ราชบุรี-หนุ่มน้อยขี่จยย.ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อคับคาที่ ชาวบ้านโวยไม่เปิดไฟข้างทาง

ราชบุรี-หนุ่มน้อยขี่จยย.ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อคับคาที่ ชาวบ้านโวยไม่เปิดไฟข้างทาง

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

หนุ่มน้อยขี่จยย.ชนท้ายรถบรรทุกโคลนดับคาที่ ชาวบ้านเผยเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง เพราะถนนมืดไม่มีไฟข้างทาง โวย!..อยากถามหน่วยงานติดตั้งเสาไฟไว้เพื่ออะไร ทั้งที่ไม่เคยเปิดไฟข้างทาง

             เวลาเมื่อ 21.30 น. วันที่ 2 ก.พ.66 พ.ต.ท.นวพล หาญขุนทด สว.(สอบสวน) สภ.เขาดิน ได้รับแจ้งเหตุรถจยย.เฉี่ยวชนท้ายรถ 6 ล้อชน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน หนองข่า – เขาแหลม หมู่ 5 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม หลังรับแจ้งเหตุ จึงรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรรพ.โพธาราม และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ที่เกิดเหตุพบศพ นายอิทธิพล แสงปาน อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ 8 ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวลายทหาร ใส่กางเกงขาสั้นเจเจลายขวาง นอนหงายหน้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุริมถนน มีบาดฉกรรจ์ที่น่องขาขวา ส่วนศรีษะและใบหน้ามีรอยเขียวช้ำ จนมีเลือดไหลจากปากและจมูกเป็นจำนวนมาก ห่างออกไปเล็กน้อยพบ รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ110 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำสภาพพังยับเยินจนไม่เป็นสภาพรถ ซึ่งขณะจนท.ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ถึงกับเป็นลมร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ
             ส่วนรถคู่กรณี เป็นบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า เลขทะเบียน 70 – 1689 หนองบัวลำภู ซึ่งดัดแปลงเป็นรถบรรทุกน้ำโคลน ในไซส์งานก่อสร้างในพื้นที่เกิดเหตุ โดยมี นายเสกสรร ขันธหัตถ์ อายุ 43 ปี ชาว จ.อำนาจเจริญ เป็นคนขับขี่ ยืนรอให้การกับทางจนท.ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่ได้หลบหนีไปไหน พร้อมการว่า ขณะขับรถกลับจากไซส์งานที่บ้านหนองข่า เพื่อนำขี้โคลนมาเก็บทิ้งในที่เก็บของไซส์งานตรงจุดเกิดเหตุ โดยมีเพื่อนขับรถตามหลังมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนเตรียมจะเลี้ยวซ้ายเข้าไซส์งาน จู่ๆมีจยย.ขับขี่มาด้วยความเร็ว และชนท้ายรถด้านขวาอย่างจัง จึงรีบลงไปดูจนพบผู้เสียชีวิตนอนแน่นิ่ง จึงรีบโทรแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งตนยืนยันว่า ตนเปิดไฟเลี้ยวและมีป้ายสะท้อนแสงติดท้ายรถอย่างเด่นชัด
             ขณะที่ ด.ช.ทอน (นามสมุมติ) อายุ 13 ปี เพื่อนที่ขับขี่มากับผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนและผู้เสียชีวิตขี่รถจยย.มาด้วยกันทั้งหมด 3 คัน จะมุ่งหน้าไปทางบ้านเขาแหลม ซึ่งพอมาถึงที่เกิดเหตุ รถบรรทุกน้ำคู่กรณี ที่ขับนำหน้าพวกตนเลี้ยวซ้ายโดยไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว ส่วนรถของผู้เสียชีวิตก็ไม่มีไฟหน้า จนทำให้เพื่อนที่เสียชีวิตหลบไม่ทันและชนท้ายเข้าอย่างจัง จนเสียชีวิตคาที่ ส่วนตนและเพื่อนที่ขี่ตามหลังมาหักหลบทัน ซึ่งขณะเกิดเหตุตนยืนยันทางฝั่งรถคู่กรณีไม่ได้เปิดไฟเลี้ยวและไม่มีรถขับตามหลังตามที่คู่กรณีกล่าวอ้าง
            ส่วน นายนัด อายุ 25 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ถนนเลียบคลองชลประทานเส้นนี้ เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนบ่อยครั้งมาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืน เนื่องจากมืดมากและไม่มีไฟส่องสว่างข้างทาง ทั้งที่มีการนำเสาไฟส่องสว่างข้างทางมาติดตั้งนานแล้ว แต่เปิดเฉพาะช่วงแรกๆที่มีการติดตั้งเสาไฟ หลังจากนั้นก็ไม่เคยเห็นมีไฟข้างทางเลย ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นไซส์งานก่อสร้างมีรถบรรทุกเข้าออกตลอดเวลา ทั้งไซส์งานก็ไม่มีการติดตั้งไฟส่งสว่างด้วยเช่นกัน จึงอยากถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะติดตั้งเสาไฟไว้เพื่ออะไร ทั้งที่ไม่เคยมีการเปิดใช้งาน
            เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมได้เชิญตัวทั้งคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ และเพื่อนผู้เสียชีวิต ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เขาดิน เนื่องจากให้การไม่ขัดแย้งกัน และคนขับรถบรรทุกขับรถออกจากจุดเกิดเหตุ จึงต้องอย่างละเอียดสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง ก่อนจะมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดกฏหมาย ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!