ตาก-หนุ่มดอยเครียดหนักตกงาน คว้ากรรไกรปาดคอเลือดอาบสาหัส

ตาก-หนุ่มดอยเครียดหนักตกงาน คว้ากรรไกรปาดคอเลือดอาบสาหัส

ภาพ-ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

              วันนี้ (27 ม.ค.66) พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย ผกก.สภ.พบพระ จังหวัดตาก รับแจ้งมีเหตุชายคิดสั้นใช้กรรไกรปาดคอตนเองอาการสาหัส เหตุเกิดภายในตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ พร้อมทีมกู้ชีพโรงพยาบาลพบพระ ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน
              เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านไทยชาวกะเหรี่ยง ติดแนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยย่านใจกลางหมู่บ้านพบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนล้อมบ้านไม้ชั้นเดียวแบบยกสูง ภายในบ้านพบตัวนายอโนชา อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านอยู่ในอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่ง มือขวายังถือกรรไกรปลายแหลมสีแดง พร้อมตะโกนไม่ให้ใครเข้าไปใกล้ มีนางแรมจันทร์ อายุ 60 ปี มารดาของผู้ก่อเหตุได้พยายามจะเข้าไปห้ามปรามบุตรชายไม่ให้ทำร้ายตนเอง แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ ขณะที่ชาวบ้านอีกหลายคนต่างก็มาช่วยพูดเจราจร หวังให้นายอโนชาวางกรรไกรลง แต่สถานการณ์กับเลวร้ายเพิ่มยิ่งขึ้น และเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเนื่องจากนายอโนชาเกิดอาการหวาดระแวงและคลุ้มคลั่งถึงขีดสุด ได้ใช้กรรไกรปาดลำคอตนเองเป็นแผลฉกรรจ์มีเลือดไหลอาบเต็มตัวนอนหายใจรวยรินใกล้หมดสติ ชาวบ้านต้องรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังทีมกู้ชีพจากโรงพยาบาลพบพระและเมื่อทีมกู้ชีพเดินทางถึงก็รีบทำการห้ามเลือด และปั้มหัวใจก่อนรีบส่งตัวไปโรงพยาบาลพบพระ ขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย
              จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายอโนชาทำงานรับจ้างทั่วไป มีนิสัยดีเป็นที่รู้จักของคนในหมู่บ้าน แต่ช่วงหลังมีงานรับจ้างน้อยลง คาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้นายอโนชามีอาการเครียดจนคลุ้มคลั่งขาดสติ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมานาอโนชาพยายามใช้เชือกผูกคอตนเองในบ้านพัก แต่ญาติมาพบเห็นก่อนจึงแขวนคอตนเองไม่สำเร็จ และมาใช้กรรไกรปาดคอตนเองจนถึงหลอดลมเพื่อจะฆ่าตัวตายอีกรอบในวันนี้
             ด้าน นายสมภพ คีรีระลึก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้าน กล่าวว่า นายอโนชาก่อเหตุในครั้งนี้สาเหตุอาจจะมาจากปัญหาความเครียดส่วนตัวจนนอนไม่หลับมาหลายคืนต่อเนื่อง รวมถึงปัญหาตกงานจนนายอโนชาคิดสั้นพยายามจะแขวนคอตายเองภายในบ้านพักถึงสองครั้งซ้อน แต่ไม่สำเร็จ และฉวยโอกาสที่คนในบ้านไปทำงานนอกบ้านก่อเหตุปาดคอตนเองจนสำเร็จ ซึ่งต้องมาลุ้นว่าทีมแพทย์จะช่วยยื้อชีวิตได้หรือไม่ เนื่องจากอาการสาหัสมาก

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!