สตูล-ผุด..”ฟาร์มแอนด์คาเฟ่” 3 วันแรก นักชม-ชิม เข้ากว่า 1,000 คน เตรียมขยายพื้นที่ ลงสัตว์เพิ่ม

สตูล-ผุด..”ฟาร์มแอนด์คาเฟ่” 3 วันแรก นักชม-ชิม เข้ากว่า 1,000 คน เตรียมขยายพื้นที่ ลงสัตว์เพิ่ม

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

                 น.ส.ศิวนาถ โปรยานุวัติน์ หรือ คุณหมอโซเฟีย เจ้าของ แฟมฟาร์มแอนด์คาเฟ่ สตูล กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพเป็นคุณหมอ ฟัน และช่วงนี้เป็นช่วงที่ล่าคลอด จึงได้ ลงมาช่วย โดยก่อนหน้านี้ ตนเอง และครอบ ครัว ได้ ร่วมระดมทุน ร่วมกัน เพื่อเปิดร้านกาแฟ และมีสวนสัตว์ขยาดย่อม ภายในพื้นที่ ไร่เศษ โดยสัตว์นั้น ประกอบไปด้วย กวาง กระต่าง ไก่ หลายสายพันธุ์ แพะ แกะ และมีการขายอาหารไปด้วย ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่มีส่วนสัตว์ขนาดย่อมอยู่ใน ตัวได้ เปิดทำการวันนี้เป็นวันที่ 3 มีคนเข้าชมสัตว์และ รับประทานอาหาร กว่า พันคนตนเองและครอบครัว เตรียมขยายพื้นที่เพิ่มเพื่อลงสัตว์ เพิ่มอีกหลายชนิด
                ซึ่งการ ทำร้านกาแฟ ประเภทนี้ ถือเป็นจ้าวแรกของสตูล สาเหตุที่ทำสวนสัตว์ ขนาดย่อม นั้น เนื่องจาก พ่อของ สามี เป็นคนรักสัตว์ ชอบศึกษา ชีวิต สัตว์ และเรามีพื้นที่ อย่างถูกต้อง 1 ไร่เศษ จึงได้ ร่วมกันคิด และร่วมกันทำ ตั้งแต่การปลูกโรงเรือน การเลี้ยงสัตว์ และพนักงาน ก็จะเป็นเครือญาติ ที่มาช่วยงาน ถือว่าเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้ทุกคน มีรายได้ไปด้วย โดยคาเฟ่แห่งนี้ ได้เปิดทำการเมื่อวันเสาร์ ( 4 ก.พ.66 ) เป็นต้นมา
                3 วันที่เราได้เปิดมานั้นมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยว ร่วมพันคน ทำให้ เราคิดว่า การเปิดคาเฟ่แบบนี้ ยังไม่มีในสตูล และเราถือว่าเป็นจ้าวแรกของสตูล ดังนั้น หลังจากนี้ เราก็จะขยาย พื้นที่เพื่อ ลงสัตว์เพิ่ม โดยส่วนใหญ่สัตว์ ที่ลงนั้น จะเป็นสัตว์ ที่ ได้รับอนุญาต เรียบร้อย เป็นสัตว์ ที่ เลี้ยง ไว้ ขายเนื้อ แต่ เราจะเลี้ยงไว้ โชร์ ให้ นักท่องเที่ยวดู ดังนั้นจะไม่มีปัญหา ในเรื่องของ การขออนุญาต เลี้ยงสัตว์ ส่วนราคาอาหารนั้น ก็ไม่ได้แพงกว่าท้องตลาดทั่วไป เพราะเราเน้น ให้ ลูกค้า ได้ นั่งชมสัตว์ไปด้วย รับประทานอาหารไปด้วย และ ยังมีบริหาร ให้อาหารสัตว์เพื่อให้ เด็ก ๆ ได้สนุกกับการให้อาหารสัตว์ แต่การให้ อาหารสัตว์นั้น จะมีเวลาเป็นรอบ ๆ โดยฟาร์ม จะปิดทุกวันพุธ เพื่อจะได้ ทำความสะอาดสถานที่ โดยคาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ เลขที่ 258/6 ชุมชนโคกพะยอม เขตเทศบาลเมืองสตูล
                นางศรีภารัตน์ พรหมาด นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ตนเองเมื่อทราบข่าวว่ามีคาเฟ่ เปิดใหม่และเป็นคาเฟ่ที่มีสวนสัตว์ ขนาดย่อมอยู่ด้วย ก็ เลยมาดูและได้พาลูกมาด้วย เด็ก ๆ ชอบมาก ได้ ให้อาหารสัตว์ และได้เล่นกับสัตว์ ซึ่งถือว่าเป็นคาเฟ่แห่งแรกของสตูล ที่มีสวนสัตว์ ขนาดย่อมอยู่ในตัว ซึ่งตนเองในฐานนะ นักธุรกิจเจ้าของ ติวเตอร์ลูกน้ำ ก็ รู้สึกยินดี เพราะ เป็นการเปิดคาเฟ่ที่ ฉีกแนวออกมาใหม่ เพื่อให้ นักท่องเที่ยว ได้ เที่ยวแบบใหม่ ๆ บ้าง เพราะบ้านเราไม่เคยมีคาเฟ่แบบนี้ และ ตนเองยังแนะนำเจ้าของ ให้ เพิ่ม ของฝาก เพิ่มไอศกรีม ของพวกนี้ เด็ก ๆ จะชอบ และ แนะนำให้ มีการ สลับ หรือทำกิจกรรม เพื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้เพลิดเพลิน และอยากมาอีก สำหรับการท่องเที่ยวแบบนี้ นอกจากจะได้ ความสนุกแล้วเด็ก ๆ ยังได้ ความรู้ ในเรื่องของสัตว์เลี้ยง การให้อาหารสัตว์ อีกด้วย ถือเป็นการเรียนนอกสถานที่เรียนจริง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!