ประจวบคีรีขันธ์-นายกรัฐมนตรีพร้อม ผ.บ.ทบ. ชมการแสดงไห้วครูมวยไทย บันทึกสถิติโลก

ประจวบคีรีขันธ์-นายกรัฐมนตรีพร้อม ผ.บ.ทบ. ชมการแสดงไห้วครูมวยไทย บันทึกสถิติโลก

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

นายกรัฐมนตรีพร้อม ผ.บ.ทบ. ชมการแสดงไห้วครูมวยไทย บันทึกสถิติโลก ที่อุทยานราชภักดิ์เมืองหัวหิน

        เวลา 17.00 น.วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 66 ที่อุทยานราชภักดิ์(สวนสน) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผ.บ.ทบ. เข้าร่วมชมการไห้วครูมวยไทย บันทึกสถิติโลก โดยมี ดร.เสถียร เจริญเหรียญ ผวจ.ปข. พล.ต.อาวุธ พุทธอำนวย ผ.บ.ศร.ค่ายธนะรัชต์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินและคณะรองนายกฯ เลขานุการ ให้การต้อนรับ

        นำวางพานพุ่มหน้าบูรพากษัตริย์ ทั้ง 7 พระองค์ จากนั้นการแสดงมวยไทยโบราณ การน้อมสาธุการครูมวยไทย และ การรวมพลังแปรขบวน จากนั้นเวลา 17.45 น.เป็นการไห้วครูบันทึกสถิติโลกโดยมี รท.สมบัติ บัญชาเมฆ( บัวขาว บัญชาเมฆ) แชมป์เปี้ยนมวยไทย นำทีมเหล่าทหารบกจำนวน 3,650 คน ลงสนามแสดงท่ารำไห้วครูในท่าต่างๆเช่น ท่าเทพพนม ท่าพระรามแผลงศร ท่าหงษ์เหิร ท่าเบิกฟ้า ท่าส่องเมฆ ท่าเมฆขลาล่อแก้ว ท่านนารายณ์ขว้างจักร ฯลฯ รวม 15 ท่ามวยไทย ซึ่งการแสดงในแต่ละท่านั้นทางคณะกรรมการ 3 ท่านซึ่งมีชาวไทย ชาวญี่ปุ่น เป็นผู้ตรวจสอบในลักษณะของความพร้อม ความถูกต้องเช่น จำนวนคนที่เข้ามา การรำที่อยู่ในท่าเดียวกัน ท่าที่ถูกต้องในข้อกำหนด เพื่อให้คะแนนและนำลงในสถิติบันทึกโลกของการไห้วครูมวยไทย พร้อมกันนี้ก็ยังกำหนดให้วันที่ 6 กุมภาพันธ์ของทุกปีเป็น”วันมวยไทย”
          สำหรับการแสดงในครั้งนี้ทาง กองทัพบก เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นโดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ให้การสนับสนุน อนึ่งฯ สำหรับในงานนี้ก็มีชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่ได้เข้าชมกันเป็นจำนวนมากจนทำให้รถต้องล้นออกจากลานอุทยานสถานที่จัดงาน.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!