ชลบุรี-ผบช.ภ.2 จับกุมแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ ตรวจยึดรถยนต์-รถ จยย.จำนำกว่า 100 คัน มูลค่า 27 ล้าน

ชลบุรี-ผบช.ภ.2 จับกุมแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ ตรวจยึดรถยนต์-รถ จยย.จำนำกว่า 100 คัน มูลค่า 27 ล้าน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

               ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร./ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทำการสืบสวนปราบปรามจับกุม การกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบในพื้นที่ เพื่อป้องปรามอาชญากรรม และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2/ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ตำรวจภูธรภาค 2 ชุดจับกุมประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปน.ภ.2 พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รอง ผบก.จว.จันทบุรี/หน.ชป.ศปน.ภ .2,พ.ต.อ.สุเมธ หาญวิสัย ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง,พ.ต.ท.สมชาย วงศ์พูนสุข รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตร์ สว.สส.สภ.บางละมุง ออกดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด
              ผลการสืบสวนพบผู้มีพฤติกรณ์ลักลอบรับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จำนวนมาก ทราบภายหลังคือ นายโจ้ อายุ 36 ปี พักอาศัยและเป็นเจ้าของโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ความสุขสนุ๊กเกอร์ ตั้งอยู่บริเวณทุ่งกราด ต.บาง ละมุง อ.บางละมุง จว.ชลบุรี ต่อมาวันที่ 31 ม.ค.66 ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติหมายค้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางเข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว เดินทางไปถึงมี นายณัฐพงษ์ ดีทองคำ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านจากการตรวจค้นและตรวจสอบโทรศัพท์มือถือและสมุดบันทึกของ นายณัฐพงษ์ฯ พบมีรายการบันทึกเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้และรายละเอียดการรับจำนำรถให้กับลูกค้า จากการสอบถาม นายณัฐพงษ์ฯ รับว่าตนลักลอบให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินและรับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์โดยได้ประกอบธุรกิจดังกล่าวมาได้ประมาณ 1 ปี และยอมรับว่าไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสินเชื่อส่วนบุคคลและไม่ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งโรงรับจำนำแต่ประการใด
              จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งให้ทราบว่าการกระทำของผู้ถูกจับเป็นความผิดฐาน “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้ขออนุญาต และจัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต” จนสามารถตรวจยึดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่กระทำความผิดดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 106 คัน (รถยนต์ 70 คัน, จักรยานยนต์ 36 คัน) รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 27 ล้านบาท โดยรถที่ยึดมาได้ในครั้งนี้ จะได้ตรวจสอบที่มาและขยายผลต่อไป จากนั้น ได้นำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกับขอประชาสัมพันธ์ ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแสหรือได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำในลักษณะหนี้นอกระบบ ขอได้โปรดแจ้งข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับทราบและขอยืนยันว่าข้อมูลของทุกท่านจะถูกปกปิดเป็นความลับ ตำรวจภูธรภาค 2 ขอยืนยันว่าจะมุ่งมั่นปราบปรามการกระทำความผิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่เพื่อความผาสุขของพี่น้องประชาชน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!