ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์..!ชาวบ้านให้ตรวจสอบหลวงตาวัย 66 ปี อัดถั่วดำสามเณรวัย 12 ปี ทวารฉีกขาดอักเสบ

ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์..!ชาวบ้านให้ตรวจสอบหลวงตาวัย 66 ปี อัดถั่วดำสามเณรวัย 12 ปี ทวารฉีกขาดอักเสบ

"ติดเชื้อรุนแรงนานข้ามปี" แต่คดีไม่คืบหน้า ล่าสุดทางหลวงตาหื่นหลบหนีออกจากวัด

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

              เมื่อเวลา14.00น.วันนี้ 17 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า มีชาวบ้านร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชน มีพระสงฆ์เป็นหลวงตาลูกวัดรูปหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาหลวงตาถาวร อายุ66ปี บวชมานาน13 พรรษา ได้กระทำนาจาร – ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร A.(นามสมมุติ) วัย 12 ปี ที่บวชเรียน เนื่องจากปัญหาครอบครัวหย่าร้าง ทางทวารหนักเป็นเวลายาวนาน มาตั้งแต่เดือน มิ.ย.65 เรื่อยมา สถานที่เกิดเหตุ ที่วัดหัวเขา หมู่14 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี แต่ ต่อมาภายหลังทั้งหลวงตา และ เณร A ได้ย้ายมาจำพรรษา ที่วัดใหม่สามัคคี หมู่ 5 ต.บ้านพระ พื้นที่ใกล้เคียงกัน เพื่อรับกฐินสามัคคี เนื่องจากวัดใหม่สามัคคี มีพระสงฆ์-สามเณรไม่เพียงพอ ในการรับกฐินสามัคคี
               โดยระหว่างจำพรรษาที่วัดใหม่สามัคคี หลวงตายังมีพฤติกรรมไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงคุกคาม-ล่วงละเมิดทางเพศเข้าทางช่องรูทวารหนัก กับสามเณรไม่หยุด โดยออกอุบายหลอกล่อบอกว่า จะซื้อโทรศัพท์มือถือ ให้จำนวน 2 เครื่อง พร้อมกำชับในตราบาปสิ่งที่ได้กระทำแก่สามเณรนี้ ห้ามบอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับใครๆเด็ดขาด จนล่าสุด ช่วงก่อนสิ้นปีเก่า 65 ทางสามเณร ได้ถูกหลวงตาเรียกเข้ามาหาในกุฏิ จากนั้นได้ล่วงละเมิดทางทวารหนักอีกรอบ อย่างรุนแรง จนสามเณรมีอาการปวด-แสบทวารหนัก พร้อมเกิดการอักเสบหนองไหล -ติดเชื้ออย่างรุนแรง รักษาที่สถานีอนามัย หรือ รพ.สต.บ้านพระ แล้วยังไม่หาย ต้องนำส่งรักษาต่อที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร อ.เมืองปราจีนบุรี เมื่อทางแพทย์ผู้รักษาสอบถาม-ชันสูตรโรคจึงทราบข้อเท็จจริงว่า สามเณรถูกหลวงตาวัย 66 ปีได้กระทำการล่วงละเมิด รวม 6 ครั้ง พร้อมได้แจ้งเรื่องทางผู้ปกครองพ่อ-แม่ได้ทราบ และออกใบรับรองแพทย์ให้ หลังจากนั้นทางแม่ของสามเณร ได้มาลงบันทึกแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี กับ พ.ต.ท.จุมพล ทฤษฎีสุข สารวัตรเวร (สอบสวน) เมื่อ วันที่ 31 ธ.ค.65

               แต่หลังเกิดเหตุ ในวันที่ 30 ธ.ค.65 ทางหลวงตาถาวร ได้รีบชิงหนีออกจากวัดใหม่สามัคคีทันที ส่วนทางสามเณร A เมื่อรักษาอาการอักเสบ-ภาวะติดเชื้อแล้ว ช่วงเดือน ม.ค.66 นี้ ได้ย้ายมาจำพรรษาที่วัดแจ้ง ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากอยู่ใกล้กับบ้านของมารดา ด้วยเกรงว่าคดีดังกล่าวจะเงียบหาย จึงได้มีการร้องทุกข์ชาวบ้าน! ผ่านสื่อมวลชนท้องถิ่น ดังกล่าวในวันนี้ (17ม.ค.)
             ต่อมาเวลา14.30น. ผู้สื่อข่าวได้ประสานงานโดยแจ้งกับ นางวารินทร์ สิกขชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ปราจีนบุรี ทราบว่าติดประชุมราชการที่ จ.ขอนแก่น แต่ได้มอบหมายสั่งการให้ทาง นางนงลักษณ์ แดงรัศมีโสภณนักวิชาการศาสนาชำนาญการ เจ้าหน้าที่ สนง.พระพุทธศาสนา จ.ปราจีนบุรี ประสานงานกับทางฝ่ายปกครอง อ.เมืองปราจีนบุรี นายธิติ กิตติวิทิตคุณ ปลัดอำเภอเมืองปราจีนบุรี พร้อมด้วยทางฝ่ายปกครองสงฆ์คือพระครูจันทวรกิจจาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเนินดินแดง/ เจ้าคณะตำบลบ้านพระ ลงพื้นที่ ตรวจสอบรายละเอียด ทำการสอบสวน- ข้อเท็จจริง โดยด่วน

            โดยเบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าอาวาสวัดใหม่สามัคคี ไม่อยู่วัดฯ ไม่สามารถทำการสอบสวน – ติดตามรายละเอียดต่างๆ ช่วงเกิดเหตุในวัดใหม่สามัคคีได้ แต่จากที่หลวงตาผู้ถูกกล่าวหา และสามเณรผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งคู่เคยอยู่จำพรรษาที่วัดหัวเขา หมู่14 ต.บ้านพระ จึงได้ทำการประสานกับทางเจ้าอาวาสพร้อมลงพื้นที่ มาสอบข้อเท็จจริงที่วัดหัวเขา มีเจ้าอาวาสวัดหัวเขา (ขอสงวนนาม) ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยพระสายัณห์ ทีปะธัมโม รองเจ้าอาวาสวัดหัวเขา ซึ่งเป็นญาติของสามเณร A. ให้การต้อนรับ-คอยให้ข้อมูล-รายละเอียด แก่ทางสงฆ์ผู้ปกครอง โดยทางพระครูจันทวรกิจจาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเนินดินแดง/ เจ้าคณะตำบลบ้านพระ ผู้เป็นสงฆ์ฝ่ายปกครองตำบลบ้านพระ เป็นผู้สอบถามรายละเอียดต่างๆ นานกว่า1ชม.เศษ ทางสำนักงานพระพุทธศาสนา-ฝ่ายปกครอง อ.เมืองปราจีนบุรีคอยบันทึกข้อมูล-รายละเอียด
             พระสายัณห์ ธีปะธัมโมรองเจ้าอาวาสวัดหัวเขา กล่าวว่า พระหลวงตาที่ถูกกล่าวหา ชื่อพระปลัดถาวร สุขเจริญ อายุ 66ปี พรรษา รวม 13 พรรษา อุปสมบทที่จังหวัดนครราชสีมา พรรษาแรกจำวัดอยู่ที่วัดบ้านพระ พรรษาที่สองอยู่ที่วัดหัวเขา ทางตนเองเป็นญาติสามเณร A ได้รับทราบเรื่องสามเณรA ถูกล่วงละเมิดทางเพศจากพ่อเณร ได้เข้ามาที่วัดแล้วถามพระถาวรว่าได้กระทำล่วงละเมิดเณรหรือไม่? ถ้าไม่ยอมรับจะแจ้งความ หลังจากนั้นพระถาวรก็รีบโทรให้น้องชายมารับที่วัดพูดทำนองว่าอยู่ไม่ได้แล้ว ตำรวจจะมา แต่บอกน้องชายว่าจะไปหาหมอ ให้พาไปหาหมอหน่อย ไปตั้งแต่ วันที่ 30 ธ.ค.65 พระสายัณห์ กล่าว
           ด้าน นางนงลักษณ์ แดงรัศมีโสภณ นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักพุทธศาสนา จ.ปราจีนบุรีกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนักข่าวประสานมาทางโทรศัพท์ จากการตรวจสอบตอนนี้ ยังตรวจสอบไม่ได้ เนื่องจากหลวงตาถาวร ผู้ถูกกล่าวหาก่อเหตุไม่อยู่จึงให้ตำรวจดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป นางนงลักษณ์ กล่าว           

              ขณะทางนายธิติ กิตติวิทิตคุณ ปลัดอำเภอเมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า ในขณะนี้ทางหลวงตาถาวร เป็นเพียงผู้ถูกกล่าววหา ยังบริสุทธิ์ แต่ได้หลบหนีไป ทางคณะสงฆ์ฝ่ายปกครองให้โอกาสในการมาแก้ข้อกล่าวหา ภายใน 60 วันยินยันความบริสุทธิ์ ทางสนง.พระพุทธศาสนา-ฝ่ายปกครองมารับทราบเพียงว่าหลวงตาถูกกล่าวหาว่า กระทำการล่วงละเมิดสามเณร ก่อนออกอุบายให้โทรศัพท์ รวม2 เครื่อง ต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริง” นายธิติ

             ด้านพระครูจันทวรกิจจาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเนินดินแดง และ เจ้าคณะตำบลบ้านพระฝ่ายปกครองสงฆ์ต.บ้านพระกล่างว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ แล้ว แต่พระผู้ถูกกล่าวหา ไม่อยู่ถ้าเจอ หรือ สอบสวนแล้วละเมิดทางเพศ แม้อวัยวะเพศเข้าเพียงเมล็ดถั่ว-งา เข้าทางทวารส่วนใด ๆก็ตาม ก็ต้องโดนจับสึก หรือปาราชิก และ ผิดทางอาญาตามกฏหมายด้วย พระครูจันทวรกิจจาภรณ์ กล่าว
              จากนั้น ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ที่วัดใหม่สามัคคี หมู่ 5 ต.บ้านพระ พบพระลูกวัด และ นายวีรศักดิ์ ธรรมลึก ผช.ผญบ.หมู่5 ทางผช.ผญบ. – พระลูกวัด (ขอสงวนนาม) กล่าวว่า ที่วัดบ้านใหม่สามัคคี หลวงตา และเณรมาจำพรรษาที่นี่ ก่อนหน้าจำพรรษาที่วัดหัวเขาด้วยกันทั้งคู่ เพราะช่วงทอดกฐินสามัคคีพระที่วัดมีไม่พอรับกฐิรน มาทราบเรื่อง เณรถูกล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากมีโยมพาเณรไปหาหมอที่สถานีอนามัย หรือ รพ.สต.บ้านพระ เนื่องจากอักเสบที่ก้นคิดว่าเป็นสังฆัง หมอถามเณรว่า เป็นอะไรแล้วถามว่าสังคังทายาแล้วน่าจะหายได้แล้วนี่ แล้วหมอก็ถามเณรว่าโดนกระทำชำเรามาใช่ไหม เณรก็ตอบว่าใช่ จากนั้นหมอเขาก็คุยกับพ่อสามเณร ไม่รู้คุยเรื่องอะไร ส่วนพระถาวร มาอยู่ก่อนมารับกฐิน เณรมาบวชทีหลัง ความแตกเพราะเณรเป็นสังคังที่ก้นตามที่บอก พระวัดสามัคคีกล่าว และ กล่าวต่อไปว่า เณรบวชภาคฤดูร้อนหรือหน้าไฟก็ไม่รู้ แต่ทางทีมงานผู้ใหญ่บ้าน-ผู้ช่วยผญบ.คณะกรรมการวัดฯจะสืบเชิงลึกหาข้อเท็จจริงต่อไปและพึ่งสื่ออีกทาง พระลูกวัดใหม่สามัคคี กล่าว
             ด้านนายวีรศักดิ์ ธรรมลึก ผช.ผญบ.หมู่5กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและผู้ใหญ่บ้านได้ทราบข่าวเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศและได้ทำการเข้าไปสอบถามและตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นยังไม่มีเจ้าทุกข์มาร้องเรียนอะไรกับผู้ใหญ่บ้านหรือผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ  พอทราบข่าวทางผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยจึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพบว่าในช่วงต้นปี64ได้มีการนิมนต์พระถาวร มาจำวัดเนื่องจากทางวัดไม่มีพระเพียงพอจึงได้นิมนต์พระมาจำวัด 1พรรษาส่วนเณรได้มาบวชที่วัดได้ 2 เดือน ซึ่งทางพระและเณรไม่ใช่คนในพื้นที่ทางผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้มีการตรวจสอบข้อมูลไปบ้างแล้วแต่ข้อมูลเชิงลึกเราไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะทางพระและเณรไม่ใช่คนในพื้นที่ซึ่งจะต้องพึ่งสื่อในการตรวจสอบข้อมูลด้วย เพราะว่าปัจจุบันเรายังตามหาพระและเณรไม่เจอ นาย วีรศักดิ์ กล่าว

           ต่อมาเวลา 15.30 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มาชุมชนข้างวัดแจ้ง ที่บ้านของสามเณร ได้พบยาย-แม่ และพี่สาว ทราบว่า ครอบครัวสามเณรหย่าร้าง มารดามีอาชีพรับจ้าง-เก็บผักบุ้งมากำขาย และ ขายอาหารปลาในวัด ครอบครัวมีพี่-น้อง รวม 3 คน สามเณรเป็นลูกคนสุดท้อง ด้วยความเป็นห่วงอนาคตจากสภาพบ้านแตก ต่อมาทางบ้านย่า (แม่ของพ่อ) ได้รับไปบวชเรียนเป็นสามเณรที่วัดหัวเขา โดยกำลังเรียนระดับชั้น ป.5 แต่ แม้บวชเป็นเณร ยังไม่ปลอดภัยโดนหลวงตาวัย 66 ปี ล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนย้ายมาอยู่ที่วัดใหม่สามัคคี และ โดนล่วงละเมิดจนหลังแม่ทราบเรื่อง ได้มีการแจ้งความ สภ.เมืองปราจีนบุรี -ร้องทุกข์ผ่านสื่อท้องถิ่นดังกล่าว
             ด้านสามเณรA กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่า โดนกระทำครั้งแรก ช่วงก่อนบวชเณรอยู่ที่วัดหัวเขา ตอนนั้นหลวงตาถาวรพาเณรเข้าห้องแล้วกระทำอนาจาร จากนั้นกระทำเรื่อยต่อเนื่องมา โดยบอกว่าห้ามร้อง ห้ามดิ้น ไม่ให้บอกใคร ๆ แม้แสบ เจ็บปวด รมถูกล่วงละเมิด 6 รอบแล้ว โดยตนเองบวชเรียน มา 7 เดือนกว่าแล้วบวชเรียน สามเณรA กล่าว

             ขณะพี่สาวสามเณร (สงวนนาม) กล่าวว่า ทางน้องเณรออกจาก รพ.แล้วมาจำพรรษาวัดแจ้ง ต้นเดือน ม.ค.66ครอบครัวหย่าร้าง ทางย่านำน้องไปบวชเรียนเนื่องจากเป็นห่วงอนาคตล่าสุด เวลา15.30 น.พ.ต.ท.จุมพล ทฤษฎีสุข สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้มาเชิญตัว แม่และสามเณรA ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมจะเชิญสหวิชาชีพร่วมสอบสวนต่อไป ขณะที่หลวงตายังคงหลบหนีไม่สามารถติดตามได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!