ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯรับมอบหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อใช้เป็นบทสวดสาธยายเป็นพระราชกุศล

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯรับมอบหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อใช้เป็นบทสวดสาธยายเป็นพระราชกุศล

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีรับมอบหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 200 เล่ม เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เข้าร่วมพิธี ณ ห้องประชุมเกาะหลัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำหรับหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ
            ให้รวบรวมและจัดพิมพ์ขึ้น เพื่อใช้เป็นบทสวดสาธยายเป็นพระราชกุศล ถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงในเร็ววัน และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พลอากาศตรีสุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้เชิญหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 15,200 เล่ม มอบให้แก่ปลัดกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 เพื่อส่งมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนำไปถวายวัดในจังหวัดตามที่พิจารณาเห็นว่าเหมาะสม
           ทั้งนี้ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พิจารณามอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดประจวบฯ ดำเนินการถวายหนังสือสวดมนต์บทเจริญพระพุทธมนต์ให้วัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำไปใช้เป็นบทสวดสาธยายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!