ศรีสะเกษ-งามหน้าอำเภอ..!! เปิดการพนันเย้ยกฏหมาย เด็กเยาวชนเล่นพนันบิงโก ปาเป้า เกลื่อนหน้าที่ว่าการอำเภอขุขันธ์

ศรีสะเกษ-งามหน้าอำเภอ..!! เปิดการพนันเย้ยกฏหมาย เด็กเยาวชนเล่นพนันบิงโก ปาเป้า เกลื่อนหน้าที่ว่าการอำเภอขุขันธ์

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 8 ก.พ. 2566 ได้มีประชาชนมาร้องเรียนว่า ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่จัดให้มีการแสดงมหรสพสมโภชศาลหลักเมืองขุขันธ์ ระหว่างวันที่ 7 – 9 ก.พ.66 ได้มีพ่อค้าแม่ค้าพากันแอบมาเปิดร้านเล่นพนันปาเป้า ปาโป่ง ยิงเป้า ปาลูกดอก และเปิดร้านพนันบิงโก รวมจำนวน 5 ร้าน โดยได้ปล่อยให้เด็กและเยาวชนเข้าไปเล่นพนันกันอย่างโจ่งครึ่มไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขอให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบด้วย ดังนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบตามที่มีการร้องเรียน เมื่อไปถึงพบว่า บริเวณดังกล่าวมีการแสดงละเล่นหลายอย่าง
            โดยที่ตั้งของร้านปาเป้า ปาโป่ง บิงโก อยู่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ โดยอยู่ห่างจากที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ ประมาณ 150 เมตร และอยู่ห่างจาก สภ.ขุขันธ์ ประมาณ 150 เมตร มีการนำเอาตุ๊กตาตัวใหญ่จำนวนมากสีสันสวยงามมาแขวนอยู่หน้าร้านเพื่อเป็นการล่อตาล่อใจให้เด็กและเยาวชนรวมทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาวพากันเข้าไปเล่นพนันปาเป้า ปาโป่ง ยิงตุ๊กตา ยิงเป้า เล่นพนันบิงโก เพื่อหวังที่จะเอาตุ๊กตาตัวใหญ่กลับไปบ้านด้วย มีบรรดาเจ้าของร้านร้องตะโกนเชิญชวนให้เด็ก ๆ และเยาวชนเข้าไปเล่นพนัน กำหนดราคาว่า ปาไม่ปัก 1 ดอก 20 บาท ปาไม่ติดรับตุ๊กตา 3 ดอก 50 บาท โยนตก 1 กระป๋องรับ 1 ตัว 20 บาท 1 ลูก 20 บาท 4 ดอก 20 บาทลูกดอกไม่เด้ง และวิธีการเล่นพนันบิงโก ติดหน้าร้าน มีเด็กและเยาวชนพากันเข้าเล่นพนันกันเป็นจำนวนมาก โดยไม่พบว่า บรรดาเจ้าของร้านได้มีการนำเอาใบอนุญาตให้เปิดเล่นพนันบริเวณนี้ได้มาติดไว้ในที่มองเห็นได้แต่อย่างใด
             นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ชาว อ.ขุขันธ์ คนหนึ่ง กล่าวว่า วันนี้ตนรู้สึกหดหู่ใจมากที่ได้เห็นเด็กและเยาวชนเข้าไปเล่นพนันบิงโก ปาเป้า ปาโป่ง ยิงเป้าตุ๊กตา เพื่อต้องการเล่นพนันเอาตุ๊กตาตัวใหญ่กลับไปเล่นที่บ้าน แม้ว่าเด็กจะมากับพ่อแม่ผู้ปกครองก็ตาม เพราะว่าการเล่นพนันแบบนี้เป็นการเพาะบ่มปลูกฝังสอนให้เด็กรู้จักเล่นการพนันอย่างชัดเจนมาก ตนจึงขอให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ซึ่งที่ผ่านมาบริเวณหน้าที่ว่าการ อ.ขุขันธ์มักจะมีการจัดงานต่างๆ เป็นประจำ และมักจะมีร้านพนันเหล่านี้แอบลักลอบเข้ามาเปิดเล่นพนันกันอย่างเปิดเผย ทั้งที่เป็นสถานที่ราชการของที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ และอยู่ห่างจาก สภ.ขุขันธ์ประมาณ 150 เท่านั้น แต่ว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ได้มีการเข้ามาตรวจสอบแต่อย่างใด กลับปล่อยให้เด็กและเยาวชนเข้าไปเล่นพนันกันอย่างเย้ยกฎหมายเป็นอย่างมาก กลับปล่อยปละละเลยเหมือนมีอะไรมาบังตาเอาไว้
              นายพงษ์ธร จันทร์สวัสดิ์ นายอำเภอขุขันธ์ กล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้ตนได้สั่งการว่าไม่ให้มีการเล่นพนันอย่างเด็ดขาดแต่จะมีมวยมีมหรสพสมโภชส่วนการพนันนั้นไม่มี ซึ่งตนจะได้สั่งการให้ทาง ผกก.สภ. ขุขันธ์และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการตรวจสอบดำเนินการต่อไป ส่วนที่มีข่าวว่ามีการปล่อยให้เด็กและเยาวชนเข้าไปเล่นบิงโกปาเป้าปาโป่งนั้น ตนจะรีบสั่งการให้ทางท่านผู้กำกับและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการ ซึ่งการเล่นการพนันประเภท (ข) นี้ ตนจะสั่งการให้มีการตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตหรือไม่ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานบุญมีการร่วมไม้ร่วมมือหลายฝ่าย ส่วนเรื่องที่มีการร้องเรียนต่างๆนั้น ตนจะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบและแก้ไขต่อไป ส่วนที่จะมีการขออนุญาตเล่นพนันบิงโก ปาโป่ง ปาเป้า หรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้รับรายงานซึ่งตนจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการกวดขันเราจะพยายามดูแลพื้นที่ให้ดีที่สุด
              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อกฎหมายระบุว่า ตามพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 12 ได้บัญญัติว่า “ผู้ใดจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรง หรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน หรือรับอนุญาตแล้ว แต่เล่นพลิกแพลง หรือผู้ใดเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่น อันขัดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ หรือกฎกระทรวงนั้น” ลักษณะยิงเป้า ปาลูกโป่ง บิงโก เป็นการพนันบัญชี ข.มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป จนถึง 3 ปี ปรับตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไปจนถึง 5,000 บาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!