ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์..!ไม่เกรงกฎหมายแขกอินเดีย 3 รุม 1 รุมตบตีเพื่อนร่วมชาติค้าขายทับถิ่น

ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์..!ไม่เกรงกฎหมายแขกอินเดีย 3 รุม 1 รุมตบตีเพื่อนร่วมชาติค้าขายทับถิ่น

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ณัฐนันท์

            วันนี้ 6 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับการร้องทุกข์จากนายรันตูซาอายุ 33ปี แขกชาวอินเดียเข้าม าค้าขายในประเทศไทย เสื้อผ้า มุ้ง มาอยู่ในเมืองไทยได้นานกว่า 7 -8 เดือน ได้มาพบร้องทุกข์ พร้อมกับนายเฉลิม เกียรติบรรจง พลเมืองดีชาว อ.กบินทร์บุรี
             นายรันตูซา กล่าวว่า ตนเองได้ถูกเพื่อนร่วมชาติชาวอินเดียด้วยกัน จำนวน 3 คน รุมทำร้ายโดยใช้มือทุบ –ตบตี และหมวกกันน็อคตี วันเกิดเหตุวันที่ 4 ก.พ.ช่วงเวลาประมาณ 17.30 น.ช่วงเกิดเหตุนั้นได้เอาซื้อผ้าไปซักรีดที่ร้านเจ๊นางซักรีด ตลาดบ้านโคกอุดม เลยไปทางไปรษณีย์ ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังไปรับเสื้อผ้าที่เอาไปซักรีด ช่วงจอดรถ จยย.หน้าร้าน มีกลุ่ม 3คนเป็นชาวอินเดียด้วยกัน ที่ก่อนนี้ ได้โทรมาข่มขู่ก่อนหน้านี้ว่าห้ามไม่ให้ตนเองมาค้าขายในแถบตลาดบ้านโคกอุดม อ.กบินทร์บุรีนี้ หากไม่เชื่อจะเอาปืนยิงให้ตาย แต่ตนยังคงไปขายของตลาดบ้านโคก อ.กบินทร์บุรี กลุ่มคนทั้ง 3 ได้พากันเข้ามารุมตบตี ครั้งแรกที่บริเวณหน้าร้านซักรีด ตนเองได้หนีไปด้านในร้าน แต่ทั้ง 3 คนยังตามไปรุมทำร้ายต่อที่ในร้านอีก โดยตนเองไม่ได้ต่อสู้ได้แต่ปกป้องตัวเอง พร้อมกันกลุ่มที่รุมทำร้ายยังพยายามที่จะลาก-ดึงตัวตนเองให้ไปขึ้นบนรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้าน แต่ขณะนั้นได้มีผู้ชายเจ้าของร้ายที่เห็นเหตุการณ์มาห้ามไว้ นายรันตูซากล่าว
              ด้านนายเฉลิม เกียรติบรรจง ชาว อ.กบินทร์บุรี กล่าวว่า จากพฤติกรรม กลุ่มแขกอินเดียที่ได้ข่มขู่ก่อนหน้า จากนั้นยังตามมาทำร้าย และ พยายามฉุดดึงจะนำขึ้นรถยนต์ ใช้กำลัง-กำปั้นปั้นตี เอาหมวกกันน๊อคตีเกรงว่าผู้เสียหายจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต หรือ ทรัพย์สิน จึงได้นำผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ถูกทำร้ายที่ รพ.กบินทร์บุรี จากนั้นมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในข้อกล่าวหา ถูกรุมทำร้ายร่างกาย-กักขังหน่วงเหนี่ยว ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับกลุ่มชาวอินเดียดังกล่าวนี้ ที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายต่อไปไว้แล้ว และ ยังขอร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชนท้องถิ่นดังกล่าว ถึง พฤติการณ์ชาวอินเดียกลุ่มดังกล่าวนี้ด้วย
             ด้านเจ้าของร้านเจ๊นาง กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุนายรันตูซาอาบังแขกชาวอินเดีย ที่เป็นลูกค้าขาประจำของร้านที่เอาผ้าที่นำมาซักรีดทุกวัน พอรถจยย.ของอาบังลูกค้าจอด ได้มีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง มา 2 คน กับรถจยย. 1 คน ขับขี่ตามมาโดยทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติแขกชาวอินเดียด้วยกัน จากนั้นฝ่ายที่ตามมา ได้เข้ามา รุมตบตี-เอาหมวกกันน็อคตีแขกฝ่ายที่เป็นลูกค้าฝ่ายเดียว เจ๊นางภรรยาของตน ได้ห้าม แต่แขกผู้รุม3ต่อ 1 ไม่ฟัง ยังคงใช้มือทุบ-ตบตี และหมวกกันน็อคตี จนคนถูกรุมได้หนีเข้าไปในร้านและถึงในร้านยังรุมต่ออีก พร้อมยึดมือถือไปไม่ให้ติดต่อใครได้ พร้อมพยายามดึง-ลากตัวแขกที่เป็นลูกค้าไปขึ้นรถยนต์ แต่ตนเองจะเกรงเกิดอันตรายมากกว่านี้ ถึงห้ามไม่ให้ขึ้นรถพร้อมบอกที่นี่มีกล้องวงจรปิด จนมีรถ ตร.สายตรวจ สภ.ย่อยหนองกี่ ผ่านมาทางเจ๊นางได้เรียกมาระงับเหตุ เจ้าของร้านเจ๊นาง กล่าว

             ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไป หลังจากได้รับการร้องทุกข์ ได้รายงานให้กับทาง พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบภ.จว.ปราจีนบุรีได้รับทราบ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเบื้องต้นแล้ว โดยทาง พล.ต.ต.วินัย ได้แจ้งว่าจะได้ตรวจสอบรายละเอียดดังกล่าวต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!