สุพรรณบุรี-นายกรัฐมนตรีตรวจพื้นที่ปัญหาชาวบ้านไร้ที่ทำกินอำเภอด่านช้าง

สุพรรณบุรี-นายกรัฐมนตรีตรวจพื้นที่ปัญหาชาวบ้านไร้ที่ทำกินอำเภอด่านช้าง

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

             พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเดินทางไปยัง ตำบลวังยาว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อไปดูพื้นที่ปัญหาที่ทำกินกรณีชาวบ้านไร้ที่ทำกิน 113 ราย ร้องเรียนการขอจัดที่ดินทำกินล่าช้า
           โดยเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ตามคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมร่วมกับตัวแทนประชาชนจำนวน 113 ราย
            ซึ่งมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมลงพื้นที่ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมายังพื้นที่ใช้ประโยชน์ ณ แปลงจัดสรร ต.วังยาว อ.ด่านช้าง ได้จัดสรรแปลงที่ดิน จำนวน 550 ไร่ ให้กับประชาชน รวม 113 ราย ต.วังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้สั่งกำชับผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ความเป็นธรรมและให้เร่งตรวจสอบทั้ง 113 ราย ว่ามีรายไหนถือครองที่ดิน แปลงอื่นหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วรายไหนมีการถือกรรมสิทธิ์ที่ดินอยู่ จะเพิกถอนการถือครองที่ดินที่จัดสรรให้ทันที จากนั้นได้เดินทางมาพบปะพี่น้องประชาชน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังยาว อ.ด่านช้าง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!