ปราจีนบุรี-“ร้านขัดใจ”หมูกระทะ ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด ขายดี รายได้เฉลี่ยวันละ 2,000 บาท

ปราจีนบุรี-“ร้านขัดใจ”หมูกระทะ ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด ขายดี รายได้เฉลี่ยวันละ 2,000 บาท

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

              อิ่มอร่อย..!อดีตสาวห้างสรรพสินค้าชื่อดัง หันมาเปิดร้าน ใช้ชื่อโดดเด่น เลือกทำเลดี “ร้านขัดใจ”หมูกระทะ – ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด ขายดี รายได้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 บาท / วัน ต้อนรับปีใหม่ถนนสายสู่กัมพูชา – ภาคอิสาน รับการท่องเที่ยว หลังปีใหม่

               วันนี้ 29 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า บนทำเลทอง ติดถนนเส้นทางสู่การท่องเที่ยวไทย – กัมพูชา หรือ ไปสู่ภาคอิสานตอนล่าง – ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง –ย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก พบที่ริมทางถนนสายสระแก้วตัดใหม่ (พนมสารคาม –สระแก้ว) หรือสาย 359 เยื้องสี่แยกไฟแดงเพชรกระจ่าง ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เส้นทางผ่านไปสู่ภาคอิสานใต้ และ ผ่านไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน กัมพูชา หลายคนขับรถผ่านไปมาเห็นป้ายไวนิล ชื่อร้านขัดใจ อันเด่นสะดุดตากับ ป้ายชื่อร้าน ตั้งติดรึมบึงน้ำ ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง เห็นป้ายชื่อร้าน ทำให้อยากรู้อยากเห็น ชื่อ ร้านขัดใจหมูกระทะจิ้มจุ่ม – ก๋วยเตี๋ยวเรือ ราคาประหยัด ชามละ 18 บาท ที่ติดเชิญชวนนี้ พร้อม ๆ มีจอดรถติดถนนให้จอดอย่างสะดวกสบาย ที่ เชื้อเชิญให้แวะชิม ท้าทายลิ้มลอง พาท้องไปอิ่มอร่อย เมื่อหิว – อยากชิม –อยากรู้ มากิน ก๋วยเตี๋ยวเรือ –ยุดยา ราคาประหยัด รสเด็ดอร่อย ราคาแค่ชามละ 18 บาท ได้พากันแวะ กินก๋วยเตี๋ยวเรือ ยุดยา ที่ร้านนี้ พร้อมกันนี้ พบที่ร้านขัดใจ มีพนักงานเสิร์ฟสาวสวย คอยูแล – บริการลูกค้า โดยมาถึง หลายคนต้องถามคำแรกว่าทำไม ถึงตั้งชื่อร้านขัดใจ? ซึ่งทางร้าน ก็จะตอบให้ลูกค้าได้รับทราบด้วยรอยยิ้ม
           ร้านขัดใจ … เป็นร้านเปิดใหม่หลังปีใหม่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ผ่านมาหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ซึ่งทางเจ้าของร้านบอกว่า แม้จะเปิดไม่นาน แต่มีลูกค้าตอบรับอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งขายก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอยุธยา รายได้เฉลี่ย แต่ละวันละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท / วัน อันเป็นงานอิสระ เป็นเจ้าของกิจการเองในหมู่เพื่อน ๆ ทำให้เจ้าของร้านมีกำลังใจ ไม่คิดว่าลูกค้าจะให้ความสนใจมากขนาดนี้ ในยามกระแสเศรษฐกิจที่เพิ่งฟื้นจากพิษโควิด -19 ร้านขัดใจจะขายก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ให้กับลูกค้าด้วยบริการที่ดี มิตรภาพ ให้ได้ชิม-อิ่มอร่อย โดยเฉพาะรสชาติความอร่อย – สะอาด ที่เมือสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือ 1 ชามแล้วต้องสั่งต่อ ๆ อีก ได้ซดน้ำซุปหอม ๆ ร้อน ๆ เดือดพล่าน ช่วงกลางวัน พอถึง ช่วงเย็น จะเปิดบริการลูกค้าเป็นเมนู หมูกระทะ และ จิ้มจุ่ม น้ำจิ้มสูตรร้านตนเองรสเด็ดเป็นเอกลักษณ์
           คุณขนิษฐา กันวงษ์ เจ้าของร้านขัดใจ กล่าวว่า ร้านขัดใจเริ่มมาจากความคิดและความตั้งใจของตนเอง ที่จะเปิดร้านซึ่งเป็นงานที่ตัวเองชอบและถนัด แต่เมื่อไปปรึกษาแม่ และคนรอบข้างก็ขัดใจ! ไม่อยากให้ทำ เพราะ ก๋วยเตี๋ยว – หมูกระทะ –จิ้มจุ่ม ที่ไหนๆก็มี หากินที่ไหนก็ได้ง่าย ก่อนหน้านั้น ได้ศึกษาและเรียนรู้เมนูสูตรก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา และ ได้พบกับเพื่อนรุ่นน้อง – พี่สนิทกัน และมีแนวคิดเหมือน ๆ กัน

            “น้ำทิพย์ ปิ่นกำเนิด” อดีตสาวห้างสรรพสินค้าชื่อดัง เพื่อนรุ่นน้อง กล่าวว่า หลังคุยกันกับพี่ขนิษฐา จึงตัดสินใจเปิดร้าน “ขัดใจ” (แม่) ขึ้น ซึ่งที่ ร้านขัดใจ! เน้นความอร่อย การบริการดูแลลูกค้าที่ดี – มิตรภาพประดุจญาติในครอบครัว และคุณภาพ ไม่ขอคุย! เชิญลูกค้าแวะมาชิมก๋วยเตี๋ยวเรือ และหมูกระทะจิ้มจุ่มของทางร้านด้วย อิ่มอร่อยด้วยตัวเอง เมื่อเดินทางผ่านไป-มา จากย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก ภาคกลาง สู่อิสาน หรือไปเที่ยวเล่นบ่อนกาสิโนที่ กัมพูชา สามารถติดต่อล่วงหน้าที่หมายเลขโทรศัพท์ 099 – 2895659 090 – 9508134

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!