ประจวบคีรีขันธ์-รถไฟสายใต้หยุดวิ่งรถไฟตกรางที่สถานี บางสะพาน

ประจวบคีรีขันธ์-รถไฟสายใต้หยุดวิ่งรถไฟตกรางที่สถานี บางสะพาน

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

            เมื่อเวลา 05.50น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เกิดเหตุรถไฟขบวน ที่ 986ซึ่งเป็นรถวิ่งส่งพัสดุด่วนจากสุไหงโกลกขึ้นกรุงเทพฯ ตกรางก่อนถึงสถานีอำเภอบางสะพาน 100 เมตร โดยขบวนรถดังกล่าว บรรทุกตู้พัสดุสินค้าจำนวน 7 ตู้ ตกราง 1 ตู้ ส่วนอีก 6 ตู้ สลับกันอยู่รางละ 3 ตู้ ลักษณะหัวรถจักร กับตู้อีก 3 ตู้ วิ่งมาทางตรงอีก 4 ตู้กลับแยกไปอีกรางหนึ่ง แยกกันประมาณ 200 เมตร จึงทำให้รถไฟหยุดลง
             นายรณรงค์ คงศักดิ์ บ้านเลขที่ 68/1หมู่ 1เขตเทศตำบลกำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปืดเผยว่า ได้ยินเสียงรถไฟเบรกและเสียงดังโครมคราม จึงเปิดประตูออกมาดูว่า ขบวนรถไฟขบวนเดียวกันแต่แยกกันอยู่คนละราง จึงเข้าไปดูไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะเป็นขบวนรถบรรทุกพัสดุด่วน
            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับรถไฟขบวนดังกล่าวในตู้ยังมีสินค้าพัสดุอยู่ทุกตู้ คาดว่าอาจจะมีความเสียหายบางส่วน สำหรับสาเหตุรถไฟ แยกรางวิ่งจนทำให้ตกรางนั้น ทางการรถไฟได้หาสาเหตุ ตรวจสอบ ให้แน่ชัดต่อไป
             อย่างไรก็ดีตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุมาจนถึงขณะนี้ ทำให้การเดินทางโดยรถไฟได้หยุดชะงักลง เพราะไม่สามารถวิ่งขึ้น กทม.หรือลงภาคใต้ได้ ขบวนรถขึ้น กทม.ต้องอยี่ที่ อ.บางสะพานน้อย ลงใต้ต้องหยุดที่ อ.ทับสะแก โดยการรถไฟได้สั่งยกเลิกรถขบวนหลังสวน-ธนบุรี ที่วิ่งขึ้น และ ขบวนรถธนบุรี –หลังสวนที่จะวิ่งลง ขบวนรถสปรินเตอร์กรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี 2 ขบวนซึ่งจะวิ่งขึ้นและวิ่งลง ซึ่งขณะนี้ทางการรถไฟได้สั่งหยุดขบวนรถไว้ก่อน จนกว่าจะทำการยกขบวนรถไฟที่ตกรางพร้อมกับซ่อมรางที่เสียหายให้เสร็จสิ้น คาดว่าภายในเย็นวันนี้น่าจะเปิดทำการให้รถไฟวิ่งได้ตามปกติต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!