จันทบุรี-สถานการณ์น้ำป่าหลากในพื้นที่ตลาดบ้านแหลม

จันทบุรี-สถานการณ์น้ำป่าหลากในพื้นที่ตลาดบ้านแหลม

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

       สถานการณ์น้ำป่าหลากในพื้นที่ตลาดบ้านแหลม อำเภอโป่งน้ำร้อน ยังคงน่าเป็นห่วง ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่จัดตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้า อำนวยการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ
        ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลม ตำบลเทพนิมิต อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรีน้ำป่าที่ไหลหลากตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ยังมีผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ริมคลองด่าน มวลน้ำจากคลองตาดำ คลองซับตารี คลองเหม็น เขาตาง็อก และคลองตาราง ได้ไหลมาสมทบ คลองสำโรง คลองทุ่งกร่าง และคลองพังงอน ส่งผลให้ปริมาณน้ำ ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลมมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น
        ด้านนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมทั้งรับฟังปัญหา อุปสรรคที่มีในการทำงานของหน่วยงานที่เข้าให้การช่วยเหลือ และบูรณาการหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ทั้งการขนย้ายสินค้าภายในตลาดบ้านแหลมกว่า 200 ร้านค้า ไปยังพื้นที่ปลอดภัย รวมทั้งอพยพประชาชนกลุ่มเพราะบางประมาณ 80 ครัวเรือน ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราววัดบ้านแหลม และศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน และจัดตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้า โดยอำเภอโป่งน้ำร้อนและเทศบาลตำบลเทพนิมิต เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ของผู้ประสบภัย ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ประสบภัยในพื้นที่ชายแดนบ้านแหลม มาแจ้งข้อมูลไว้ประมาณ 80 ครัวเรือน ร้านค้าประมาณกว่า 200 ร้านค้า ประชาชน ประมาณ 320 คน ซึ่งมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น เฉพาะที่ตลาดบ้านแหลมประมาณ 5 ล้านบาท
       อย่างไรก็ตามจังหวัดจันทบุรี ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เฝ้าระวังสถานการณ์จากฝนตกหนัก และผลกระทบจากพายุดีเปรสชันที่กำลังขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนาม รวมทั้งระวังสัตว์มีพิษ และให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานห้ามลงเล่นน้ำในช่วงนี้ด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!