เปิดใจ “อารี ไกรนรา” “พรรคภูมิใจไทย ตอบโจทย์คนใต้ พูดแล้วทำ มั่นใจปักธงเมืองคอนได้”

เปิดใจ “อารี ไกรนรา” “พรรคภูมิใจไทย ตอบโจทย์คนใต้ พูดแล้วทำ มั่นใจปักธงเมืองคอนได้”

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

              นายอารี ไกรนรา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดใจถึงการลงไปคลุกคลีอยู่กับสนามเลือกตั้งนครศรีธรรมราช ที่พรรคภูมิใจไทย มอบหมายให้ดู หลังย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย “หลังจากลงพื้นที่นครศรีธรรมราชอย่างเอาจริงเอาจังมาสองเดือนกว่ามีกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด มีกระแสเรียกร้อง เรียกหาพรรคภูมิใจไทย คนถามหามิตรร่วมอุดมการณ์ เพื่อนร่วมรบ” “ชาวบ้านพูดกันว่า พรรคภูมิใจไทย ตอบโจทย์ ตรงใจคนใต้ พูดแล้วทำ ผู้สมัครก็ไม่ใช่เสาไฟฟ้า”

               อารี กล่าวเปิดฉากนำร่องการพูดคุยอย่างเชื่อมั่นว่ากระแสภูมิใจไทยในนครศรีธรรมราชมายืนอยู่ในใจชาวบ้านแล้ว อารี เปิดใจว่า สองเดือนที่ลงไปขลุกอยู่กับพื้นที่นครศรีธรรมราชได้ตระเวนพบปะเพื่อนพ้องน้องพี่ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงเจตนารมณ์ในการลงมาดูแลนครศรีธรรมราช “น่าแปลกใจพอพี่ลงไปอดีตนักศึกษากิจกรรมรามฯที่พี่เคยดูแล ทำงานร่วมกันมา กลับมาช่วยพี่หมด ในบั้นปลายของชีวิตพี่ อยากมาดูแลมาช่วยพัฒนาบ้านเกิด จึงชักชวนเพื่อนร่วมแนวทางมาทำงานร่วมกันพัฒนาเมืองคอน ซึ่งได้รับความร่วมมือที่ดีมาก”อารี ตอกย้ำว่า นครศรีธรรมราชขาดโอกาสมานานร่วม 30 ปี ขาดการเอาใจใส่พัฒนา จากเมืองท่องเที่ยวหลัก กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวรอง เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก

              อารี กล่าวต่อว่า การตระเวนพบปะ มีการจัดตั้งเครือข่าย ทั้งบุคคล และกลุ่มอาชีพต่างๆ พร้อมแนวทางในการแก้ปัญหา “มีการจัดตั้งทีมยุทธศาสตร์ของพรรคในจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อช่วยกันคิด กำหนดยุทธศาสตร์ในการต่อสู้ ซึ่งเป็นทีมที่ผ่านประสบการณ์ทางการเมืองมายาวนาน 20-30 ปี รู้เขารู้เรา ผ่านประสบการณ์งานเลือกตั้งมาโชกโชนมาช่วยกันระดมสมองคิด และขณะนี้ยุทธศาสตร์เราเสร็จเรียบร้อย พร้อมเดินตามยุทธศาสตร์ที่ทีมวางไว้ทุกประการ ทีมผู้สมัครก็รับทราบปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ อารี บอกว่า นอกจากเดินสายสร้างเครือข่าย-จัดตั้งแล้ว งานปลีกย่อยๆอื่น เช่น การร่วมงานศพ งานแต่ง งานประเพณีต่างๆ เพื่อเสริมผู้สมัครในแต่ละเขต ก็ไปร่วมทุกวัน เช่น งานประเพณีให้ทานไฟ เป็นต้น อารี บอกว่า สำหรับภารกิจการเลือกตั้ง ยังมียังมีอีกมาก เพราะสถานการณ์เปลี่ยนตลอดเวลา เวลานี้แม้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง และว่าด้วยพรรคการเมืองจะมีผลบังคับใช้แล้ว แต่คณะกรรมการการเลือกตั้งยังแบ่งเขตไม่เสร็จ ความไม่แน่นอนเรื่องเขตเลือกตั้งก็ยังมีอยู่ “ภารกิจต่างๆที่จะต้องทำต่อไป ต้องให้ทีมยุทธศาสตร์กำหนด วางแผน เช่น การประชุมระดมความเห็นจากผู้สมัครเพื่อกำหนดนโยบายพื้นที่ การประชุมกลุ่มอาชีพต่างๆ เพื่อรับทราบปัญหา อันจะนำมาซึ่งนโยบายท้องถิ่น/พื้นที่ต่อไป ที่สำคัญคือ ทีมภูมิใจไทยนครศรีธรรมราชมีความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว พร้อมกอดคอกันเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้ง เราจะไม่ทิ้งกัน

               เมื่อถามถึงกระแสตอบรับภูมิใจไทย เกิดจากอะไรอารี กล่าวย้ำว่า นโยบายพรรคสนองตอบต่อสังคมคนนครศรีธรรมราชในหลายประเด็น เน้นย้ำว่า พูดแล้วทำตรงใจชาวบ้าน นโยบายหลายเรื่องของพรรคช่วยสร้างกระแสได้มาก เช่น การพักหนี ปลอดดอกเบี้ย ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี คนเป็นหนี้ ไม่มีรายได้ เราจึงมีนโยบายพรรคหนี้ ปลอดดอกเบี้ย เพื่อคนจะได้มีทุนตั้งตัวได้ เรื่องฟอกไตฟรี เรื่องติดตั้งโซล่าเซล เป็นต้น อารี บอกว่า ผลงานของพรรคอีกมากมายที่ “พูดแล้วทำ” เช่น สร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา เชื่อม อ.กระแสสินธ์ จ.สงขลา กับ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ที่ลงเสาเอกไปแล้ว สร้างสะพานเชื่อมเกาะลันตา ผลงานที่ผ่านมาถนนหลายสายในภาคใต้ได้รับการซ่อมแซม ขยายช่องทาง ชาวบ้านรู้ ชาวบ้านเห็น

               อารี กล่าวย้ำ ผลงานของรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา จะไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ ที่ทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้เศรษฐกิจฟื้นกลับมาอีกครั้ง ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมากิจการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวคึกคักมาก วีซ่ามีคนต่อคิวยาว เพิ่มขึ้นสามเท่า ธุรกิจที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว จังหวัดท่องเที่ยวโรงแรม รีสอร์ตถูกจอง 90-95% “การท่องเที่ยวจะเป็นขาสำคัญทำให้เศรษฐกิจเราฟื้นตัวเร็วขึ้น เรามีพร้อมทุกอย่าง การท่องเที่ยวเชิงธรรม ศิลปะ วัฒนธรรม โบราณวัตถุ โบราณสถาน เรามีหมด มีความหลากหลาย “ทั้งกระแสพรรค กระแสตัวผู้สมัคร และนโยบายพรรค เป็นองค์ประกอบหลักที่ทำให้กระแสพรรคดีขึ้นมาก โดยเฉพาะวลี “พูดแล้วทำ” หรือคนใต้บอกว่า “แหลงแล้วทำ” ผลงานเรื่องการแก้ไขปัญหาโควิดที่ไทยเราติดอันดับต้นๆของโลก ก็ถือเป็นผลงานของพรรค ที่เรามีท่านอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข”

              อารี กล่าวอีกว่า สำหรับนโยบายพื้นที่ หรือท้องถิ่น เราคิดไว้หลายเรื่องครับ อยู่ระหว่างการประมวลของทีมยุทธศาสตร์ และฟังข้อเสนอเพิ่มเติมจากทีมผู้สมัคร ก่อนจะเขียนสรุปมาเป็นนโยบาย และให้พรรคแจ้งต่อ กกต.เราจะเปิดนโยบายพื้นที่ในวันเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการครับ น่าจะก่อนสมัครรับเลือกตั้งเล็กน้อย นี้คือแนวคิดและวิธีการทำงานของอารี ไกรนรา ที่หมายมั่นปั้นมือปักธงภูมิใจไทยในเมืองคอน และมั่นใจว่าทำได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!