ชลบุรี-คืนกำไรสู่สังคม..ร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งทะเล รักษาห่วงโซ่อาหารสัตว์และมนุษยโลก

ชลบุรี-คืนกำไรสู่สังคม..ร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งทะเล รักษาห่วงโซ่อาหารสัตว์และมนุษยโลก

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี

         กรรมการผู้จัดการบริษัท โคเบลโก้ คอนสตรัคชั่น แมซีนเนอรี่ เซาท์อีส เอเชีย จำกัด แสดงความห่วงใยและความรับผิดชอบต่อสังคม พาพนักงานกว่า 50 คน ลงพื้นที่ทะเลแสมสาร สัตหีบ ชลบุรี เปิดโครงการ “CSR ปลูกปะการัง แบ่งปัน สานฝันให้ชุมชน ปีที่ 5” ปลูกจิตสำนึกให้พนักงานมีความรับผิดชอบต่อสังคม ศึกษา เรียนรู้ ต่อยอดการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ บำรุงพระพุทธศาสนา ให้ยั่งยืน
         วันที่ 20 ม.ค.66 นางสิริกาญจน์ งามเถื่อน ผู้จัดการ แผนกบริหารงานทั่วไปและแรงงานสัมพันธ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการลูกจ้าง และพนักงานบริษัท โคเบลโก้ คอนสตรัคชั่น แมชีนเนอรี่ เซาท์อีส เอเชีย จำกัด จำนวนกว่า 50 คน ได้เดินทางมายังค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเล และการอนุรักษ์ แสมสาร สัตหีบ จว.ชลบุรี โดยมี อาจารย์ ประสาน แสงไพบูลย์ ประธานมูลนิธิรักษ์ปะการัง ในความอุปถัมภ์ของ บริษัท เอจีซี วีนิไทย จำกัด ให้การต้อนรับ และให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินโครงการอนุรักษ์ ฟื้นฟูปะการังชายทะเลอ่าวไทย เกาะ แก่งต่าง ๆ ที่ถูกทำลายด้วยภัยธรรมชาติ และฝีมือมนุษย์อย่างต่อเนื่องทวีความรุนแรงมากขึ้น จึงได้จัดตั้งค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเล และการอนุรักษ์ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางการให้ความรู้ การปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน นิสิต นักศึกษา เยาวชน ได้มีส่วนร่วมในการรักษาธรรมชาติในทะเล เพราะเป็นห่วงโซ่สำคัญในการดำรงชีวิตของสัตว์ทะเล อีกทั้งอาหารของมนุษย์ และสัตว์
          และในวันนี้ได้รับเกียรติจาก นายทาเคฮิโกะ นาไก กรรมการผู้จัดการ (Mr.Takehiko Nakai) Managing Director บริษัท โคเบลโก้ คอนสตรัคชั่น แมชีนเนอรี่ เซาท์อีส เอเชีย จำกัด อ.ปลวกแดง จว.ระยอง ได้เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมทั้งได้มอบเงิน จำนวน 237,734 บาท ให้กับวัดช่องแสมสาร เพื่อบูรณะ มุ่งหลังคาห้องเก็บวัตถุมงคล และสถานที่พำนักสงฆ์ พร้อมทั้งได้มีผู้บริหาร พนักงาน ได้ร่วมกับมอบข้าวสาร อาหารแห้ง สิ่งของเครื่องใช้ให้กับทางวิหารหลวงพ่อดำ อีกทั้งได้พาผู้บริหาร พนักงาน ลงในทะเล เพื่อร่วมกันศึกษาระบบนิเวศน์ การเจริญเติบโตของปะการัง รวมถึงปลูกปะการังไว้ในแปลงโครงการ
             นายทาเคฮิโกะ นาไก กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินโครงการนี้ ปีนี้เป็นปีที่ 5 ก็เพื่อมีส่วนร่วมกับคนไทยในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ทรัพยากรธรรมชาติในทะเล รักษาห่วงโซ่อาหาร ปล่อยปลา และส่งเสริมการท่องเที่ยวดำน้ำชมปะการังและสัตว์สวยงามในทะเล อันจะส่งเสริมให้ชุมชนมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ เม็ดเงินก็จะหมุนเวียน ส่งผลให้ประชาชนกินดี อยู่ดี ที่สำคัญทางบริษัทฯ ยังได้มีโอกาสร่วมรับผิดชอบต่อสังคม อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!