สระบุรี-ผงะ..!! ชายไหว้ศาลพระภูมิแหงนขึ้นไปเจองูขนาดใหญ่พันตัวห้อยหางอยู่บนรั้วเหล็ก

สระบุรี-ผงะ..!! ชายไหว้ศาลพระภูมิแหงนขึ้นไปเจองูขนาดใหญ่พันตัวห้อยหางอยู่บนรั้วเหล็ก

ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

ชายวัย 60 ปี ไหว้ศาลพระภูมิหน้าบ้าน ผงะ แหงนขึ้นไปเจองูขนาดใหญ่พันตัวห้อยหางอยู่บนรั้วเหล็ก เหมือนมาไหว้ศาลพระภูมิเหมือนกัน

              วันนี้ 8 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ทีมงานจับสัตว์เลื้อยคลาน ได้รับแจ้งจาก นาย ณฤทธิ์ จันทร์บุรี อายุ 60 ปี ว่ามี งูขนาดใหญ่พันตัวอยู่บนรั้วตรงศาลพระภูมิหน้าบ้านติดถนน ไม่ยอมเลื้อยหนีไปไหน หันหัวเข้าศาลพระภูมิ เหมือนจะมาไหว้ เหมือนกับตนที่กำลังจะมาไหว้ ดีว่าหมาเห่าสะก่อน หันไปตกใจเป็นงูตัวใหญ่ ไม่รู้ว่างูตัวนี้หลงเข้ามาได้ยังไง ทั้งๆที่บริเวณนี้เป็นหมู่บ้าน มีแต่พื้นปูน จึงอยากให้มาช่วยจับให้หน่อย เพราะว่ามีชาวบ้านได้ขี่รถออกไปส่งนักเรียนและซื้อกับข้าวผ่านรั้วหน้าบ้าน กลัวว่างูจะกระโจนใส่ อยู่ที่บ้าน เลขที่ 26/2 หมู่บ้านศศิธร 10 ถ.เทศบาล 2 ซอย 5 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว
            เมื่อไปถึง เป็นบ้านชั้นเดียว เห็นชาวบ้าน 4-5 คน ยืนมุงดูอยู่ พบ งูเหลือมขนาดใหญ่พันตัวอยู่ที่รั้วเหล็กหน้าศาลพระภูมิ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กเขี่ยตัวงู เพื่อจะให้งูคลายตัวเลื้อยลงมาเอง แต่งูก็ไม่ยอมขยับหรือเลื้อยไปไหน เจ้าของบ้าน ได้จุดธูปเลข ที่โบราณบอกว่า ถ้ามีงูเข้าบ้าน จะมีโชคลาภ และอีกอย่างหนึ่งงูได้ขดตัวอยู่บนรั้ว ไม่ยอมหนีไปไหน แล้วได้หันหัวมาทางศาลพระภูมิ เหมือนกับจะไหว้ศาลพระภูมิ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ห่วงเชือกคล้องไปที่คองู และดึงตัวงูลงมา งูตกใจได้ใช้หางรัดรั้วไว้แน่นยิ่งกว่าเก่า จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้มือแกะออกมาได้ เจ้างูจึงได้มารัดแขนเจ้าหน้าที่แทนทั้ง 2 ข้าง จนแน่น ชาวบ้านเห็นว่าเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงได้รีบเข้ามาช่วยแกะตัวงูออกจากแขนได้เป็นผลสำเร็จ เป็น งูเหลือมขนาดใหญ่ ใช้ตลับเมตรวัดความยาวได้ 3 เมตร จึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ส่วนที่จุดเลขธูปเพื่อขอโชคขอลาภ ปรากฏว่าได้เลข 667 เพราะว่าเจ้าของบ้านผู้ชายอายุ 60 ปี ภรรยาอายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 26 ส่วนเลขธูปยังออก 667 ล้วนแล้วมีแต่เลข 6 เป็นหลัก
              นาย ณฤทธิ์ จันทร์บุรี (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า ตนเองได้มาไหว้ศาลพระภูมิหน้าบ้าน ได้มีหมาเดินตามหลังมา ไหว้เสร็จแล้ว พอหันกลับมา เห็นหมากำลังปีนรั้วและเห่า ก็เลยถามว่า ปีโป้ปีนอะไร หมาได้แหงนหน้าขึ้นไปบนรั้ว ซึ่งตนก็มองตามไป ก็ต้องตกใจเห็นงูตัวขนาดใหญ่รัดรั้วอยู่ ตนก็กลัวว่างูจะเลื้อยลงมา จึงได้บอกลูกสาวว่าเจองู แฟนของลูกสาวก็ได้โทรแจ้งไปยังกู้ภัยสว่าง งูตัวขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร ใหญ่เท่าข้อแขนตนเลย ปกติก็เป็นคนกลัวงูอยู่แล้ว เพราะตอนที่เดินมาทีแรกก็ยังไม่เห็นงูเลย ห่างกันแต่ประมาณ 1 เมตรได้ ตนตกใจจนขนลุกเลย
,

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!