณาธิคุณอย่างลันเกล้าจาก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานถ้วยรางวัล ดังนั้นเราต้องจัดงานครั้งนี้ให้สมพระเกียรติที่พระองค์ท่านมีพระเมตตา โดยในฐานะจังหวัดปทุมธานีเจ้าภาพเราจะจัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา คือ วันที่ 5 มี.ค.นี้ เราจะพานักกีฬรวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนของทั้งไทยและต่างประเทศลงเรือพาชมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญของปทุมธานี ส่วนในวันแข่งขันจะมีพิธีการแห่ถ้วยพระราชทานที่ยิ่งใหญ่ ริ้วขบวนต่างๆ จะมีสัญลักษณ์ของประทศไทยและของปทุมธานี รวมทั้งจะมีเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศที่มาแข่งขัน ทั้ง 30 ประเทศ เพื่อให้เกียรติทุกชาติและต้อนรับพวกเขาอย่างดีที่สุด โดยสิ่งที่ทางจังหวัดปทุมธานีเตรียมไว้รอต้อนรับทุกๆ คน ก็คือรอบบริเวณยิมเนเซียมจัดแข่งขันจะมีสินค้าโอท็อปของพี่น้องชาวปทุมธานีเอามาออกร้านให้พี่น้องประชาชนได้รู้จัก มีอาหารหลากหลายของปทุมธานีให้ได้ลิ้มชิมรส ทั้งก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ข้าวแช่ของชาวมอญ เมี่ยงคำกลีบบัว และอีกมากมาย นอกจากได้มาเชียร์นักสนุกเกอร์ของไทยที่ร่วมชิงชัยในศึกครั้งนี้แล้ว ท่านยังจะได้มารู้จักของดีเมืองปทุมฯ อีกด้วย ได้มารู้จักกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม รู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีวัดวาอารามต่างๆ ของปทุมธานี อาทิ แปะโรงสี, ครุฑหลวงปู่เส็ง, หลวงปู่หล่ำ ซึ่งล้วนแต่มีชื่อเสียง เรามีพร้อมเป็นไฮไลต์ที่จะโปรโมตให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักกับปทุมธานี เชิญชวนครับ แล้วท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอน
               ขณะที่ “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ปทุมธานี ซิกส์ เรด เวิลด์ แชมเปียนซิพ 2023” ถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ในประเทศไทยมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการมีนักสนุกเกอร์อาชีพโลกมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากเพื่อชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท เรื่องของสนามแข่งขันธรรมศาสตร์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่ถือเป็นฮอลล์ระดับใหญ่ ความจุเกินกว่า 3,600 ที่นั่ง เกมการแข่งขันจะผ่านสายตาผู้ชมกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดสดจากทรูวิชั่นส์ไปยังยูโรสปอร์ตผ่านช่องทางต่างๆเกินกว่า 200 ประเทศที่จะรับสัญญาณนี้ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค.66 ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนและพันธมิตรทุกๆ หน่วยงานที่ร่วมทำให้การแข่งขันระดับโลกครั้งนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยและจังหวัดปทุมธานีได้สำเร็จ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!