สุพรรณบุรี-“วราวุธ”อ้อนชาวสุพรรณฯ…เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาแบบแลนสไลด์

สุพรรณบุรี-“วราวุธ”อ้อนชาวสุพรรณฯ…เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาแบบแลนสไลด์

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

“บิ๊กท็อป” นำทีมว่าที่ผู้สมัคร สส.พื้นที่สุพรรณบุรี ขึ้นเวทีลั่นชาติไทยพัฒนาจะไม่ยุบพรรครวมกับพรรคใด แต่ยินดีต้อนรับผู้ที่จะมาอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ขอชาวสุพรรณเลือกชาติไทยพัฒนาแบบแลนสไลด์

                 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมด้วยคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี นายนดล มาตรศรี สส.สุพรรณบุรี นายนิกร จำนง นายธีระ วงศ์สมุทร นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.แรงงานและสวัสดิการสังคม พร้อมทีมว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรค เดินทางไปกราบสักการะขอพรเจ้าพ่อหลักเมือง และกราบอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนขึ้นเวทีปราศรัย แต่ระหว่างที่เดินท้าจากศาลเจ้าพ่อไปที่อนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทวงเกษตรและสหกรณ์ เกิดอากาความดันขึ้น จึงต้องนั่งพักก่อนให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข นำเครื่องวัดความดันมาวัด พร้อมกับให้นั่งพักก่อนจะไปขอไหว้อนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา โดยนายประภัตร บอกว่าไม่มีอะไร แค่อากาศมันร้อน ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยว่า ตนเดินทางมาแล้ว 76 จังหวัด อาจจะไม่เห็นมาสุพรรณบุรีบ่อย แต่เพราะต้องการให้จังหวัดอื่นเห็นว่าคนสุพรรณบุรีชื่อวราวุธ ทำงานไม่แพ้คนไหนในประเทศไทย ถ้า ชทพ.แลนด์สไลด์ โชคดีได้เป็นรัฐมนตรีอีกรอบ จะขอกินข้าวกับพี่น้องชาวสุพรรณบุรีทุกอำเภอ
                   นายวราวุธ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญปี 40 เป็นรัฐธรรมนูญฉบับดีที่สุดประเทศไทย เป็นสมบัติของคนไทยทุกคน แต่โดนฉีกไป ตอนนั้นเราพยายามขออย่าฉีกทั้งฉบับ เพราะมาจากสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ที่คัดสรรมาจากทั่วประเทศ มาจากประชาชนโดยแท้จริง พอมารัฐธรรมนูญปี 50 ปี 60 ยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง ยิ่งแก้ยิ่งเละ ยิ่งแก้ยิ่งไปกันใหญ่ ทำไมไม่เอารัฐธรรมนูญปี 40 กลับมา ชทพ.จึงบอกว่าถ้าเราได้เข้ามาอีกจะแก้รัฐธรรมนูญให้ดีกว่านี้ เราจะเสนอแก้รัฐธรรมนูญ และการที่จะเดินหน้าไปได้ สิ่งสำคัญคือ ต้องเดินด้วยกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
              นายวราวุธ กล่าวว่า มีบางคนบอกว่าพรรคนี้ไม่ค่อยแจก แถม เหมือนพรรคอื่น อยากบอกว่า ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา ตั้งนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ พัฒนาเรื่องต่างๆ มันไม่ตื่นเต้น ไม่ได้เป็นดราม่าเหมือนพรรคอื่นๆ แต่รู้หรือไม่วันนี้สุพรรณบุรีเป็นจังหวัดที่ได้รับการพัฒนามากที่สุดของประเทศไทย เพราะเป็นความตั้งใจของนายบรรหาร มันอาจดูไม่ตื่นเต้น แต่มีความยั่งยืน นอกจากนี้ มีคนบอกว่า เลือกตั้งครั้งหน้าสุพรรณบุรีโดนเจาะแน่ๆ ต้องเรียนว่าสุพรรณบุรีไม่ได้เป็นของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เป็นของชาวสุพรรณบุรีทั้งแปดแสนชีวิต ตั้งแต่เป็นพรรคชาติไทย ได้รับความอนุเคราะห์จากชาวสุพรรณบุรี อีกไม่กี่เดือน เราจะมาทดสอบความรัก ความเข้มแข็งของคนสุพรรณบุรีว่ายังรัก พรรคชาติไทยอยู่หรือไม่
                “เราไม่เน้นความขัดแย้ง ไม่เน้นสาดโคลนใส่คนอื่น สิ่งหนึ่งที่ตนภูมิใจคือ ไม่มีพรรคไหนในประเทศไทยที่สืบทอดได้ตั้งแต่รุ่นพ่อมารุ่นลูก ครั้งก่อนบอกว่าเราจะสูญพันธุ์ แต่เราฝ่าฟันมาได้ 12 ที่นั่ง และมีคนบอกว่านายบรรหารไม่อยู่ สุพรรณบุรีก็แตก พรรคชาติไทยพัฒนาก็แตก ดังนั้นเลือกตั้งครั้งหน้าเลือก พรรคชาติไทยพัฒนาทั้งคน ทั้งพรรค เพราะถ้าไม่เลือกพรรค วราวุธ สอบตกนะครับ
               นายวราวุธ กล่าวว่า มีหลายพรรครวมกับพรรคนั้นพรรคนี้ ตนขอรับประกันกับประชาชนชาวสุพรรณบุรีว่า จะให้ พรรคชาติไทยพัฒนา ไปรวมกับใคร รอให้ดินกลบหน้าวราวุธก่อนเถอะ แต่ถ้าใครจะมารวมกับพรรคเรายินดีต้อนรับ มายิ่งเยอะยิ่งดี มาเลย นโยบายว้าวไทยแลนด์ (WOW Thailand) ที่พรรคชาติไทยระบุว่า เป็นนโยบายที่สร้างความมั่งคั่ง สร้างโอกาส สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อทุกคน ให้ประชาชนเข้มแข็ง เกษตรกรแข่งขันได้ ธุรกิจขยับขยาย และคนไทยแข็งแรง ด้วย 10 นโยบาย ที่ทำได้จริง คือ 1. รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (บรรหารโมเดล ปี 40) เราทำสำเร็จมาแล้ว2. เกษตรรุ่นใหม่ ขายคาร์บอนเครดิตได้3. แจกพันธุ์ข้าวฟรี ทั่วประเทศ 60 ล้านไร่4. ขยายเขตไฟฟ้าการเกษตรทั่วประเทศ หน่วยละ 2 บาท5. บาดาล ขนาดใหญ่ ทุกตำบล น้ำสะอาด ทุกหมู่บ้าน6. งบลงทุนท้องถิ่น 10 ล้านบาท7. เรียนในสิ่งที่ใช่ ใช้ในสิ่งที่เรียน8. สุขภาพดีมีเงินคืน 3,000 บาท สวัสดิการอัพเกรดได้ 9. สร้างงาน สร้างรายได้ แก่ผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการเดือนละ 3,000 บาท 10. ขนส่งมวลชน เข้าถึงเท่าเทียม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!