เพชรบุรี-รื่นเริงตรุษจีน“ผัดหมี่ซั่ว”กระทะยักษ์

เพชรบุรี-รื่นเริงตรุษจีน“ผัดหมี่ซั่ว”กระทะยักษ์

 ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีชี้ วันแห่งความสุข วันแห่งความรื่นเริง แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของเมืองเพชรบุรี ความสามัคคีของชุมชนเชื้อสายจีน สื่อถึงความรักที่มีต่อกัน

              เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (22 มกราคม 2566) นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายกสมาคมชาวจีนเพชรบุรี นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี คณะกรรมการสหสมาคม-มูลนิธิสมาคมชาวจีน 7 คณะ นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนเข้าร่วมงานเทศกาลตรุษจีนที่บริเวณแยกวัดธ่อ ถนน 18 เมตร อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี
             นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวถึงการร่วมกันจัดงานตรุษจีนที่เกิดจากความร่วมมือกันของทุกฝ่าย ทั้งส่วนราชการ ชาวบ้านในชุมชน ชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นวันแห่งความสุข วันแห่งความรื่นเริง แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของเมืองเพชรบุรี ความสามัคคีของชุมชนเชื้อสายจีน สื่อถึงความรักที่มีต่อกัน สรรสร้างสังคมแห่งความปรองดอง ชาวบ้านแต่ละชุมชนอยู่ดีมีสุข
             นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ยังได้ร่วมกับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน สักการะเทพเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล และร่วมกับชาวบ้านผัดหมี่ซั่วด้วยตะหลิวยื่นยาวบนกระทะกว้างแบนใหญ่ ยักษ์ แจกจ่ายให้ผู้มาร่วมงานได้ลิ้มชิมรสชาติอย่างอิ่มอร่อย สร้างความสุขทางใจ จากความเชื่อหากได้รับประทานหมี่ซั่วผัด ในวันตรุษจีน อายุจะยืนยาว

            สำหรับเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2566 เทศบาลเมืองเพชรบุรี ร่วมกับสหสมาคม-มูลนิธิสมาคมชาวจีน 7 คณะ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน สืบสานประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน มีการตั้งศาลเจ้าจำลองเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเดินทางมากราบไหว้เทพเจ้า ขอพร ขอให้โชคดี ค้าขาย ร่ำรวย นอกจากนั้นบนเวทียังมีการแสดงศิลปะจีน การแสดงจินตลีลานาฏศิลป์จีนจากโรงเรียนต่างๆ การแสดงเชิดสิงโต เชิดมังกรทอง สวยงามตระการตา บรรยากาศคึกคัก ดึงดูดเรียกร้องความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!