ปราจีนบุรี-ออกหมายจับ รปภ.โหดฆ่ามัดมือ-เท้าเอาผ้าห่มนวมห่อโยนศพทิ้งบ่อขยะ

ปราจีนบุรี-ออกหมายจับ รปภ.โหดฆ่ามัดมือ-เท้าเอาผ้าห่มนวมห่อโยนศพทิ้งบ่อขยะ

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           ภาพกล้องวงจรปิดมัดตัวชัดเจนผู้ตายมาหาที่ห้องเช่า ละคนร้ายห่อศพนำขึ้นรถ จยย. ขณะญาตินำศพตั้งบำเพ็ญกุศล-ฌาปกิจวันที่ 6ก.พ.นี้ วิญญาณเฮี้ยน ! มาเรียกหาหลานชาย เข้าฝันแม่วัย80ปี วอนจับได้เร็วไวให้ประหารตายตามกัน

            เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ 3 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า จากที่ ร.ต.ท.ศุภกิตติ์ กาศอุดม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ระเบาะไผ่ ว่ามีผู้พบศพคนเสียชีวิตอยู่ที่ บ่อขยะแถวบ้านระเบาะนา หมู่ 4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แจ้งแพทย์ แจ้งเจ้าหน้าที่ พฐ.จว.ปจ. พร้อมกับพวกเดินทางออกไปตรวจสถานที่เกิดเหตุพบศพ ไม่ทราบชื่อ มีผ้าห่มม้วนศพไว้ เมื่อแพทย์และเจ้าหน้าที่ พฐ.จว.ปจ. มาถึงที่เหตุเกิดจึงได้ให้เจ้าหน้าที่กูภัยเปิดผ้าห่อออก เพื่อร่วมตรวจชันสูตร กับแพทย์ แจ้งเจ้าหน้าที่ พฐ.จว.ปจ. สภาพศพอยู่ในสภาพนอนตะแคงไปทางด้านขวา เป็นเพศหญิง อายุประมาณ 40 ปี สภาพศพห่อด้วยผ้านวมสีเหลือง สวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์หลุดลงไปเกือบถึงหัวเข่า กางเกงในสีดำ ตามร่างกายไม่พบเอกสารรวมทั้งบาดแผลแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4-5 วัน ในบ่อทิ้งขยะ หมู่ที่ 4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ผู้ตายถูกเชือกฟางสีขาวมัดที่บริเวณข้อมือและข้อเข่าด้วยเชือกเส้นเดียวกัน เบื้องต้นตามร่างกาย มีหนอนขึ้นตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุ
            ผู้พบศพคนแรกชื่อ น.ส.สมจิต (สงวนนามสกุล) ที่ทำงานอยู่ที่เกิดเหตุ แจ้งว่าพบศพวันที่2 ก.พ.2565เวลาประมาณ 09.00 น. อยู่ในสภาพถูกผ้าห่มสีเหลืองม้วนปกคลุมร่างกายอยู่ จนท.จึงได้ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายรูป เขียนแผนที่ ทำบันทึกตรวจที่เกิดเหตุไว้แล้ว จากนั้นจึงได้นำศพส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ และส่งต่อสถาบันนิติเวชกรมตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และหาอัตลักษณ์บุคคลต่อไป ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดสืบสวนแบ่งเป็น 3 ชุดตรวจสอบ ทราบต่อมาผู้เสียชีวิตเป็นคนในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ ที่แจ้งคนหายไว้ที่ สภ.ระเบาะไผ่ โดยหายออกมาจากบ้านตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.66 คาดสาเหตุหลักมาจากเรื่องชู้สาว

            จากนั้นได้เชิญตัว น.ส.ปิยวรรณ ผู้ที่เคยมาแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.ระเบาะไผ่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ม.ค.66 ระบุว่า ตนได้อยู่กินฉันสามีภรรยา กับ น.ส.กตชภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ผู้เสียชีวิต โดยคบกันและอยู่ด้วยกันมาประมาณ 12 ปี ต่อมาวันที่ 26 มกราคม 2566 เวลา 19.00 น. น.ส.กตชภรณ์ได้บอกว่า จะออกมานอนกับลูกสาว ที่หอพักใกล้กับโรงแรมประสพโชค โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮา รุ่นฟีโน่ และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

            โดยก่อนหน้า น.ส.กตชภรณ์ ได้ซื้อผ้าห่มนวมผืนนี้มาใช้ห่มนอนกับตน ต่อมานายพิษณุ โมหจิตร อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 498 หมู่ 8 ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ซึ่งทำงานเป็น รปภ.ในโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ ได้ติดต่อกับแฟนตนรู้จักกันผ่านเฟสบุ๊ค ได้เช่าห้องพักอยู่แต่ไม่มีผ้าห่ม น.ส.กตชภรณ์ จึงแอบเอาไปให้ใช้ ทำให้เชื่อว่าศพที่พบนี้คือ นส.กตชภรณ์ และคนก่อเหตุน่าจะเป็นนายน๊อต เพราะในอดีตเคยต้องคดีฆ่าอดีตภรรยาตัวเองมาก่อน

             ชุดสืบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบยังโรงงานแห่งหนึ่ง ที่นายน๊อตทำงานเป็น รปภ.ทราบว่า นายน๊อตได้โทรศัพท์แจ้งกับทางโรงงานว่าขอลาออก ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.66 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่หอพักแห่งหนึ่ง ที่บริเวณตลาดคลองรั้ง เนื่องจากทราบว่านายน๊อต ได้เข้ามาเช่าพักอาศัยตั้งแต่ปลายเดือน ธ.ค.65 พบว่าห้องพักหมายเลข 14 ถูกใส่กุญแจ โดยทางเจ้าตัวไปหายออกจากห้องพักหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าของหอพักจึงให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ ภายในห้อง พบรถ จยย. ยามาฮา รุ่นฟิโน่ สีเขียว ของคนตาย จอดอยู่ภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน และร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี เข้ามาทำการตรวจสอบภายในห้อง พบคราบเลือดกระจายตามผนังห้องและพื้นห้อง และยังพบเชือกฟางสีขาวยาวประมาณ 1 คืบ ซึ่งเหมือนกันเชือกฟางที่ใช้มัดศพดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจที่เกิดเหตุพร้อมนำหลักฐานเพื่อส่งพิสูจน์ตามที่ได้นำเสนอรายละเอียด ก่อนหน้านี้แล้ว นั้น

           ความคืบหน้าต่อมา วันนี้ (3ก.พ.) พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ เปิดเผยว่า ทางเจาหน้าที่ตำรวจได้ทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าแล้วนำศพหญิงสาวที่ถูกมัดมือ –เท้า ห่อศพด้วยผ้าห่มนวมถูกนำมาโยนทิ้งที่บ่อขยะท้ายหมู่บ้านระเบาะนาหมู่ 4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ แล้ว โดยผู้ต้องหาผู้ก่อเหตุคือ นายพิษณุ โมหจิตร อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 498 หมู่ 8 ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ซึ่งทำงานเป็น รปภ.ในโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ พื้นเพเป็นชาว จ.สุโขทัย เพิ่งพ้นโทษจากคดีฆ่าอดีตภียเสียชีวิตเมื่อปี2564 แล้วมาหางานทำที่ย่านนิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมาโพธิ แล้วได้รู้จักผ่านทางเฟสบุ๊คจากนั้นคบหากันกับผู้ตาย

          ล่าสุดทางทีมชุดสืบสวนฯได้หลักฐาน ภาพล้องวงจรปิดล่าสุด เป็นภาพช่วงเย็น-หัวค่ำวันที่ 26 ม.ค.66 ก่อนวันที่ผู้ตายจะหายออกมาจากบ้านพักเข้ามาหาผู้ต้องหาที่ห้องเช่า และ ภาพในวันรุ่งขึ้น (27ม.ค.66) ได้ภาพกล้องวงจรปิดช่วงที่คนร้ายบรรทุกศพคนตาย ที่ถูกฆ่าตายนำขึ้นรถ จยย.ที่พันห่อด้วยผ้านวมผืนที่พบในที่เกิดเหตุออกจากห้องเช่า นำไปทิ้งที่บ่อทิ้งขยะที่อย่างจากห้องเช่าประมาณ 5 กม.เศษ และ คนร้ายไป คาดว่าได้หลบหนีหลังก่อเหตุ และจากการตรวจสอบภายในห้องเช่าของผุ้ก่อเหตุโดยละเอียด พบรถ จยย.ของผู้ตายยังจอดอยู่ในห้องเช่า พร้อมร่องรอยและหลักฐานเกี่ยวกับการฆาตกรรมผู้ตายซึ่งได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานคาดว่าคนก่อเหตุได้ลงมือฆ่าผู้ตายในห้องพัก สาเหตุมาจากความหึงหวงที่ผู้ตายที่มีทอมเป้นคู่รักอยู่อีกคน ในวันนี้ 3 ก.พ.66 ได้ขอหมายจับกุมนายน๊อตผู้ก่อเหตุ จากศาลจังหวัดปราจีนบุรี ในข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและทำการซ่อนเร้นอำพรางศพ ต่อไป ส่วนคนร้ายนั้น ทางทีมสืบสวนภาค2- จว.ปจ.ได้เร่งติดตามอย่างเร่งด่วน พร้อมติดตามกล้องวงจรปิดจากจุดเริ่มต้นก่อเหตุไปตลอดที่โยนศพทิ้งต่อไป ”พ.ต.อ.พงศ์อนันต์กล่าวในที่สุด
            ต่อมาเวลา 14.30 น.ที่ วัดเนินผาสุกผลาราม (วัดหนองกาน้ำ) ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ ทางพระในวัด-ญาติ ๆได้ดำเนินการจัดเตรียมศาลาเพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลร่างผู้เสียชีวิต หลังจากก่อนหน้านี้ หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูและ ทางญาติได้ไปรับศพจากสถาบันนิติเวช มาถึงวัดวันนี้ (3ก.พ.)เวลา 14.0 น. ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องที่คาดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าว และ จะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็น เวลา16.00 น.แต่ไม่ได้ทำพิธีเพราะศพเน่ามากแล้ว
          โดยก่อนพิธีรดน้ำศพ ญาติได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเชิญวิญญาณผู้ตายที่บ่อขยะท้ายหมู่บ้านระเบาะนาหมู่ 4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จุดที่ศพถูกนำมาทิ้ง ในพิธีพระได้จุดธูป 2 ดอก สัมภเวสี 16 ดอก เปิดภพภูมิ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 17 ดอก ตามกำลังวันวันนี้ จากนั้นสวดคาถาหลวงปู่ดู่ โยน ธูปทีละ 1 ดอก รูปที่ตั้งที่ล้ม 2 ครั้ง ระหว่างสวดคาถา หยาดน้ำ เชิญวิญญาณ นายสุดใจ โพก อายุ 44 ปีพี่ชายของผู้ตายได้บอกให้วิญญาณ ขึ้นรถ ไปด้วยกันทำบุญให้ จะได้ไม่ต้องหนาว พี่ชายผู้ตายกล่าวว่า ไม่เคยเห็นหน้ารปภ.คนฆ่าน้องสาว เคยเห็นแต่ในรูปลูกชายเอามาให้ดู และ เมื่อคืนวันที่ 29 ม.ค.66 ผู้ตาย (น้องสาว) ได้มาเรียกหาลูกชายของตน(หลาน)ได้ยินแต่เสียง ไม่เห็นตัว และ ยังได้ มาเข้าฝันแม่อายุ 80ปี สภาพ ร้องโอดโอยแบบเจ็บปวด แม่บอกว่ารู้แล้วว่าตายแล้ว เดี๋ยวไปตามหา จะเอาศพมาทำบุญ อยากให้ตำรวจ จับคนฆ่าน้องสาวให้ได้ ถ้าเป็นไปได้ให้ประหารชีวิตเลย อย่าให้ออกมาเพราะเป็นอันตรายต่อสังคม ผู้ตายน้องสาวตนเองไม่มีลูกอยู่กินแบบสามีภรรยากับทอม ส่วนรปภ.คนร้ายที่ฆ่าน้องสาวนั้นไม่เคยเห็นหน้า ลูกชายเอารูปมาให้ดูว่าคนนี้ และ ก่อนเกิดเหตุลูกชายตนเองคุยกับอาก็ไม่มีลางสังหรณ์ แต่ลูกชายรู้สึกเหมือนมีคนเรียกว่าไอ้ขี้โรค ในวันที่29ม.ค. แต่ไม่เห็นตัว จะตั้งศพสวดพระอภิธรรม และฌาปนกิจในวันที่ 6 ก.พ.66 นี้ เพราะสภาพศพเน่ามาก นายสมใจกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!