ประจวบคีรีขันธ์-จัดใหญ่ “Amazing Thailand Muay Thai Festival 2023”

ประจวบคีรีขันธ์-จัดใหญ่ “Amazing Thailand Muay Thai Festival 2023”

"ไหว้ครูมวยไทยใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ลง “กินเนสส์บุ๊ก” และศิลปินดังตลอดงาน"

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ททท.สำนักงานประจวบฯ ร่วมสืบสานมรดกทางปัญญาวัฒนธรรม ศาสตร์และศิลป์แห่งการต่อสู้ของชาติไทย ขอเชิญนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกิจกรรมงาน Amazing Thailand Muay Thai Festival 2023 วันที่ 4-6 ก.พ.66 ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จัดโดยกองทัพบกร่วมกับ ททท.สำนักงานประจวบฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยใช้มวยไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก รวมทั้งเพื่อเผยแพร่มวยไทยและสืบสานมรดกของชาติไทยให้คงอยู่คู่คนไทยตลอดไป โดยไฮไลท์ของงาน วันที่ 6 ก.พ.66 มีการแสดงไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยและโชว์แม่ไม้มวยไทยด้วยจำนวนคนที่มากที่สุดในโลกกว่า 5,000 คน นำโดย “บัวขาว” หรือ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ เพื่อบันทึกลงกินเนสส์บุ๊คเวิรลด์เรคคอร์ด (Guinness World Records : GWR) ส่งเสริมและสร้างประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวอย่างมีความหมาย (Meaningful Travel)
              นอกจากนี้ภายในงานจะได้พบกับหมู่บ้านมวยไทยโบราณ 4 สาย การแสดงนาฎลีลามวยไทย 4 ภาคสืบทอดมาจากมวยโบราณ ซึ่งแบ่งออกเป็นแต่ละสายตามพื้นที่ภาคต่าง ๆ ของประเทศ ได้แก่ มวยโคราชจากภาคอีสาน มวยลพบุรี จากภาคกลาง มวยไชยาจากภาคใต้ และมวยท่าเสาจากภาคเหนือ จนมีคำกล่าวยกย่องไว้ว่า “หมัดหนักโคราช ฉลาดลพบุรี ท่าดีไชยา ไวกว่าท่าเสา” กิจกรรมความเชื่อและศรัทธา อาทิ สาธิตการสักยันต์จากอาจารย์สักยันต์ 4 ท่าน ที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและเป็นสมาชิกของสมาคมสักยันต์แห่งประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่อยู่กับความเชื่อของคนไทยมาแต่โบราณ ผู้ที่สักยันต์จะได้รับการปกป้อง คุ้มครองและเป็นสิริมงคล
               การสาธิตการเขียนยันต์และสอนพันผ้าคาดเชือก การสาธิตการถักมงคลและถักผ้าประเจียด กิจกรรม Interactive เกี่ยวกับมวยไทย การจำหน่ายสินค้าจากสถาบันสอนมวยไทยและสินค้าเกี่ยวกับมวยไทย การจัดกิจกรรมนวดคลายเส้นและนวดแผนไทย แฟชั่นโชว์ชุดมวยไทยจากนายแบบและนางแบบการแสดงมินิคอนเสิร์ตพร้อมจอ LED Backdrop จากศิลปินชั้นนำได้แก่ กอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่ แสดงวันที่ 4 ก.พ.66 ศิลปินสไปรท์ วันที่ 5 ก.พ.66 ศิลปินแพรจ๋า วันที่ 6 ก.พ.2566 ททท.สำนักงานประจวบฯ จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมงาน Amazing Thailand Muay Thai Festival 2023 พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!