ชลบุรี-“ธนาธร” ลงพื้นที่สัตหีบ ฝากผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล

ชลบุรี-“ธนาธร” ลงพื้นที่สัตหีบ ฝากผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

             โดย คุณนิชนันท์ วังคะฮาต (น้ำ) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดงานเสวนาพูดคุยในหัวข้อ “อยากเห็นสัตหีบเป็นแบบไหน” โดยเชิญนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมแสดงความคิดเห็น ด้วยบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนทุกสาขาอาชีพ ทั้งข้าราชการบำนาญทหารเรือ เข้าร่วมเสวนาการพูดคุยในครั้งนี้ ต่างคนต่างสั่งอาหาร เครื่องดื่มกินกันเองและจ่ายเงินกันเอง โดยทางคณะผู้จัดงานไม่ได้มีการจัดเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มใดๆ ด้วย ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้สัตหีบ เป็นเมืองที่มีสาธารณูปโภคที่ดี มีน้ำประปาเพียงพอสามารถดื่มกินได้และเข้าถึงทุกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง ประชาชนมีงานทำ คนตัวเล็กตัวน้อย มีช่องทางทำมาหากิน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เจริญเต็มที่ ลดความเหลื่อมล้ำของสังคมอุปถัมภ์ เพิ่มความเสมอภาค ปฏิรูปกองทัพ พัฒนาเยาวชนให้มีความรู้และทักษะ เติบโตท่ามกลางสังคมแห่งการเรียนรู้ที่ดีงาม อยากเห็นการเมืองดี เมื่อการเมืองดี เศรษฐกิจก็จะดีตามมา พร้อมนำ นายธนาธร ฯ ลงพื้นที่พบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ณ ตลาด 700 ไร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
             นายธนาธร ฯ กล่าวว่า ตนเองได้รับเชิญให้มาบรรยาย ที่มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งไม่ไกลจากที่นี่มากนัก และทางคุณน้ำ ซึ่งรู้จักสนิทสนมกันมานาน ได้เชิญให้มาบรรยาย ถึงแนวทางการพัฒนาประเทศให้กับทีมงานของคุณน้ำฟัง ซึ่งได้พูดคุยกันถึงปัญหาทั้งในระดับประเทศ และปัญหาของอำเภอสัตหีบ พร้อมแนะนำ “คุณน้ำ” นิชนันท์ วังคะฮาต ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ในเขตพื้นที่อำเภอสัตหีบ ที่มีอุดมการณ์และยืนเคียงข้างประชาชนในการพัฒนาประชาธิปไตย และพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้กับพี่น้องประชาชน มีชีวิตที่ดีขึ้น
              นายธนาธรฯ ยังได้กล่าวอีกว่า ถึงแม้ในปัจจุบันบทบาทของตนเองจะไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล หลังจากที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ แต่ก็ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเทศบาลและ อบต.มาหลายอย่างในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา เรื่องสาธารณะสุข เรื่องขยะและสิ่งแวดล้อมกับเทศบาล และ อบต. ต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งในวันนี้ได้นำประสบการณ์ที่ได้รับจากการร่วมพัฒนาท้องถิ่น มาเล่าให้กับพ่อแม่พี่น้องที่สัตหีบได้ฟัง พร้อมตอบข้อซักถามต่างๆ และพูดถึงความชัดเจนของพรรคก้าวไกลว่า ที่จริงแล้วมีหลายเรื่องพร้อมยกตัวอย่างที่พรรคก้าวไกล ได้ติดตามมานานแล้วก็คือ เรื่องที่ดิน ที่มีข้อพิพาทกับทหารเรือของชาวบ้าน เรื่องนโยบายปฏิรูปกองทัพ เนื่องจากที่นี่เป็นที่ตั้งของกองทัพเรือที่มีคนสนใจ ซึ่งเป็นนโยบายหลักตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคก้าวไกล และอีกหลายนโยบายที่น่าสนใจ พร้อมยกตัวอย่าง เช่น เรื่องน้ำประปาที่สัตหีบ ที่พี่น้องชาวอำเภอสัตหีบ ยังไม่มีน้ำประปาที่ใสสะอาดและไหลตลอดทั้งปีใช้ในหลายพื้นที่ ทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ต้องเสียเงินขุดบ่อบาดาลของตัวเอง ต้องติดเครื่องกรองน้ำของตัวเอง บางบ้านต้องแขว่งสารส้มด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นการเพิ่มภาระในชีวิตให้กับพี่น้องประชาชน พวกเราจึงนำเอานโยบายที่ได้จากคณะก้าวหน้า มานำเสนอเป็น พรบ.ให้พรรคก้าวไกล ช่วยคิดช่วยนำไปปฏิบัติจริง ในรูปแบบของ พรบ.น้ำประปาดื่มได้ ซึ่งถ้า พรบ.ฉบับนี้ผ่านและพรรคก้าวไกล ได้มีโอกาสขับเคลื่อน จะทำให้น้ำประปาทั่วประเทศไทยดื่มได้ภายใน 8 ปี เป็นไปได้จริง
               ส่วนเรื่องการตัดงบบำนาญของข้าราชการ ที่ถูกวิพากย์วิจารณ์นั้น ขอเรียนอย่างนี้ว่า เรื่องนี้หัวหน้าพรรคก้าวไกล คุณพิธา ถูกการโจมตีด้วยข่าวที่ไม่เป็นจริง ด้วยข้อมูลที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง มีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีต่อคุณพิธา และต่อพรรคก้าวไกล ได้ไปขยายความในกลุ่มไลน์ต่างๆ มากมายว่าคุณพิธา เสนอให้มีการตัดงบบำนาญข้าราชการ ซึ่งทำให้ข้าราชการหลายส่วนไม่พอใจ ผมขอใช้โอกาสนี้เรียนข้าราชการว่า คุณพิธา ไม่เคยพูดเช่นนั้น เป็นการใส่ร้ายจากพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามครับ พร้อมขอฝากถึง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ในพื้นที่สัตหีบ ผมเชื่อมั่นว่าผู้สมัครของพรรคก้าวไกล เป็นผู้สมัครที่มีอุดมการณ์และจะยืนเคียงข้างประชาชน ทั้งในด้านการพัฒนาประชาธิปไตยในประเทศไทย และการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน มีชีวิตที่ดีขึ้นและมีโอกาสทางเศรษฐกิจที่มากขึ้น อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!