ชลบุรี-กู้ภัยฯ สุดยื้อ นักท่องเที่ยววูบดับกลาง”วอล์คกิ้ง สตรีท”พัทยา

ชลบุรี-กู้ภัยฯ สุดยื้อ นักท่องเที่ยววูบดับกลาง”วอล์คกิ้ง สตรีท”พัทยา

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 22 มกราคม 2566 ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยววูบหมดสติ เหตุเกิดบริเวณใกล้เคียงวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บนพื้นพบร่างนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ อายุประมาณ 55-60 ปี ยังไม่ทราบสัญชาติที่แน่นอน มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ มีเลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่และพลเมืองดี พยายามเข้าช่วยเหลือ ปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อลมหายใจของนักท่องเที่ยวไว้ได้ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด
             สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะนั่งดื่มอยู่ในบาร์เบียร์ สังเกตเห็นนักท่องเที่ยวเดินมาคนเดียว จู่ๆ ก็ล้มตึงศีรษะฟาดลงไปกับพื้น แล้วนอนแน่นิ่งไป ทุกคนจึงรีบวิ่งออกมาดู ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ
เบื้องต้น กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะชาวต่างประเทศ คนดังกล่าวเดินมาแล้วล้มทรุดลงไป ก่อนจะมีคนเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยสันนิษฐานว่าเกิดจากโรคประจำตัว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บภาพกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อส่งศพไปตรวจชันสูตร ยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!