นิพนธ์ ควง ดร.เอ้-มาดามเดียร์-เมธีลาบานูน ลงใต้ บรรยายพิเศษเวทีประชุมใหญ่สามัญ

นิพนธ์ ควง ดร.เอ้-มาดามเดียร์-เมธีลาบานูน ลงใต้ บรรยายพิเศษเวทีประชุมใหญ่สามัญ

สมาชิกเขต 1 นครศรีฯ โวทั้ง 3 คือบุคลากรระดับหัวกะทิ วอนชาวปชป.อย่าตกใจเรื่องคนออก เปรียบต้นไม้เมื่อถึงฤดูกาลต้องผลัดใบเป็นปกติ ให้เชื่อมั่นประชาธิปัตย์ จากรุ่นสู่รุ่น ทำได้ไว ทำได้จริง

(11 ก.พ.66) นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคปชป. และผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งปชป. เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาชิกพรรค พรรคปชป.เขต 1 นครศรีธรรมราช ณ โรงแรมตะมาลี อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช โดยมี นายราชิต สุดพุ่ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคปชป. นครศรีธรรมราช กกต.ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช กรรมการสาขาพรรคปชป.เขต 1 สมาชิกพรรคปชป. และผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ เข้าร่วมการประชุม โดยมีการบรรยายพิเศษจาก (ดร.เอ้)ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานการศึกษาทันสมัยพรรคปชป. นางวทันยา บุญนาค(มาดามเดีย) ประธานนวัตกรรมการเมือง และนายเมธี อรุณ โฆษกพรรค ปชป.
                 นายนิพนธ์ กล่าวว่า ขอถือโอกาสนี้มาพบกับพี่น้องชาวประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อให้กำลังใจ ช่วงนี้มักได้ยินข่าวที่จะบั่นทอนความเชื่อมั่นในพรรคปชป. โดยเฉพาะข่าวคนไหลออกจากพรรค แต่ก็ยังมีอีกด้านหนึ่งที่ยังมีคนเข้ามาอยู่ในพรรค แต่ไม่มีใครพูดถึง อย่างคุณเมธี ลาบานูน อดีตเลขานายกอบจ.สตูล ซึ่งขณะนี้ไปลงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส เขตอ.สุไหงโกลก ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ถือเป็นระดับท็อปของประเทศไทย เป็นอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ก็มาอยู่กับประชาธิปัตย์ และมาเป็นประธานการศึกษาทันสมัยของประชาธิปัตย์ อีกคนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มาสร้างความเข้มข้นให้กับพรรค ถือเป็นทีมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ คุณวทันยา บุญนาค หรือมาดามเดียร์ ประธานนวัตกรรมการเมืองพรรคประชาธิปัตย์
                ดังนั้นนี่คือบางส่วนที่เข้ามาใหม่ เวลาต้นไม้จะผลัดใบจึงอย่าตกใจ เพราะพอถึงฤดูกาลก็จะผลัดใบ จึงขอให้เชื่อมั่นในพรรค เพราะผมอยู่กับพรรคมานาน ตั้งแต่เคยเป็นยุวประชาธิปัตย์ จึงเห็นอะไรมามาก นี่คือสิ่งที่จะยืนยันให้กับพี่น้องได้ว่า นี่คือเลือดใหม่ที่จะมาสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรค ซึ่งคนรุ่นเก่าอย่างท่านชวนยังคงเป็นเสาหลักให้กับพรรคปชป. และลูกหลานเราก็ได้กินนมมาถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครเลิก เพราะกินนมนายชวน และรอบหน้าประชาธิปัตย์ประกาศแล้วจะให้เด็กดื่มนมทุกวัน ตลอด 365 วัน อาหารกลางวันฟรี กองทุนกยศ. รวมถึงถนนสี่เลน นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำไว้ ประชาธิปัตย์ทำมาตลอด 77 ปี นึกย้อนหลังสมัยป๋าเปรม ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลสมัย ป๋าเปรม 8 ปี โดยกระทรวงที่ปชป.ดูแลมี 2กระทรวงคือ กระทรวงศึกษาและกระทรวงสาธารณสุข ประชาธิปัตย์สร้างคน
                 นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ประชาธิปัตย์เปิดมา 8 นโยบายในเรื่องของสร้างเงิน นี่คือสิ่งที่ปชป.บอกว่าจะทำ ในเรื่องของประมงท้องถิ่น ประมงพื้นบ้าน โดยจะให้กลุ่มละ 100,000 บาทต่อปี ทุกปี โดยเฉพาะพรรคจะเข้ามาแก้ไขในเรื่องของกฏหมายประมง เพื่อให้พี่น้องประมงกลับมาทำอาชีพประมงได้ปรกติ ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี ซึ่งผมสามารถทำได้สูงสุด 120,000 แปลงต่อปีสมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรอบหน้าจึงยืนยันได้ว่าถ้าพรรคได้เป็นรัฐบาลจะออกโฉนดให้ได้ 1 ล้านแปลง โดยเฉพาะที่ดินที่ไม่ใช่ของรัฐ อีกทั้งชาวนารับ 30,000 บาทอันนี้คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำคู่กับการประกันรายได้ ส่วนต่างในเรื่องของข้าว ยางพารา ข้าวโพด มันสำปะหลัง ปาล์ม แต่ 30,000 เฉพาะคนทำนา ส่วนต่างทำนากินไม่ขายก็ได้ แต่ต้องไปจดทะเบียนที่จังหวัด ว่าทำนากี่ไร่ถ้าทำ 10ไร่ได้ 20,000 ทำ15ไร่ได้ 30,000 โดยให้ไร่ละ 2,000 บาท

แต่มีเงื่อนไขเมื่อเก็บข้าวเสร็จแล้วห้ามเผาซัง เพราะเพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นละออง นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิดทั้งหมด และรอบนี้ประชาธิปัตย์ประกาศจะทำธนาคารหมู่บ้านและชุมชน ละ 2,000,000 บาท นี่คือชุดแรก 8 นโยบาย เป็นยุทธศาสตร์ สร้างคน และยังมีอีกหลายนโยบายที่จะตามมา ในเรื่องของสร้างคน และสร้างชาติ ในเรื่องของสร้างคนจะเน้นในเรื่องของการศึกษา และสร้างความเข้มแข็งให้กับคน นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำตลอด 77 ปี และสามารถจับต้องได้ นโยบายรักษาฟรี ในสมัยป๋าเปรมที่พรรคดูในเรื่องของสาธารณสุข ทำในเรื่องของโรงพยาบาลประจำอำเภอ วันนี้จึงรักษาฟรีได้เพราะเรามีโรงพยาบาลอำเภอรองรับ นี่คือสิ่งที่จะบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ให้พี่น้องเชื่อมั่นในพรรคปชป. ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคก็ตาม แต่พรรคยังคงอยู่ เพราะพรรคสร้างคนรุ่นแล้วรุ่นเล่า จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ และทุกนโยบายที่ประชาธิปัตย์ประกาศ ทำได้ไว ทำได้จริง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!