ประจวบคีรีขันธ์-ญาติยังคงนั่งคอย “น้องเกมส์” วัย 14 ปี ที่โดนคลื่นดูดสูญหาย​ ขณะไปช่วยหลานจะจมน้ำ​ ชายหาดห้วยยาง

ประจวบคีรีขันธ์-ญาติยังคงนั่งคอย “น้องเกมส์” วัย 14 ปี ที่โดนคลื่นดูดสูญหาย​ ขณะไปช่วยหลานจะจมน้ำ​ ชายหาดห้วยยาง

ภาพ-ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย

             เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาญาติๆของ ด.ช.เอกรัตน์ พรหมสวัสดิ์​ หรือน้องเกมส์ เด็ก​ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนมิตรภาพห้วยยางที่ 35 ที่สูญหายขณะลงไปช่วยหลายวัย​ 5 ขวบ​ ที่จะจมน้ำขณะลงเก็บลูกฟุตบอล บริเวณชายหาดใกล้วัดสมุทรธาราม หมู่ 7 ต.ห้วยยาง ด้านหน้ารีสอร์ทะเลหวาน ตั้งแต่เวลา 18 .00 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ยังคงมานั่งรอด้วยความหวังว่าจะได้พบร่างของ​ น้องเกมส์ ที่สูญหาย
           โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงานได้สนธิกำลังระดมค้นหา ด.ช.เอกรัตน์​ “หรือน้องเกมส์” อย่างต่อเนื่อง โดยค้นหาในทะเลด้านทิศเหนือของวัดสุทธารามถึงพื้นที่ชายหาดของอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ส่วนทิศใต้ได้ค้นหาในบริเวณชายหาดความยาวมากกว่า 5 กิโลเมตร จากจุดที่รับรายงานว่า ด.ช.เอกรัตน์ สูญหาย โดยใช้นักประดาน้ำของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน อ.ทับสะแก​ ปภ.จังหวัดประจวบฯ​ มูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลอำเภอปราณบุรี​ รวมทั้งสกู๊ตเตอร์เอกชน​ ค้นหาในทะเล รวมทั้งการใช้เรือประมงพื้นบ้าน
           นางลำใย พรหมสวัสดิ์ 63 ปี บ้านอยู่หมู่ 5 ต.ห้วยยาง กล่าวว่า ก็ยังเชื่อมันว่าขอให้เจอหลานชาย ส่วนนายรัตนชัย พรหมสวัสดิ์ พ่อของน้องเอกรัตน์ กล่าวว่า ลูกชายพอว่ายน้ำเป็นบ้าง โดยก่อนเกิดเหตุ น้องเอกรัตน์พร้อมญาติๆ ได้ลงมานั่งเล่นที่ทะเลและเตะฟุตบอลเล่นกัน ก่อนเกิดเหตุลูกฟุตบอลได้กระเด็นตกน้ำ หลาน วัย 5 ขวบ ไปเก็บแต่คล้ายจะจมน้ำ น้องเอกรัตน์วิ่งลงไปช่วยได้ทัน ส่วนตัวเองน่าจะเสียหลักถูกคลื่นม้วนตัวดูดลงทะเลหายไป
             ด้าน นายธวัชชัย แดงฉ่ำ นายก อบต.ห้วยยาง กล่าวว่า ปัญหาการจมน้ำเสียชีวิตทางทะเลห้วยยางมีบ่อยเนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยว ทาง อบต.จะต้องเตรียมหางบประมาณมาดำเนินการป้องกันการเกิดเหตุทางน้ำทะเลและการค้นหาหลังการเกิดเหตุ โดยทะเลห้วยยางไม่ได้เป็นอ่าว คลื่นทะเลจะเป็น ไปตามมรสุม น่านี้คลื่นจะแรง ไม่สามารถจะบอกได้ว่าเหตุจะเกิดตรงไหน เนื่องจากชายหาดยาว
             นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การค้นหาต้องรอดูกระแสน้ำก่อน ถ้าตามกระแสน้ำก็จะให้ค้นหาตามชายฝั่งในระยะประมาณ 500 เมตร อาจจะหายากหน่อยแต่จะพยายามค้นหาให้เต็มที่เพื่อให้พบน้องผู้สูญหาย โดยวันนี้มีหน่วยงานกู้ภัยสว่างรุ่งเรืองและป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อีกหลายหน่วย​งาน​ รวมทั้​ง​ ปภ.จังหวัดประจวบนำเรือยางท้องแบบมาร่วม เข้ามาเพิ่มกำลังในการค้นหา คิดว่าน่าจะดำเนินการค้นหาได้เต็มรูปแบบ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!