ประจวบคีรีขันธ์-อ่าวประจวบฯ ทะเลคลื่นแรง กองบิน 5 ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำ

ประจวบคีรีขันธ์-อ่าวประจวบฯ ทะเลคลื่นแรง กองบิน 5 ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำ

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน จากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้คลื่นลมในท้องทะเลอ่าวประจวบฯ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ทวีความรุนแรงคลื่นสูง 2-4 เมตร ความเร็วลม 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซัดเข้าหาชายฝั่งอย่างต่อเนื่องตลอดแนวตั้งแต่รั้วกองบิน 5 ถึงวนอุทยานเขาตาม่องล่าย ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ประกอบกับน้ำทะเลที่หนุนสูงในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันนี้ ทำให้ถนนเลียบชายฝั่งมีปัญหาน้ำท่วมผิวการจราจร โดยเฉพาะช่วงตั้งแต่ปากทางเข้าสะพานสราญวิถีขึ้นไปทางทิศเหนือถึงหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ น้ำท่วมสูงถึงขอบทางเท้า รถทุกประเภทไม่สามารถสัญจรได้ต้องหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว ขณะที่ร้านค้าหลายแห่งยังคงไม่เปิดหน้าร้าน เนื่องจากละอองน้ำกระจายไปไกล จึงทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวหน้าอ่าวประจวบเงียบสนิท อย่างไรก็ตามคาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นเมื่อน้ำทะเลลดระดับลง พร้อมขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังการสัญจรผ่านถนนเลียบชายฝั่งอ่าวประจวบฯในระยะนี้
            ส่วนที่อ่าวมะนาวภายในกองบิน 5 อำเภอเมืองประจวบฯ นาวาอากาศเอก สิทธิรัตน์ พู่ทรงชัย ผู้บังคับการกองบิน 5 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความปลอดภัยบริเวณชายหาดได้ปักธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด พร้อมเจ้าหน้าที่ประกาศเตือนผ่านเครื่องขยายเสียงและจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด ขณะที่ร้านค้าสวัสดิการกองบิน 5 ตลอดแนวชายหาดอ่าวมะนาว ผู้ประกอบการต้องยกเตียงผ้าใบให้พ้นจากแนวชายหาดเพื่อป้องกันความเสียหาย
            นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้กำชับนายอำเภอทุกอำเภอ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง เฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ให้แจ้งเตือนประชาชนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาดในช่วงที่คลื่นลมแรง ส่วนชาวเรือ ผู้ประกอบการเรือโดยสารให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังและงดการเดินเรือในช่วงที่คลื่นลมแรง โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจน้ำ เจ้าท่าภูมิภาค เฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยทางทะเลและแจ้งเตือนชาวเรือให้ทราบทุกระยะจนกว่าสถานการณ์จะปกติ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!