ประจวบคีรีขันธ์-พี่ชายนางเอกดัง จุ๋ย วรัทยา ร้องเรียนเทศบาลเร่งแก้ปัญหาฝุ่นละออง

ประจวบคีรีขันธ์-พี่ชายนางเอกดัง จุ๋ย วรัทยา ร้องเรียนเทศบาลเร่งแก้ปัญหาฝุ่นละออง

ภาพ/ข่าว:เอกภพ(ณัฐพัชญ์)วงษ์ประเสริฐ 

 หลัง ป.ป.ช.ประจวบฯใช้งบ 37 ล้าน สร้างตึกใหม่สูง 3 ชั้น แต่ไร้มาตรการป้องกันผลกระทบ

             วันที่ 28 มกราคม 66 นายพีรพัฒน์ นิลคูหา อายุ 45 ปี พี่ชายนางเอกนักแสดงชื่อดัง วรัทยา นิลคูหา ซึ่งเปิดร้านกาแฟนิลเฟรช และรีสอร์ทที่พักริมถนนประจวบคีรีขันธ์ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้ร้องเรียนผู้บริหาร สำนักงานเทศบาลเมืองประจวบฯ แต่ปัจจุบันไม่มีความคืบหน้า กรณีการก่อสร้างอาคารสำนักงาน ป.ป.ช. ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่า 37 ล้านบาท ซึ่งใกล้บ้านพัก ร้านกาแฟและรีสอร์ท ทำให้มีปัญหาจากเหตุรำคาญกับผู้พักอาศัยและลูกค้าที่มารับบริการ ทั้งการตอกเสาเข็มในระหว่างการก่อสร้าง มลภาวะทางเสียง ฝุ่นละออง
               นายพีรพัฒน์ ตั้งข้อสังเกตว่า การสร้างตึกสูงตามที่กฎหมายกำหนด เหตุใดผู้ควบคุมงานและผู้รับเหมาจึงไม่มีการติดตั้งม่านกันฝุ่น เพื่อป้องกันปัญหาผลกระทบกับประชาชนในเขตชุมชนเมืองที่มีที่พักอาศัยหนาแน่น นอกจากนั้นส่วนตัวยอมรับว่ามีปัญหาจากโรคภูมิแพ้ทำให้ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเพื่อป้องกันฝุ่นละออง สำหรับการก่อสร้างอาคารของ ป.ป.ช. ที่มีหน้าที่ปราบปรามการทุจริต ควรดำเนินการไม่ให้มีผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาขน ส่วนข้อมูลที่มีการร้องเรียน ผู้รับผิดชอบก็สามารถพิสูจน์ข้อเท็จได้ และควรเร่งดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีการก่อสร้างอาคาร 3 ชั้น มีความสูงเกิน 10 เมตร ด้านที่ติดกับถนนประจวบคีรีขันธ์ซอย 5 ยังไม่มีการติดตั้งวัสดุปกคลุมพื้นที่ก่อสร้างอาคาร เพื่อป้องกันไม่ให้มีผลกระทบกับบ้านเรือนของประชาชนตามที่กฎหมายกำหนด ขณะที่ปัจจุบันมีหน่วยงานราชการ ประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละออง
                นอกจากนั้นการก่อสร้างอาคาร ป.ป.ช.พบว่าด้านหน้ามีการทุบทำลายทางเดินเท้าบนทางสาธารณะริมถนนที่ก่อสร้างเพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน รวมทั้งการนำสังกะสีกั้นแนวก่อสร้างรุกล้ำ ออกมาบนผิวจราจรในซอยประจวบคีรีขันธ์ 5 ทำให้ประชาชนเดือดร้อนในการใช้เส้นทางสัญจร มีรายงานว่าเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ทำหนังสือสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีการชี้แจงเป็นแอกสารเพื่อแจ้งให้ผู้ร้องเรียนรับทราบ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!