เชียงใหม่-ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามไฟป่า ฮอด-จอมทอง

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามไฟป่า ฮอด-จอมทอง

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ติดตามและบัญชาการเหตุไฟป่า อำเภอฮอดและอำเภอจอมทอง ล่าสุด อนุมัติส่ง ฮ. สนับสนุนดับไฟป่าอีก 3 ลำ

              วันนี้ (11 ก.พ. 66) เวลา 10.30 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถึงลานจอดสนามกีฬาเทศบาลตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์ไฟป่าและบัญชาการเหตุการ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครดับไฟป่าหมู่บ้านในพื้นที่อำเภอฮอดและอำเภอจอมทอง
              โดยนายอำเภอฮอด นายอำเภอจอมทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออยหลวง และหัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าออบหลวง ได้รายงานสถานการณ์ไฟป่าที่ประสบปัญหาในการดำเนินการดับไฟทางภาคพื้นดิน ว่าสภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูงชัน มีระยะทางห่างไกล เข้าถึงจุดเกิดไฟได้ยากลำบาก เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงาน โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลหางดง ตำบลนาคอเรือ อำเภอฮอด และตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง ซึ่งนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้อนุมัติสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์มาช่วยดับไฟ จำนวน 3 ลำ ได้แก่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2 ลำ กรมฝนหลวง 1 ลำ และการบินเกษตรภาคเหนือ 1 ลำ เพื่อใช้ปฏิบัติงานในในพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยาก
             ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการแจ้งให้ทุกพื้นที่ ตรวจสอบและเคร่งครัดในการปฏิบัติหน้าที่ ควบคุมจุด Hotspot และเฝ้าระวังไม่ให้เกิดไฟป่าในพื้นที่ พร้อมขอให้มีการปรับแผนการปฏิบัติงานให้สอดคล้องตามสถานการณ์ ซึ่งหากเกินศักยภาพของพื้นที่ ขอให้รายงานมายังศูนย์บัญชาการฯ จังหวัด ทันที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!