ประจวบคีรีขันธ์-ไฟฟ้าประจวบเร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าดับบ่อยบ้านผู้ป่วยติดเตียงป้องกันเหตุ

ประจวบคีรีขันธ์-ไฟฟ้าประจวบเร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าดับบ่อยบ้านผู้ป่วยติดเตียงป้องกันเหตุ

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

            วันที่ 6 ก.พ.66 นายสุรวุฒิ น้อยนิมิตร ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (กฟภ) พร้อม นายเสกสรรค์ จันทร เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคฯ ร่วมตรวจสอบปัญหาไฟฟ้าตกที่ร้านขันติชัยประดับยนต์ เลขที่ 53 หมู่ 2 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบฯ หลังการไฟฟ้ารับเรื่องร้องเรียนปัญหากระแสไฟฟ้าที่ใช้ภายในครัวเรือนตกบ่อยครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงานประกอบสัมมาอาชีพ ส่งผลกระทบต่อระบบอุปกรณ์เครื่องมือบางตัวขณะทำงานบริการลูกค้าต้องหยุดชะงักลง
            นายขันติพันธ์ หนูขลิบ เจ้าของกิจการประดับยนต์ เล่าว่า หม้อมิเตอร์ไฟฟ้าบ้านที่ใช้ในครัวเรือนเคยใช้ตามปกติ แต่หลังจากมีบ้านจัดสรรค์ในหมู่บ้านเพิ่มขึ้นส่งผลให้กิจการ และกิจกรรมภายในบ้านมีปัญหาเรื่องการใช้ไฟติดขัด รวมทั้งที่บ้านตนก็มีผู้ป่วยติดเตียงต้องคอยดูแลอยู่ตลอด ตนไม่ทราบสาเหตุและปัญหาที่ทำให้ไฟฟ้าภายในบ้านเกิดกระแสไฟฟ้าตกอยู่บ่อยครั้ง ทั้งที่ดำเนินการตรวจระบบ และอุปกรณ์ภายในบ้านอยู่ตลอด เคยร้องเรียนปัญหาดังกล่าวกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดฯ ให้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบแต่เรื่องเงียบหายนานนับเดือน จึงอยากให้ หน่วยงานการไฟฟ้าที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบหาสาเหตุ เพื่อให้ตนได้ใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติเพราะเป็นห่วงผู้ป่วยติดเตียงยังมีอุปกรณ์บางอย่างต้องต่อกับไฟฟ้าใช้อยู่ตลอด
             นายสุรวุฒิ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประจวบฯ กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดประจวบฯมีความตั้งใจต้องการให้ประชาชนที่อยู่ในเขตรับผิดชอบได้รับบริการอย่างทั่วถึง โดยยอมรับว่าตนเพิ่งมารับตำแหน่งเพียง 3 เดือน เมื่อมีการร้องเรียนก็อยากลงมารับทราบปัญหาด้วยตัวเอง ซึ่งกรณีของนายขันติพันธ์ผู้ใช้ไฟฟ้าดังกล่าวมีปัญหาไฟฟ้าตกบ่อยครั้ง เมื่อลงตรวจสอบแล้ว ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าก็จะดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อแก้ไขให้ผู้ใช้ไฟได้มีความสะดวก จึงอยากฝากไปยังประชาชนผู้ใช้บริการของการไฟฟ้าภูมิภาคประจวบฯ ทุกพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ หากบ้านไหนมีปัญหา ขาดไฟฟ้าใช้ภายในครัวเรือนก็ติดต่อผ่านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดประจวบฯ ทางเราจะส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบ เพื่อให้ประชาชนใด้รับบริการจากการไฟฟ้าฯตามขั้นตอนต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!