นครสวรรค์-เด็กเดอะจีครองแชมป์คณิต SME

นครสวรรค์-เด็กเดอะจีครองแชมป์คณิต SME

ภาพ-ข่าว:ชาติชา เกียรติพิริยะ

การสอบ S-M-E วิทย์ คณิต อังกฤษ สมาคมศิษย์เก่า นว. เด็กเดอะ จี คว้าแชมป์คณิตศาสตร์ แถมติดสอบเข้าจุฬาภรณ์ สาธิต มน.

               จากการสอบแข่งขัน S-M-E ชิงทุนการศึกษา ระดับประเทศ จัดโดย สมาคมศิษย์เก่า รร.นครสวรรค์ ร่วมกับ โรงเรียนนครสวรรค์ ซึ่งเป็นการสอบแข่งขันชิงทุนการศึกษาระดับประเทศใน 3 วิชา ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ได้ทำการสอบเมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 มีการรับสมัครนักเรียนเข้าสอบตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ถึง มัธยมศึกษาตอนปลาย
                นายธรธร จันทร์มะลิ เจ้าของและผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนนครสวรรค์สอนเสริมหรือ The G เปิดเผยว่าในการสอบแข่งขันชิงทุนการศึกษาในครั้งนี้นั้นมีนักเรียนของเดอะ จี เข้าร่วมการสอบและสอบได้ดังนี้ คือ 1. เด็กหญิงชลกร นิลสุวรรณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สอบได้ที่ 1 ในรายวิชาคณิตศาสตร์และสอบได้ที่ 4 ในรายวิชาภาษาอังกฤษ 2. เด็กชายศิริชัย ก้อนจันทร์เทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สอบได้ลำดับที่ 6 3. เด็กชายศุภฤกษ์ พงษ์หิรัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สอบได้คะแนนสูงสุดติดอันดับ 1 ใน 20 ของผู้เข้าสอบทั้งหมด 4. เด็กชายกันตวัฒน์ ตลอดภพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สอบได้อันดับที่ 3 ในรายวิชาคณิตศาสตร์ 5. นางสาวชิดชนก พงษ์หิรัญ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอบได้คะแนนสูงสุดติดอันดับ 1 ใน 20 ของจำนวนผู้เข้าสอบทั้งหมด
                 นอกจากนี้ยังมีนักเรียน The G ที่ไปสอบแข่งขันและสร้างชื่อเสียงได้อีก คือเด็กชายคริษฐ์ชานนท์ ชาวลุ่มบัว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สามารถสอบเข้าเรียนต่อในรอบแรกได้ที่ โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร  “จากผลการสอบแข่งขันดังกล่าว แสดงให้เห็นว่านักเรียนของ The G เป็นผู้มีความสามารถทางวิชาการ ซึ่งทางโรงเรียนพยายามที่จะสร้างมาตรฐานทางวิชาการให้นักเรียนทุกคน เพื่อจะได้พัฒนาขีดความสามารถให้สูงขึ้น และสามารถไปสอบแข่งขันได้ในทุกสนามสอบทั่วประเทศไทย” นายธรธร จันทร์มะลิ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!