เพชรบุรี-โจรอาละวาดหนักตัดสายไฟโครงการรถไฟรางคู่ 5 จุดทั่วเมืองไร้ไฟส่องสว่าง

เพชรบุรี-โจรอาละวาดหนักตัดสายไฟโครงการรถไฟรางคู่ 5 จุดทั่วเมืองไร้ไฟส่องสว่าง

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

             วันที่ 24 มกราคม 2566 พ.ต.ท.สุนทร พราหมณ์สังข์ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งจาก นายธีรนัท จูจันทร์ อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า บริษัทมหาชนจำกัด ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน มาลักลอบตัดสายไฟเสาไฟฟ้าส่องสว่าง บนสะพานข้ามทางรถไฟ ของโครงการรถไฟทางคู่ บริเวณ ม.8 บ้านม่วง ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับความเสียหาย ประมาณ 240 เมตร มูลค่าความเสียหายประมาณ 5หมื่นบาท ที่เกิดเหตุพบคนร้ายได้ตัดสายส่งไฟฟ้าที่ต็ควบคุมไฟใต้สะพาน ก่อนขึ้นไปบนสะพานงัดแผ่นเหล็กที่ปิดท่อสายไฟ ออกก่อนใช้คีมตัดสายไฟของเสาไฟส่องสว่างริมทาง ช่วงละ30เมตร ร่วม4ช่วง จำนวน240เมตร คาดว่าน่าจะนำเอาทองแดงไปขาย และงัดตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำหนักแผ่นละ 10 กิโลกรัมหายไปจำนวนหนึ่ง ทำให้ไฟฟ้าดับช่วงค่ำคืน ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ประมาณ 500 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก มองเส้นทางไม่เห็น อาจเกิดอุบัติเหตุและอันตรายได้ยามค่ำคืน
            โดยก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือน ก.ค.65ที่ผ่านมาที่ บริเวณสะพานข้ามทางรถไฟ บ้านหนองศาลา บ้านหนองตาพด หลังวนอุทยานชะอำ และบริเวณอุโมงค์สนามบินติดเขตติดต่อ อ.หัวหิน ร่วม5จุดทั่วเมืองชะอำ ก็ถูกตัดสายไฟไป จำนวน 4สะพาน ร่วมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด 250,000 บาท จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุไป นายธีรนัท จูจันทร์ อายุ 27ปี เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า บริษัทมหาชนจำกัด ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ก่อนเกิดเหตุเมื่อว่านช่วงเที่ยง ตนได้ให้ลุกน้องวิ่งมาสำรวจพบว่าสายไฟยังอยู่ดี ก่อนมาวันนี้พบว่าสายไฟบนสะพานยาวประมาณ 240เมตร ถูกคนร้ายมาลักตัดไปแล้ว มูลค่าความเสียหายประมาร5หมื่นบาท จึงส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีไฟส่องสว่างใช้เวลาค่ำคืนหวั่นอาจเกิดอันตรายแก่ชาวบ้าน จึงฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้เร่งจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว
            ด้าน นายกองโท สมศักดิ์ แย้มพันธ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ พร้อมด้วยปลัดป้องกันนำกำลัง อส.ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคนร้ายก่อเหตุอุกอาจไม่เกร็งกลัวกฎหมาย โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!