ประจวบคีรีขันธ์-นทท.คึกคักแห่พิชิตยอดเขาหลวง อช.น้ำตกห้วยยาง

ประจวบคีรีขันธ์-นทท.คึกคักแห่พิชิตยอดเขาหลวง อช.น้ำตกห้วยยาง

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               เมื่อวันที่ 11 ก.พ. นายสมเจตน์ เจริญทรง นายอำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานน้ำตกห้วยยาง ว่าที่ ร.ต.กรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.ประจวบฯ ร่วมกันปล่อยตัวผู้เข้าร่วมกิจกรรมพิชิตเขายอดเขาหลวง รอบพิเศษ ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย พร้อมกันนี้ ว่าที่ ร.ต.กรกฎ โอภาส ได้เป็นตัวแทนของ รพ.กรุงเทพ หัวหิน มอบเครื่องเวชภัณฑ์ ให้กับอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง เพื่อไว้ใช้ในกิจกรรมฯในครั้งนี้ด้วย
                นายสมเจตน์ เจริญทรง นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า อ.ทับสะแก นอกจากมีแหล่งท่องทางทะเลที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างเช่น อุทยานแห่งชาติหาดวนกร เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ แล้วก็ยังมีกิจกรรมเชิงนิเวศน์อย่างกิจกรรมพิชิตยอดเขาหลวงของอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยางแห่งนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของแหล่งท่องเที่ยวใน อ.ทับสะแกอีกด้วย พร้อมขออวยพรให้ผู้ร่วมกิจกรรมเดินป่าพิชิตยอดเขาหลวงอย่างสนุกสนาน ปลอดภัย และได้รับประสบการณ์ที่ดีในการร่วมกิจกรรมครั้งนี้
                ด้าน นายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานน้ำตกห้วยยาง กล่าวว่ากิจกรรมพิชิตยอดเขาหลวงเป็นกิจกรรมที่ใน 1 ปี จะเปิดรับสมัครให้ร่วมกิจกรรมเพียง 11 เดือน เดือนละ 20 คน รวมทั้งปีจะมีผู้ที่พิชิตยอดเขาหลวงได้เพียง 220 ท่านเท่านั้น โดยขอให้ผู้ร่วมกิจกรรมรักษากฎระเบียบของทางอุทยาน และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตลอดการเดินทางในครั้งนี้
                ว่าที่ ร.ต.กรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.ประจวบฯ กล่าวว่าททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน และพันธมิตร จัดกิจกรรมพิชิตยอดเขาหลวง อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,250 เมตร ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้พบกับผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์และอากาศบริสุทธิ์ โดยใช้เวลาการเดินทางครั้งนี้ 2 วัน 1 คืน ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ที่มีความสนใจท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เป็นอย่างมาก ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวยังเหลือกำหนดการขึ้นพิชิตเขาหลวงอีกครั้งในวันที่ 18 ก.พ.66 ไม่มีค่าใช้จ่าย นักท่องเที่ยวและนักเดินป่าที่สนใจติดตามรายละเอียดการร่วมกิจกรรมได้ที่แฟนเพจ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ อย่าพลาด! หนึ่งปี ททท.จัดครั้งเดียว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!