ชลบุรี-กลุ่มพนักงาน บริษัท เครือ“คิคูวา”ร้อง ผู้ว่าฯโดนเอาเปรียบจากนายจ้างและกีดกันให้ทำงาน

ชลบุรี-กลุ่มพนักงาน บริษัท เครือ“คิคูวา”ร้อง ผู้ว่าฯโดนเอาเปรียบจากนายจ้างและกีดกันให้ทำงาน

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

            เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มพนักงานลูกจ้าง บริษัท ไทยคิคูวา อินดัสทรีส์ จำกัด, บริษัท ซินเนอร์ยี่ ดับเบิ้ลยู พรีชิชั่น จำกัด และบริษัท คิคูวา (ประทศไทย) จำกัด กว่า 600 คน มาร้องเรียนที่หน้า บริษัทฯ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุสาหกรรมอมตะ ชลบุรี เพื่อให้ผู้บริหารของกลุ่มบริษัท ที่พวกพนักงานทำอยู่ออกมาเจรจา และเปิดโอกาสให้พนักงานได้กลับเข้าทำงานตามปกติ
           ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุการณ์พิพาทแรงงานเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 ที่พนักงาน จำนวน 821 ราย ลงชื่อและข้อเรียกร้อง 6 ข้อ ซึ่งในการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทนั้นทางบริษัท ไม่ได้ส่งผู้บริหารที่มีอำนาจเข้ามาเจรจาจึงไม่ได้ข้อยุติ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ทางบริษัท ได้แจ้งปิดงานกับพนักงานที่ไม่ยินยอมลงชื่อรับข้อเสนอที่ทางบริษัท กำหนดขึ้นเอง โดยไม่แก้ไขข้อพิพาทดังกล่าว ทำให้พนักงานที่ไม่ลงชื่อ จำนวน 654 คน ไม่สามารถเข้าทำงานได้ ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2565 ขาดรายได้จากการทำงานกว่า 22 วัน อีกทั้งทางบริษัทฯ ก็ไม่ยอมกลับเข้ามาเจรจาอีกด้วย
           ดังนั้น กลุ่มพนักงานกว่า 600 คน จึงต้องมารวมตัวเรียกร้องดังกล่าว และนอกจากนี้จะเข้าร้องเรียนกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แรงงานจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความเป็นธรรม และหากยังไม่ได้รับความสนใจอีก ทางกลุ่มพนักงานอาจจะต้องรวมตัวกับไปร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะท่านประกาศว่าจะช่วยเหลือดูแลประชาชนที่เดือดร้อน
          ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางตัวแทนกลุ่มพนักงานได้เข้าร้องเรียนกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีแล้ว หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!