นครสวรรค์-ราชเลขาฯติดตามการพัฒนาบึงบอระเพ็ด

นครสวรรค์-ราชเลขาฯติดตามการพัฒนาบึงบอระเพ็ด

ภาพ-ข่าว:ชาติชชาย เกียรติพิริยะ

             เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลทับกฤช พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ฯ เดินทางมาตรวจติดตามการพัฒนา อนุรักษ์ และฟื้นฟูบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีคณะหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนร่วมกันให้การต้อนรับ พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ฯ ได้เดินพบปะประชาขน เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอชุมแสง โดยมีพี่น้องประชาชนนำสินค้าในพื้นที่มานำเสนอ เช่น ต้มโคล้งปลาย่าง น้ำตาลโตนด ข้าวสารปลอดสารพิษ เป็นต้น
             ต่อมาเวลา 12.30 น. พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ ได้เดินทางมาที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด และจุดก่อสร้างแพและท่าเทียบแพ ที่บึงบอระเพ็ด ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างแพและท่าเทียบแพ โดย พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ บรรยายรายละเอียดเรื่องแพ และนำพลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ ชมภาพเก่าของแพที่เคยใช้เป็นที่รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 และอยู่ในสภาพชำรุดเสื่อมโทรม ซึ่งพลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ได้ให้ความเห็นว่าควรนำขึ้นมาบูรณะซ่อมแซมและจัดทำไว้เป็นที่ให้ประชาชนได้เข้ามาเที่ยวชม ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์มี Master plan ของแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีการสร้างหอชมบึง ลู่วิ่ง ลู่จักรยาน เป็นปอดแห่งใหม่ของเมืองนครสวรรค์ และปรับภูมิทัศน์ใหม่ทั้งหมดโดยจะให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่กรีนโซน ปลอดมลพิษอีกด้วย
              หลังจากฟังการบรรยายและดูภาพแล้ว พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ นำคณะวิ่งรถลงผ่านกลางบึง เพื่อไปดูกองดินที่ขุดลอกจากในบึงและกองทิ้งไว้อีกฝั่งหนึ่ง รวมทั้งดูระดับน้ำ ดูสันฝายเก่าที่ใช้ในการกักเก็บน้ำของบึงบอระเพ็ดและออกเดินทางกลับไปยังสนามบินเกษตรเพื่อเดินทางกลับต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!