สมุทรสาคร-จัดใหญ่..!!ครบรอบ 319 ปี “พ่อพันท้ายนรสิงห์”นางรำ 480 ชีวิต ร่วมพิธีบวงสรวง

สมุทรสาคร-จัดใหญ่..!!ครบรอบ 319 ปี “พ่อพันท้ายนรสิงห์”นางรำ 480 ชีวิต ร่วมพิธีบวงสรวง

ภาพ-ข่าว:ทรงพล/วีระเดช เกิงฝาก

           วันที่ 20 มกราคม 2566 ณ หอประชุมพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานงานแถลงข่าวพิธีบวงสรวง 319 ปี ศาลพันท้ายนรสิงห์ โดยมีนายวัฒนา แตงมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร นายชวพล วัฒนพรมงคล ประธานชมรมกรีฑาและประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมงาน
           สำหรับงานประจำปีพิธีบวงสรวงพ่อพันท้ายนรสิงห์ องค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ มูลนิธิพันท้ายนรสิงห์ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ชุมชนท้องถิ่นได้สืบสานประเพณีพิธีบวงสรวงจนถึงปัจจุบันมาอย่างยาวนานปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 319 ปี กำหนดจัดงานบวงสรวงเป็นจำนวน 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 29-31 มกราคม 2566 พิธีบวงสรวงตรงกับวันที่ 30 มกราคม 2566 ณ ศาลพันท้ายนรสิงห์ หมู่ที่ 3 อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร
          คณะนางรำบวงสรวงพ่อพันท้ายนรสิงห์จะประกอบด้วยนางรำ มีจำนวน มากถึง480 คน มาจากประชาชนภายในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง ด้วยความศรัทธาและเชื่อกันว่าจะมีความเป็นศิริมงคลแก่ตัวนางรำทุกคน ทุกค่ำคืนจะได้พบกับรำวงย้อนยุค และการแสดงละครเวที แสง สี เสียง อย่างตระการตาในโอกาสพันท้ายนรสิงห์ ครบรอบ319 ปี ตอน “พันท้ายนรสิงห์ เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์” นอกจากนี้ยังจะมีการแสดงอีกเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น ลิเก ไชยา มิตรชัย ศรราม น้ำเพชร เป็นต้น
           พร้อมกับการจัดการแข่งขัน สมุทรสาคร พันท้ายนรสิงห์ มินิ ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่22ควบคู่ไปด้วยกัน โดยจะจัดขึ้นในวันที่19กุมภาพันธ์2566ตั้งแต่เวลา05.00น.ณ.บริเวณศาลพันท้ายนรสิงห์ โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!