ประจวบคีรีขันธ์-คุกคาร์แคร์เมืองสามอ่าวลูกค้าแน่น ต้องขยายเวลาล้างรถหน้าเรือนจำรับเทศกาลตรุษจีน

ประจวบคีรีขันธ์-คุกคาร์แคร์เมืองสามอ่าวลูกค้าแน่น ต้องขยายเวลาล้างรถหน้าเรือนจำรับเทศกาลตรุษจีน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ(ณัฐพัชญ์)วงษ์ประเสริฐ 

คุกคาร์แคร์เมืองสามอ่าวลูกค้าแน่น ต้องขยายเวลาล้างรถหน้าเรือนจำรับเทศกาลตรุษจีน

         วันที่ 20 มกราคม 66 ที่คุกคาร์แคร์ ริมถนนประจวบคีรีขันธ์ ทางเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ ด้านหน้าเรือนจำ จ.ประจวบฯ มีประชาชนจำนวนมากนำรถยนต์ไปล้างทำความสะอาดเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเรือนจำขยายเวลาเป็นพิเศษเพียงวันเดียว เพื่อบริการลูกค้าถึงเวลา 18.00 น. เนื่องจากมีรถยนต์จำนวนมากรอเข้าคิว ซึ่งปกติจะปิดให้บริการในเวลา 16.00 น.
         นายมิตรารุณห์ พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีนมีรถยนต์เข้ามารับบริการวันละ 40 – 50 คันต่อวัน ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน เพื่อให้ผู้ต้องขังมีรายได้เสริม ขณะที่ค่าบริการของคุกคาร์แคร์ไม่แพงมาก ส่วนรายได้จากการล้างรถได้แบ่งให้ผู้ต้องขัง 8 ราย ช่วงนี้จะได้ปันผลเฉลี่ยรายละ 6000 -7000 บาทต่อเดือน หลังพ้นโทษสามารถจะนำเงินก่อนนี้ไปใช้จ่ายในการประกอบอาชีพหรือดูแลครอบครัว

          สำหรับคุกคาร์แคร์ มีการติดตั้งระบบล้างอัดฉีดขัดสี เคลือบเงา ล้างเครื่องรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยเรือนจำ จ.ประจวบคีรีขันธ์เปิดบริการ “คุกคาร์แคร์” ให้กับประชาชนทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 โดยมีผู้ต้องขังชายที่ใกล้กำหนดพ้นโทษ เข้ามาฝึกอาชีพล้างรถ ให้บริการด้วยมาตรฐาน รวดเร็ว เช่นเดียวกับคาร์แคร์ของภาคเอกชน ทั้งนี้การเปิดคาร์แคร์ ถือเป็นการฝึกงาน เมื่อผู้ต้องขังพ้นโทษแล้ว หลายรายมีประสบการณ์สามารถออกไช้ทักษะประกอบอาชีพได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!