ชลบุรี-รมต.“ธนกร” ลงพื้นที่ชลบุรี ติดตามความคืบหน้า EEC

ชลบุรี-รมต.“ธนกร” ลงพื้นที่ชลบุรี ติดตามความคืบหน้า EEC

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            หวังเร่งพัฒนาคน – ระบบการขนส่ง เพื่อเสริมแกร่งอุตสาหกรรมไทย แจงใช้เวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลอย่างคุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนจนนาทีสุดท้าย เผยไม่จำเป็นที่เราจะต้องมีรัฐบาลเก่งหรือไม่เก่ง แต่ถ้าคนไทยร่วมมือกัน เชื่อว่าเราจะฝ่าวิกฤติต่างๆ ไปได้อย่างแน่นอน
             วันนี้ 9 ก.พ.66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมชมการดำเนินงานชุมชนเข้มแข็งและยั่งยืนของชุมชนเก่าชายทะเลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี เป็นการหารือและรับฟังความเห็นจากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งยังคงอัตลักษณ์วิถีชาวประมงแบบดั้งเดิมเอาไว้ อีกทั้งยังมีการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนและการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับพื้นที่และชุมชนโดยรอบ จากนั้นได้เข้าเยี่ยมชมและติดตามโครงการสัตหีบโมเดล ซึ่งเป็นการพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา สู่ตลาดแรงงานภาคอุตสาหกรรมในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ณ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จ. ชลบุรี
                นายธนกร วังบุญคงชนะ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ Eastern Economic Corridor : EEC ในหลากหลายมิติที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา อาทิ การพัฒนาด้านการท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐาน อุตสาหกรรม บุคลากร การศึกษา การวิจัย ธุรกิจ การเงิน เทคโนโลยี ตลอดจน การสนับสนุนการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมาย และผลักดันการลงทุนนวัตกรรมใหม่อีกด้วย
                ยังได้กล่าวต่ออีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำเสมอว่าสิ่งที่ทำมา 7-8 ปี มีความมั่นคงแล้ว แต่ว่าจะใช้เวลาต่อจากนี้ไปให้เกิดความยั่งยืน บางอย่างที่ทำไม่ได้ดีเท่าที่ควรซึ่งมีส่วนน้อย ซึ่งเราจะทำในส่วนน้อยนี้ให้ดีขึ้น และนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลได้ดำเนินการไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในเรื่องของคนละครึ่งการเยียวยา หรือการท่องเที่ยวสิ่งเหล่านี้เราทำต่ออย่างแน่นอน วันนี้เรามีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 11 ล้านคนในปี 2565 ในปี 2566 เราตั้งเป้าไว้ 27.5 ล้านคน ถ้าเราทำถึงจะเกิดเป็นเม็ดเงินถึง 2.3 ล้านล้านบาทเข้าประเทศ เมืองไทยทุกคนอยากมาหมด ขออย่างเดียวขอให้คนไทยมีความรักความสามัคคี ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เชื่อว่าไปได้อย่างแน่นอน ไม่จำเป็นที่เราจะต้องมีรัฐบาลเก่งหรือไม่เก่ง แต่ถ้าคนไทยร่วมมือกัน เชื่อว่าเราจะฝ่าวิกฤติต่างๆ ไปได้อย่างแน่นอน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!