ราชบุรี-ไฟไหม้บ้านพักแรงงานพม่า สูญทอง 4 บาท ไก่ชนหลายตัวถูกย่างสด

ราชบุรี-ไฟไหม้บ้านพักแรงงานพม่า สูญทอง 4 บาท ไก่ชนหลายตัวถูกย่างสด

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

              เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ก.พ.66 ร.ต.ท.กฤตณัฐ รัตนกุสุภ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก ในพื้นที่ หมู่ 10 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานจนท.บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลต.ดอนตะโก และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ  โดยเกิดเหตุพบเป็นบ้านพักคนงานชาวพม่า ของโรงงานแห่งหนึ่งในอ.เมืองราชบุรี เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนท.ดับเพลิง ต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกันเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาเกือบ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการสำรวจเพลิงได้ลุกไหม้ของภายในบ้านพักเสียหายเกือบทั้งหมด เช่นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโยต้า ไฮลัก วีโก้ สีขาว ทะเบียน บว 7228 ราชบุรี ถูกเพลิงไหม้บริเวณด้านหน้ารถ, รถจยย. 2 คัน, จักรยาน 3 คัน เครื่องมือช่างหลายรายการ และวัสดุก่อสร้างอีกหลายรายการ รวมทั้งข้าวของภายในบ้านถูกเพลิงไหม้เหลือแต่ซาก รวมมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท
              ที่น่าเศร้าใจพบซากไก่ชน ถูกเพลิงไหม้จนดำเป็นตอตะโกรวม 12 ตัว จากการสอบถาม นายมินยูสอ หรือ มอญ อายุ 33 ปี ชาวพม่า ซึ่งขณะเกิดเหตุได้นอนพักอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว โดยให้ข้อมูลว่า บ้านพักดังกล่าวโดยมีห้องพกทั้งหมด 6 ห้อง และมีผู้ใช้แรงงานชาวพม่าพักอาศัยรวม 9 คน แต่ขณะเกิดเหตุได้ออกไปทำบุญที่วัดกันหมด ซึ่งขณะที่ตนนอนหลับอยู่ภายในห้องพัก รู้สึกร้องจึงได้ประตูห้องออกมาดู ก็พบเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงหยิบกระเป๋าสะพายวิ่งหนีตายออกจากห้องพัก โดยตนได้เห็นเปลวเพลิงลุกไหม้มาจากบริเวณห้องที่ 1 ส่วนตนอยู่ในห้องที่ 6 ซึ่งระหว่างสอบถามข้อมูล นายมอญ แรงงานชาวพม่าที่พักอาศัยภายในบ้านพักดังกล่าว ได้กลับมาจากการทำบุญที่วัด เมื่อเห็นสภาพบ้านพักถึงกับพากันกอดร้องไห้ โดย 2 ใน 6 ครอบครัว ได้เก็บสร้อยคอทองคำไว้ในห้องรวม 4 บาท พร้อมเงินสดกว่า 4 หมื่นบาท ส่วนไก่ชนที่ถูกเผามีราคา 4 พันบาท ถึง 1 หมื่นบาท รวมทั้งเอกสารยืนยันตนและพาสปอร์ตพร้อมข้าวของก็ถูกเพลิงไหม้หมด
               เบื้องต้นจนท.ตำรวจ ได้กั้นพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอันตราย ห้ามผู้ใดเข้าออก พร้อมประสานพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!