ปราจีนบุรี-ช้างป่าเขาอ่างฤาไนเหยียบยายวัย 71 ปี รอดหวุดหวิดมีคนบีปแตรรถไล่

ปราจีนบุรี-ช้างป่าเขาอ่างฤาไนเหยียบยายวัย 71 ปี รอดหวุดหวิดมีคนบีปแตรรถไล่

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          วันนี้ 8 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนายธนเกียรติ ไชยราษฎร์ อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังช้างป่า ได้มีช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา (ในป่าราบต่ำผืนสุดท้ายพื้นที่ป่ารอยต่อ5จังหวัดภาคตะวันออก จ.ฉะเชิงเทรา,จ.สระแก้ว,จ.ชลบุรี,จ.จันทบุรีและจ.ระยอง) ทำร้ายคุณยายวินิจ โอนอ่อนอายุ 71ปีอยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ 1 ตำบลกรอกสมบูรณ์อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ขณะที่กำลังลากสายยางสูบน้ำในสวนบ้านอ่างตะแบก ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา – หมู่ที่ 1 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี
          ซึ่งขณะที่คุณยายกำลังก้มดึงสายยางเพื่อสูบน้ำเมื่อเงยหน้าขึ้นมา พบกับช้างป่าตัวใหญ่มีงาทันใดนั้นช้างป่าตัวดังกล่าวตรงเข้ามาหายายตกใจกลัวจะวิ่งหนี แต่ช้างป่าตัวดังกล่าวเข้ามาประชิดตัวคุณยายล้มกับพื้นช้างป่าเข้ามาติดตัวคุณยายใช้เท้าหลังเหยียบกำลังกระทืบ ขณะนั้นมีพลเมืองดีขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นก่อนจะไปทำงานและได้บีบแตรเร่งเครื่องรถเสียงดังเพื่อไล่ช้าง ไม่ให้ช้างทำร้ายยาย จนช้างตกใจผละหนีไป จึงเข้าไปช่วยเหลือคุณยายและประสานญาติให้มารับตัวนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ โดยมีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูรับผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ในเวลาต่อมา ก่อนญาติได้นำตัวคุณยายส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์
          ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับยายวินิจ จากการสอบถามคุณยายเล่าว่าขณะที่ออกไปสวนปลูกพืชไร่ ที่จะนำเครื่องสูบน้ำสูบน้ำรดต้นยูคายูคาลิปตัสในสวน ขณะที่ก้มลากสายยางอยู่ข้างท่อได้พบกับช้างตัวใหญ่มีงาขณะที่เงยหน้าขึ้นช้างตัวดังกล่าวก็ตรงเข้ามาหา ด้วยความตกใจอาจจะได้รับอันตรายจากช้างป่า ขณะที่กำลังจะหนีช้างป่าตัวดังกล่าวได้ล้มลงช้างได้ตรงเข้ามาคร่อมร่างเอาไว้และใช้เท้าเหยียบที่กลางหลัง ขณะนั้นคิดว่ายังไงเสียวันนี้ช้างก็ต้องถูกช้างเหยียบตายเหมือนในข่าวทีวี ขณะนั้นได้ยินเสียงคน เสียงรถมอเตอร์ไซค์บีบแตรไล่ช้าง และเร่งเครื่องไล่ช้างกระทั่งช้างตกใจวิ่งหนีไป ตนเองจึงรอดตายหวุดหงิดจากช้างเหยียบ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!