ประจวบคีรีขันธ์-หวิดดับหมู่!รถบรรทุกกระเบื้องพุ่งชนรถตู้โดยสาร 2 คันซ้อนเจ็บระนาว

ประจวบคีรีขันธ์-หวิดดับหมู่!รถบรรทุกกระเบื้องพุ่งชนรถตู้โดยสาร 2 คันซ้อนเจ็บระนาว

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ  

        รถบรรทุกกระเบื้องปูพื้นพุ่งชนท้ายรถตู้โดยสาร 2 คันที่กำลังช่วยกันเปลี่ยนยางอยู่ริมถนน จนรถตกไปไหล่ทางริมถนนมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 8 คน อาการสาหัส 2 คน  

          เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.อ.อามร เพชรด้วง รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองวาฬได้รับแจ้งมีรถบรรทุก 12 ล้อ ชนรถตู้โดยสารแบบเช่าเหมา 2 คัน ที่กำลังจอดเปลี่ยนยางมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากและติดคาภายในรถ เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ หลักกิโลเมตร 325 บ้านต้นเกด ม.9 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบฯ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิสว่างประจวบฯ หน่วยกู้ชีพ อบต.ห้วยทราย และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงประจวบฯ
         ที่เกิดเหตุมีสภาพมืด ไม่มีแสงไฟส่องสว่างทาง พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน นข 3321 ประจวบฯ ไม่มีผู้โดยสารถูกชนท้ายตกตะแคงอยู่ริมถนนเสียหลักพุ่งไปชนติดกับต้นไม้ข้างทาง คนขับปลอดภัย ห่างกันเล็กน้อยพบรถบรรทุก 12 ล้อ ทะเบียน 77-9022 กทม.บรรทุกกระเบื้องปูพื้นมาเต็มคันชนอัดติดกับท้ายรถตู้อีกหนึ่งคัน ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 30-0535 นครศรีธรรมราช ที่กำลังจอดเปลี่ยนยางอยู่ริมถนน มีผู้โดยสารนั่งมาในรถ 13 คน สภาพหน้ารถบรรทุกชนท้ายรถตู้จนยุบเข้าไปภายในห้องโดยสารสภาพตะแคงอยู่ร่องข้างถนน กระเบื้องที่บรรทุกมาตกกระจัดกระจายเต็มพื้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้โดยสาร 8 คน สาหัส 2 คน อีก 5 คนบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบฯ
           จากการสอบถามนายยะโกบ ทัดระเบียน คนขับรถตู้โดยสาร เล่าให้ฟังว่า ตนได้รับจ้างเหมาพาผู้โดยสารมาจากกรุงเทพกำลังจะเดินทางไปส่งผู้โดยสารที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา มีผู้โดยสารมาด้วย13 คน ระหว่างทางรถเกิดยางรั่วคนขับประคองรถมาจอดริมถนนไหล่ทางหลังเส้นสีขาว เพื่อจะเปลี่ยนยางโดยมีผู้โดยสารนั่งอยู่บนรถ ระหว่างนั้นก็โทรแจ้ง 191ไปด้วย ซึ่งระหว่างกำลังจะเปลี่ยนยางล้อหลังก็มีรถตู้ที่ไม่มีผู้โดยสารอีกคันมาเห็นจึงได้จอดด้านหลังเพื่อลงมาช่วยเหลือเปลี่ยนยาง ซึ่งขณะกำลังเปลี่ยนยางจู่ๆ ก็มีเสียงดังสนั่นไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น มารู้อีกที่ก็ถูกรถบรรทุกชนท้ายรถตู้อย่างแรงทั้ง 2 คัน จนมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ( ก่อนหน้าที่จะเกิดยางรั่วคนขับได้แวะจอดที่ปั๊มน้ำมันเพื่อทำธุระส่วนตัว คนขับสังเกตุเห็นยางล้อหลังซ้ายมีลักษณะบวมๆก็พยายามขับมาเรื่อยๆ)
            ด้าน นายบุญต้อย ลาหัวโทน คนขับสิบล้อ เล่าให้ฟังว่า ตนบรรทุกกระเบื้องมาจากจังหวัดสระบุรี กำลังนำสินค้าไปส่งที่นครศรีธรรมราช ขณะวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นมีรถตู้จอดอยู่ริมถนนเปิดไฟกระพริบอยู่แต่ไม่มีกรวยไม่ทราบว่าทำอะไร ตนก็วิ่งมาเลนซ้ายมาตลอดพอรถวิ่งมาถึงที่รถตู้จอดอยู่ก็ไม่สามารถหลีกได้ ก็เลยพุ่งชนรถที่จอดอยู่เข้าอย่างจังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
            ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้โดยสารและคู่กรณีไปสอบสวนที่โรงพัก เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงที่เกิดขึ้นต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!