ราชบุรี-อ.คฑา ชื่อดัง..! นำชาวราชบุรี ไหว้เทพเจ้าโชคลาภในวันตรุษจีน

ราชบุรี-อ.คฑา ชื่อดัง..! นำชาวราชบุรี ไหว้เทพเจ้าโชคลาภในวันตรุษจีน

ภาพ-ข่าว:ขนิษฐา ม่วงทอง

            อ.คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดังของประเทศ นำชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.ราชบุรี กราบไหว้ขอพรเทพเจ้า “ไฉ่ซึ้งเอี้ย” หรือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ถือฤกษ์ดีวันตรุษจีน ช่วงเวลา 23.00 – 02.59 น. ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน
           เมื่อเวลา 23.30 น.(21 ม.ค.) อ.คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดัง พร้อมด้วย นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายเทศมนตรีเมืองราชบุรี นำชาวไทยเชื้อสายจีนในจ.ราชบุรีกว่า 100 คน จุดบูชากราบไหว้ขอพรเทพเจ้า “ไฉ่ซึ้งเอี้ย” หรือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ศาลจำลองภายในงานราชบุรีไชน่าทาวน์ 2023 เพื่อทำการกราบไหว้บูชาเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ชาวจีนถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมา ที่ต้องบูชาเทพเจ้าองค์นี้เป็นองค์แรก เพื่อเพิ่มพลังแห่งโชคลาภ และเพิ่มพลังโชคชะตา ให้มั่งคั่งร่ำรวยตลอดทั้งปี รวมทั้งความสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เนื่องในวันตรุษจีน หรือ วันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับ วันที่ 22 มกราคม 2566
           สำหรับวันตรุษจีนปีนี้ ฤกษ์ดีในการไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ตรงกับวันเสาร์ที่ 21 ม.ค.2566 เวลา 23.00 – 02.59 น. ซึ่งเป็นช่วงฟ้าเปิด โดยให้ตั้งโต๊ะสักการะหน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพื่ออัญเชิญเทพเจ้าแห่งโชคลาภ มาประทานพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย แก่บุคคลและครอบครัวที่กราบไหว้ ให้มีความสุข ความเจริญ มีโชคมีลาภ เนื่องในวันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน
             โดยปีนี้ หมอช้าง ทศพร ได้แนะนำและเปิดวิธีไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ พร้อมแนะนำวิธีจัดโต๊ะไหว้ ฤกษ์ดีเวลาไหว้ และคาถาไหว้ ให้กับบุคคลที่อยากจะกราบไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาก พร้อมเผยเคล็ดลับ ให้นำกระเป๋าสตางค์ใบใหม่หรือเก่า ที่ตั้งใจจะเปลี่ยนอยู่แล้ว นำมาวางไว้ที่โต๊ะไหว้ โดยมีการเรียงธนบัตรใหม่ๆใส่เงินเต็มกระเป๋า และกำจัดสลิปใบเสร็จต่างๆ ออกจากกระเป๋า ทำความสะอาดให้เรียบร้อย มาวางบนโต๊ะสักการะ เพื่อเรียกเงินเรียกทอง ความมั่งคั่งมั่งมี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!