สุพรรณบุรี-รวบหนุ่มขับฟอจูนเนอร์ขนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สุพรรณบุรี-รวบหนุ่มขับฟอจูนเนอร์ขนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

             เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6กก.2 (สุพรรณบุรี) ส.ทล.1กก.1บก.ทล.(อยุธยา) สนธิกำลังตำรวจ ตม.จ.สุพรรณบุรี ตำรวจภูธรสามชุก กอ.รมน.จ.สุพรรณบุรีและฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต
             พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.ตฤณธวัช ปัญญาธร สว.ตม.จ.สุพรรณบุรี ร.ต.ต.กุศล ยะฝั้น รอง สว.(ป.) ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล รอง สว.ส.ทล.1 กก 1 บก.ทล.,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ต.มนัส เนียมแย้ม รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. ร.ต.ท.สันติ พงษ์สุวรรณ รอง สว.(สส.)ตม.จว.สุพรรณบุรี ด.ต.รวิญข์ สืบใหม่ ผบ.หมู่ ตม.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.สุพรรณบุรีและ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมชาวต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต สัญชาติ เมียนมา จำนวน 12 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 5 คน และจับกุมผู้นำพา 1 คน ทราบชื่อนายมี แซ่จ๊ะ อายุ 24 ปี ชาว ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ยึดของกลางรถยนต์ โตโยต้า สีดำ ทะเบียน 5กจ-9632 กรุงเทพมหานคร (ป้ายทะเบียนปลอม) ยึดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
              โดยชุดจับกุมพบรถต้องสงสัยขับมาตามถนนสาย 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี ช่วง อ.เดิมบางนางบวช เรียกตรวจค้น แต่คนขับไม่ยอมหยุดรถให้ตรวจ ได้เร่งเครื่องรถขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามไป ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร กระทั่งมาถึงเขตพื้นที่ อ.สามชุก รถยนต์ต้องสงสัยขับหลบหนีไปตามถนนในหมู่บ้าน หมู่ 4 ต.สามชุก อ.สามชุก จอดปล่อยให้คนที่โดยสารที่อยู่ในรถลงจากรถวิ่งหลบหนีกลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่จึงไล่ตามจับกุมมาได้ รวม 13 คน เป็นชาวไทย 1 คน คนขับและชาวเมียนมา 12 คน
            ด้านนายมี แซ่จ๊ะ คนขับให้การว่าได้ไปรับแรงงานต่างด้าว ซึ่งได้จอดรถทิ้งไว้ในพื้นที่สวนลำไย อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร แล้วมีชาย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ขับรถยนต์ของตนออกไป เพื่อไปบรรทุกแรงงานต่างด้าว จำนวน 12 คน ให้นำพาคนต่างด้าวไป จ.สุโขทัย แล้วมา จ.นครสวรรค์ ถึง อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เพื่อมาส่งคนต่างด้าวที่ปลายทาง จ.สุพรรณบุรี โดยได้ค่าจ้างหัวละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 24,000 บาท ซึ่งจะนำคนต่างด้าวทั้งหมดไปส่งให้กับชายไม่ทราบชื่อที่ถนนเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี (หมายเลข357) เขต อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อให้ขับไปส่งคนต่างด้าวต่อที่กรุงเทพมหานครต่อไป กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมเอาไว้ได้
            สำหรับแรงงานชาวเมียนมา ให้การผ่านล่ามแปลภาษา เมียนมา โดยให้การยอมรับว่า เมื่อประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ ได้ลักลอบนั่งเรือข้ามมาฝั่งประเทศไทย และเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมาในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และได้อยู่ในพื้นที่ป่าและที่พักอยู่ในประเทศไทยที่จะออกมาขึ้นรถ เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประทศไทย ซึ่งต้องจ่ายค่านายหน้าเป็นเงินคนละประมาณ 20,000-25,000 บาท กระทั่งมีรถยนต์คันดังกล่าวมารับและมาถูกจับกุมได้ในที่สุด
           เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหานายมี แซ่จ๊ะ อายุ 24 ปี คนขับ ชาว ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ข้อหา รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ช่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับคนหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง ความผิดตามพ.ร.บ.รถยนต์ 2522 ม.67(2) ส่วนผู้ต้องหาชาวเมียนมาทั้ง 12 คน แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ใด้รับอนุญาต จากนั้นได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสามชุก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!