ปราจีนบุรี-นนท.หนาแน่นบนเขาใหญ่มากางเต้นท์ริมอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ บนวนอุทยานเขาอีโต้

ปราจีนบุรี-นนท.หนาแน่นบนเขาใหญ่มากางเต้นท์ริมอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ บนวนอุทยานเขาอีโต้

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           วันนี้ 29 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ นี้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันมาพักกางเต้นริมอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์บนวนอุทยานเขาอีโต้ ป่าในเมือง หมู่ 14 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี ที่สภาพบรรยากาศอุณหภูมิหนาวเย็นลดต่ำมาระหว่าง 17 -18 องศาเซลเซียส
           ทั้งนี้ พบว่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลกเป็นช่วงไฮซีซั่นที่นักท่องเที่ยวหนาแน่น ประกอบกับที่ อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ อยู่บริเวณเชิงเขาอีโต้ เป็นโครงการตามพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9 สร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำไว้ให้เกษตรกรในพื้นที่ได้ใช้ยามหน้าแล้ง เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีทิวทัศน์และธรรมชาติมองเห็นวิวอ่างเก็บน้ำที่รายล้อมด้วยขุนเขาอันสวยงามในบรรยากาศเงียบสงบ สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวในบริเวณอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ มีทั้งปั่นจักรยาน เดินเล่น หรือชมวิวตามแนวสันเขื่อน และกางเต้นท์แคมปิ้งริมน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำมีจุดพักผ่อนหลายจุดไม่ว่าจะเป็นศาลาริมน้ำ ระเบียงชมวิว 2 แห่ง ที่ทอดยาวอยู่เหนือพื้นน้ำ เห็นวิวของทิวเขาที่รายล้อมอ่างเก็บน้ำอยู่เบื้องหน้า รวมทั้งมองเห็นพระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถอยู่ไม่ไกล สะดวกกว่าจึงได้รับความนิยม
             นายธีรวัฒน์ หรือ ผ.อ. แจ็ค อ่วมสำลี หัวหน้าป่าไม้นันทนาการน้ำตกเขาอีโต้ กล่าวว่า นักท่องเทียวในวันนี้(29ม.ค.) เหลือพักอยู่กว่า 200 คน ก่อนหน้า อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ เป็นจุดกางเต้นท์แห่งหนึ่งใกล้เมือง แต่ช่วงสถานการณ์โควิด -19 หยุดชะงักไปเป็นที่ยอดนิยมของผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศแนวแคมปิ้ง ทำอาหารทานกับกลุ่มเพื่อนฝูงและครอบครัวอย่างสนุนสนาน มีลานกางเต้นท์เป็นสนามหญ้ากว้างขวาง หรือจะกางชิลริมน้ำ ผูกแปลญวนกับต้นไม้ก็ย่อมได้ มีห้องน้ำในส่วนกลางให้ใช้งาน โดยพื้นที่กางเต้นท์ให้บริการ แต่มีเจ้าหน้าที่น้อย ต้องช่วยกันรักษาความสะอาดกันสักหน่อย สำหรับใครที่เป็นขาปั่นก็มีเส้นทางปั่นจักรยานศึกษาธรรมชาติชมทัศนียภาพป่าเขาลำเนาไพรโดยรอบ ให้ได้ปั่นกันอย่างสนุกสนาน มีร้านสวัสดิการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มบริการ นายธีรวัฒน์ หรือ ผ.อ. แจ็ค กล่าว
              ด้าน นายชวลิต อังกาบทอง อายุ 71 ปี กล่าวว่า ขี่รถ จยย.มาเป็นกลุ่ม รถ จยย.ท่องเที่ยวพร้อมกับพวกเพื่อนๆ จำนวน 9 คน เป็นข้าราชการปลดเกษียณแล้ว เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ และเพื่อน ๆจาก จ.นนทบุรี ที่เมื่อก่อนเคยร่วมปั่นจักรยานเป็นกลุ่มเพื่อนจักรยาน ที่นี่บรรยากาศดี เพราะว่าอากาศหนาวมา 2 วันแล้ว ไม่ต้องไปขึ้นเขาใหญ่ ที่ช่วงไฮซีซั่นไม่ต้องไปแย่งที่กางเต้นท์เบียดเสียดกัน ตนเพิ่งมากางเต้นท์ครั้งแรก แต่เพื่อนเคยมาก่อนแล้ว นายชวลิตกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!