เพชรบุรี-ไฟไหม้โรงงานไททันฯ อ.เขาย้อย

เพชรบุรี-ไฟไหม้โรงงานไททันฯ อ.เขาย้อย

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระงับเหตุกว่า 1ชม.จึงควบคุมเพลิงได้ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตยังประเมินความเสียหายไม่ได้

              เมื่อเวลา 17.55 น.วันที่ 8 ก.พ. สภ.เขาย้อย รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานไททัน โพลีเทค จำกัด เลขที่ 110 หมู่ 1 ถนน อู่ตะเภา-หนองชุมพล ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี จึงประสานรถดับเพลิง อบต.หนองชุมพล-เทศบาลตำบลเขาย้อย และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี ร่วมตรวจสอบ และดับเพลิง
                ที่เกิดเหตุเป็นอาคารไลน์ผลิต อยู่ด้านในตัวโรงงาน และเป็นที่เก็บสารเคมีชนิด MMA สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมพลาสติก ลักษณะเป็นของเหลวชนิดไวไฟสูง เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจึงประสานรถน้ำในเขตพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนหลายสิบคัน สนับสนุนทำการควบคุมเพลิง และประสานรถดับเพลิงชนิดดับเพลิงโฟมเคมี เพื่อทำการดับเพลิง
                 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จวเพชรบุรี พร้อม พ.ต.อ.ธิป เข่งคุ้ม ผกก.สภ.เขาย้อย นายนฤนาท เมืองแสน นายอำเภอเขาย้อย นางกรคสรร เวชกุล นายก อบต.หนองชุมพล รุดตรวจสอบ และอำนวยการประสานงาน ณ ที่เกิดเหตุ โดยเจ้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชพร้อมอาสาสมัครและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจากพื้นที่ต่างๆได้ระดมกำลัง ทำการดับเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต และยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรีจะดำเนินการเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป. ข่าว-สุรพล นาคนคร จ.เพชรบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!