ประจวบคีรีขันธ์-เจ้าอาวาสวัดดังขึ้นโรงพักแจ้งความระฆัง กว่า100 ปีหาย วอนผู้พบเห็นส่งคืน

ประจวบคีรีขันธ์-เจ้าอาวาสวัดดังขึ้นโรงพักแจ้งความระฆัง กว่า100 ปีหาย วอนผู้พบเห็นส่งคืน

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์  รื่นเกษม

              วันที่ 3 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระอธิการนพดลโชติวณ.โณ เจ้าอาวาสวัดเขากระจิตำบลกำเนิดนพคุณอำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หมู่ที่ 6 ตำบลกำเนิดนพคุณ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าแจ้งความกับ พ.ต,ท.ยงยุทธ ขัตติยะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพาน ว่า ถูกขโมยระฆังทองเหลืองอายุกว่า 100 ปีและของในวัดไป หากมีผู้ที่พบเห็นให้ช่วยแจ้งเบาะแสช่วยกันติดตามระฆังคืนให้กับทางวัดด้วย
             พระอธิการนพดลโชติวณ.โณ เจ้าอาวาสวัดเขากระจิ กล่าวว่า เปิดเผยว่าได้มาแจ้งความระฆังที่อยู่หน้าเมรุหายไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมามีของหายหลายครั้ง เริ่มจากปั๊มน้ำของวัด คอมแอร์โรงเย็น คืนที่ผ่านมาระฆังวัดหาย ซึ่งอาตมาอยู่วัดมา 20 ปีก็เพิ่งจะมาขึ้นโรงพัก เดิมทีก็ไม่ได้แจ้งความแต่ครั้งนี้ทนไม่ไหวจึงมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามระฆังกลับคืนมา คาดว่าน่าจะเป็นคนข้างๆวัดแต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าใคร ต่อไปถ้าไม่แจ้งอาจจะมีพระพุทธรูปในวัดหายอีก
             นางสาวเพ็ญ ทองเสม อายุ 61 ปีอยู่บ้านเลขที่ 8/1 หมู่ 6 ตำบลกำเนิด แม่ครัวช่วยเหลืองานอยู่ในวัด กล่าวว่า รู้สึกเศร้าใจกับคนที่ลักกระฆังในครั้งนี้ เนื่องจากที่วัดนี้มีการลักขโมยกันบ่อยครั้ง เมื่อหลายวันก่อนก็มีการลักคอมแอร์ตู้บรรจุศพหรือที่เรียกว่าโรงเย็นหายไป ซึ่งชาวบ้านได้บริจาคทรัพย์มาทำบุญซื้อมาให้ใหม่แล้วก็เป็นห่วงอยู่เหมือนกันกลัวจะโดนลักไปอีก และ ปั๊มน้ำของทางวัดก็หายพร้อมทั้งอุปกรณ์สายไฟในวัดก็หาย อยากให้คนที่รักระฆังวัดไปให้นำกลับมาคืนเพราะเป็นบาปหนาที่ลักระฆังวัด จะตกนรกไม่ได้ผุดได้เกิด นางสาววันเพ็ญ กล่าวต่ออีกว่า แถวนี้ขี้ยาเยอะมากลักของไม่เว้นแต่ละวัน และทางคณะกรรมการวัดที่ประชุมกันวันนี้มติให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบวัดไว้ป้องกันขโมยที่จะเข้ามารับของในวัด
             พ.ต.ท.ยงยุทธ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพาน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากพระว่าระฆังอายุกว่า 100 ปีหาย จึงไปที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนสืบสวนการลักขโมยครั้งนี้ ซึ่งต้องจับตัวผู้ที่ขโมยของในวัดมาดำเนินคดีต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!