นครสวรรค์-เปิดโกลเด้น เพลซ

นครสวรรค์-เปิดโกลเด้น เพลซ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

       พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ฯ เป็นประธานในการเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขานครสวรรค์ โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการและผู้บริหารบริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับ

       เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2566 พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขานครสวรรค์ ซึ่งมี นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการ บริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การเปิดร้าน โกลเด้น เพลซ สาขานครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในการนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ มอบหมายให้ นายเชิดพันธุ์ มาศรี รองนายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นตัวแทน เข้าร่วมพิธีเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขานครสวรรค์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งนี้ด้วย
        ร้านโกลเด้น เพลซ สาขานครสวรรค์ เป็นร้านค้าสาขาที่ 21 และสาขาต่างจังหวัดแห่งที่ 5 ผลิตภัณฑ์ภายในร้าน ยังคงคอนเซ็ปต์ของร้านค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าชุมชนและวิสาหกิจชุมชน สินค้าจากโครงการหลวง และโครงการในพระราชดำริต่างๆ นอกจากนี้ ได้นำผลิตภัณฑ์ “พึ่งพา” จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มาจำหน่าย อาทิ เสื้อ กระเป๋า หมวก ผ้าพันคอ และของที่ระลึกอื่นๆ

        สำหรับร้าน โกลเด้น เพลซ ก่อตั้งขึ้นจากพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีพระราชประสงค์ที่จะสร้างต้นแบบร้านค้าปลีกของคนไทย เพื่อจำหน่ายสินค้าจาก โครงการส่วนพระองค์ ตลอดจนสินค้าการเกษตรจากกลุ่ม เกษตรกรไทย โดยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงสานต่อพระราชปณิธานของพระราชบิดา และทรงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาร้านค้า โกลเด้น เพลซ ให้ทำหน้าที่เสมือน “ตู้เย็นของประชาชน” สืบต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!