ประจวบคีรีขันธ์-คลื่นยักษ์ถล่ม..!! เจ้าของที่ดินชายหาด 15 ไร่ วืด..!!ขายที่ 130 ล้าน จ่อฟ้อง..!! จนท.รัฐ..ไร้น้ำยาป้องกันการกัดเซาะ

ประจวบคีรีขันธ์-คลื่นยักษ์ถล่ม..!! เจ้าของที่ดินชายหาด 15 ไร่ วืด..!!ขายที่ 130 ล้าน จ่อฟ้อง..!! จนท.รัฐ..ไร้น้ำยาป้องกันการกัดเซาะ

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

                 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นายวิบูลย์ เทียนทอง นายก อบต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา นำเจ้าหน้าที่ อบต.วางถุงบิ๊กแบ๊ก 3 จุดมากกว่า 500 ถุง ที่บริเวณชายหาดทุ่งประดู่ด้านทิศใต้ เพื่อป้องกันคลื่นทะเลขนาดใหญ่ 2-4 เมตร ในช่วงวันที่ 29 -30 มกราคม นี้ จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีบิ๊กแบ๊กได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากคลื่นลมแรง สำหรับพื้นที่ที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะลึกกว่า 30 เมตรยาวกว่า 500 เมตรทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายหนัก เมื่อวันที่ 25 – 26 มกราคมที่ผ่านมา ได้แจ้งให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคเข้ามาสำรวจความเสียหาย เพื่อวางแผนแก้ปัญหาระยะยาว เนื่องจากการกัดเซาะมีผลกระทบมาจากการทำเขื่อนกันคลื่น ที่ปากคลองบางน้อยในบริเวณใกล้เคียง

                นายวิบูลย์ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ชายหาดที่ถูกกัดเซาะเป็นที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์แปลงเดียวจำนวน 15 ไร่ บางส่วนเป็นพื้นที่เช่าสำหรับชาวประมงและลานตากปลา ซึ่งเจ้าของได้ทำสัญญาซื้อขายในราคา 130 ล้านบาทแล้ว ภายในเดือนมกราคมนี้ แต่ปัญหาการกัดเซาะชายหาดทำให้ที่ดินสูญหายไปกว่า 5 ไร่คิดเป็นมูลค่าหลายสิบล้านบาท ล่าสุดเจ้าของที่ดินไม่สามารถขายที่ดินให้ผู้ซื้อตามสัญญาเดิม ดังนั้นจึงต้องดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่อาจเข้าข่ายละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!