ประจวบคีรีขันธ์-รอง ผบ.ทบ.เปิดใหญ่งาน ‘AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL 2023’ ท่ามกลาง นทท.นับพันคน

ประจวบคีรีขันธ์-รอง ผบ.ทบ.เปิดใหญ่งาน ‘AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL 2023’ ท่ามกลาง นทท.นับพันคน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               ช่วงค่ำวันที่ 4 ก.พ. ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ ร่วมเปิดงาน ‘AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL 2023’ มี พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารสภามวยโลกมวยไทย มิสเตอร์มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก WBC แขกผู้มีเกียรติ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินับพันคนร่วมชมงาน
               กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ จ.ประจวบฯ จัดงาน AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL 2023 ขึ้น เพื่อเผยแพร่มวยไทยมรดกของชาติไทย เอกลักษณ์สำคัญของสุดยอดการต่อสู้ของไทยที่ชาวต่างชาติทั่วโลกยอมรับและร่วมสืบสานงานไหว้ครูมวยไทย ส่งเสริมและสร้างประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวแบบมีความหมาย (MEANINGFUL TRAVEL) เพื่อขยายฐานนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬา (SPORT TOURISM) ยกระดับให้การท่องเที่ยวเชิงกีฬามวยไทยได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อสร้าง soft power ให้กับประเทศ สร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยวให้ประเทศไทย โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.พ.66 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน
               ไฮไลท์ภายในงาน วันที่ 6 ก.พ.66 พบกับการแสดงไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยและโชว์แม่ไม้มวยไทยด้วยจำนวนคนที่มากที่สุดในโลกกว่า 5,000 คน นำโดย “บัวขาว” หรือ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ เพื่อบันทึกลงกินเนสส์บุ๊คเวิรลด์เรคคอร์ด (Guinness World Records : GWR) การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก การแสดงนาฎลีลามวยไทย 4 ภาคสืบทอดมาจากมวยโบราณ ได้แก่ มวยโคราชจากภาคอีสาน มวยลพบุรีจากภาคกลาง มวยไชยาจากภาคใต้ และมวยท่าเสาจากภาคเหนือ กิจกรรมความเชื่อและศรัทธา
                อาทิ สาธิตการสักยันต์จากอาจารย์สักยันต์ 4 ท่าน ที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและเป็นสมาชิกของสมาคมสักยันต์แห่งประเทศไทย การสาธิตการเขียนยันต์และสอนพันผ้าคาดเชือก การสาธิตการถักมงคลและถักผ้าประเจียด กิจกรรม Interactive เกี่ยวกับมวยไทย การจำหน่ายสินค้าจากสถาบันสอนมวยไทยและสินค้าเกี่ยวกับมวยไทย การจัดกิจกรรมนวดคลายเส้นและนวดแผนไทย แฟชั่นโชว์ชุดมวยไทยจากนายแบบและนางแบบการแสดงมินิคอนเสิร์ตพร้อมจอ LED Backdrop จากศิลปินชั้นนำได้แก่ กอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่ วันที่ 4 ก.พ.66 ศิลปินสไปรท์ วันที่ 5 ก.พ.66 ศิลปินแพรจ๋า วันที่ 6 ก.พ.2566 จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมงาน Amazing Thailand Muay Thai Festival 2023 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ตามวันดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!