สุพรรณบุรี-ระทึกรถตู้รับส่งนักเรียน15ชีวิตแหกโค้งเหินข้ามเกาะคว่ำ

สุพรรณบุรี-ระทึกรถตู้รับส่งนักเรียน15ชีวิตแหกโค้งเหินข้ามเกาะคว่ำ

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

              ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ร.ต.อ.หญิง ชญานี ยามะณี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถนักเรียนพลิกคว่ำมีนักเรียนบาดเจ็บหลายรายที่ถนนมาลัยแมน สายอู่ยา-สุพรรณบุรี หมู่ 1 ตำบลดอนกำยาน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบริษัทไฮ-เทค แอพพาเรล จำกัด พบรถตู้สีขาว ทะเบียน นข 5720 สุพรรณบุรี พลิกตะแคงอยู่กลางถนนมุ่งหน้าไป ดอนเจดีย์ สภาพกระจกหน้ารถแตกร้าว ที่บนท้างเท้าหน้าโรงงานพบนักเรียนชาย 4 คนนักเรียนหญิง 10 คนนั่งบ้างยืนบ้างทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุ ผู้ปกครองเด็กนักเรียน หลายคนรวมทั้งผู้บริหารโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย และโรงเรียนสงวนหญิง ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบว่ามีนักบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหนเพื่อจะได้ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการนำส่งไปรักษาด้วยความเป็นห่วงแต่จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีนักเรียนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่ผู้ปกครองหลายคนได้พาบุตรหลานของตนไปส่งโรงเรียนด้วยตัวเอง โดยนักเรียนทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่
               จากการสอบถามนักเรียนชายชั้น ม.1 ที่นั่งเบาะหน้าคู่คนขับเล่าว่าตนขึ้นรถคันดังกล่าวออกจากบ้านที่อำเภอศรีประจันต์ จะไปโรงเรียน ในรถมีนักเรียนจากหลายโรงเรียนเต็มคันถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งได้ยินเสียงเบรครถจากนั้นรถก็เสียหลักพลิกตะแคงก่อนจะไปกระแทกกับเกาะกลางถนนแล้วข้ามเกาะไปอีกฝั่งถนนนักเรียนในรถต่างร้องด้วยความตกใจหลังรถจอดนิ่งแล้วต่างพากันหนีตายออกทางประตูซ้ายหน้าเนื่องจากประตูใหญ่เปิดไม่ออก รู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ซ้ายและมีแผลถลอกที่แขนเล็กน้อย
ทางด้านนักเรียนหญิงชั้น ม.3 เล่าว่าที่ผ่านมารถคันดังกล่าวคนขับจะขับเร็วและรถก็มีปัญหาตลอดทั้งเครื่องยนต์ดับ เบรกมือหลุดต้องเปลี่ยนรถ กระทั่งวันนี้ก่อนเกิดเหตุหนูนั่งอยู่เบาะหลังคนขับ และคนขับก็ขับเร็วถึงที่เกิดเหตุรถมีอาการส่ายเหวี่ยงไปมาจนปวดต้นคอก่อนจะเสียหลักพลิกตะแคงข้ามเกาะกลางถนนช่วงนั้นพวกหนูคิดว่าไม่รอดชีวิตแน่หลังรถสงบนิ่งตั้งสติได้จึงพากันหนีตายออกจากรถ ส่วนสาเหตุหนูไม่แน่ใจว่าเบรคไม่ทันหรือขับเร็วจนแหกโค้ง
               ทางด้านนายภควัต ชาวห้วยหมาก อายุ 46 ปีคนขับรถตู้คันเกิดเหตุเล่าว่ารถคันดังกล่าวเป็นของตนเองและได้วิ่งรับส่งนักเรียน โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย โรงเรียนสงวนหญิง โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี และวิทยาลัยอาชีวศึกษา มาได้ประมาณ 3-4 เดือนส่วนมากจะเป็นนักเรียนโรงเรียนกาญจนา ก่อนเกิดเหตุได้รับนักเรียนจาก อำเภอดอนเจดีย์ ศรีประจันต์ และอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เพิ่อไปส่งโรงเรียนมาตามถนนสายดังกล่าวตามปกติด้วยความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งรถเกิดเสียการทรงตัวและบังคับพวงมาลัยไม่ได้ทำให้แหกโค้งพลิกตะแคงดังกล่าว ตนยืนยันว่ารถของอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน
           ทางด้าน ร.ต.อ.หญิง ชญานี ยามะณี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี เจ้าของคดีกล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่านักเรียนทั้งหมดและคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้นำตัวคนขับไปเป่าเพื่อตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายผลตรวจไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใดจึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ
มีเสียงสัมภาษณ์นักเรียนที่นั่งมาในรถด้วยครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!